ĐVTN thành phố Hòa Bình tìm hiểu thông tin qua

ĐVTN thành phố Hòa Bình tìm hiểu thông tin qua "Ngày hội thanh niên với nghề nghiệp, việc làm" do Tỉnh đoàn phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tổ chức

(HBĐT) - Hơn 2 năm qua, thực hiện Nghị quyết số 25 của BCH T.ư Đảng khóa X “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH”, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết của đơn vị mình mang lại những kết quả quan trọng. Trong đó, đáng kể là các hoạt động góp phần nâng cao chất lượng nguồn lao động; xây dựng môi trường xã hội lành mạnh; tạo điều kiện giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên.

 

Nhận thức rõ nhu cầu thiết yếu của thanh niên là nghề nghiệp và việc làm, BTV Tỉnh Đoàn đã tăng cường phối hợp với các ban, ngành chức năng tổ chức các lớp tập huấn về lao động - việc làm, sử dụng vốn vay, sản xuất nông nghiệp. Qua đó từng bước nâng cao trình độ nghiệp vụ, năng lực quản lý và tổ chức thực hiện cho đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở làm công tác giảm nghèo và hỗ trợ thanh niên nông thôn về nghề nghiệp, việc làm, kỹ năng quản lý kinh tế. Thời gian qua, toàn tỉnh đã tổ chức được 93 lớp đào tạo các nghề ngắn hạn về dệt len, dệt thổ cẩm, may công nghiệp, hàn, điện, sửa chữa xe máy cho 4.430 ĐV-TN. Đồng thời phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tổ chức “Ngày hội thanh niên với nghề nghiệp, việc làm” thu hút hàng trăm thanh niên. Các huyện, thành đoàn cũng tổ chức hàng chục cuộc tư vấn việc làm, hướng nghiệp dạy nghề cho gần 18.000 lượt thanh niên. Trong đó đã có  trên 2.800 thanh niên được nhận vào làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh.

 

Cùng với với hoạt động nghề nghiệp, việc làm, công tác hỗ trợ thanh niên vay vốn, học nghề và chuyển giao KH-KT cũng được coi trọng. Hàng năm, BTV Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trong tỉnh phối hợp với Ngân hàng CS-XH tổ chức tập huấn nghiệp vụ quản lý vốn vay cho 100% bí thư, phó bí thư Đoàn cấp xã, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn. Triển khai rộng rãi đến ĐV-TN và nhân dân chương trình cho vay hỗ trợ thanh niên học nghề, tạo việc làm, XKLĐ. Đến nay, tổ chức Đoàn đã quản lý nguồn vốn trên 70 tỉ đồng cho trên 5.000 ĐV-TN được vay vốn và phối hợp tổ chức được 73 lớp chuyển giao KHKT về trồng trọt, chăn nuôi cho 2.190 ĐV-TN.

 

Những năm qua, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần xây dựng môi trường xã hội lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần cho thanh niên. Toàn tỉnh đã thành lập mới 444 tủ sách; tổ chức 18 trại hè, xây dựng mới các điểm vui chơi, giải trí; mở các CLB, lớp năng khiếu về thể thao, khiêu vũ, mỹ thuật, ngoại ngữ. Ngoài ra, các cấp Đoàn, Hội đã tổ chức 875 buổi giao lưu văn hóa - văn nghệ, TDTT; 415 đợt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; 274 đợt tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm đúng cách khi tham gia giao thông và hàng chục buổi giao lưu dưới hình thức sân khấu hóa về chủ đề CSSKSS/VTN, phòng - chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS thu hút đông đảo ĐV-TN tham gia Hơn 2 năm qua, toàn tỉnh đã tổ chức được 367 hoạt động BVMT với trên 24.800 ĐV-TN tham gia thu gom 320 tấn rác thải tại các điểm công cộng, trồng hơn 100.000 cây xanh các loại, nạo vét 295 km mương nội đồng... Từ những hoạt động này đã góp phần tuyên truyền đến thanh - thiếu nhi có ý thức tự giác tham gia phòng - chống các tệ nạn xã hội, đảm bảo ATGT và nêu cao trách nhiệm trong giữ gìn, bảo vệ môi trường.

 

                         

                                                                                       Bình giang

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục