Đồng chí Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐ- TB&XH trao cờ thi đua xuất sắc cho lãnh đạo Sở LĐ- TB&XH tỉnh.

Đồng chí Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐ- TB&XH trao cờ thi đua xuất sắc cho lãnh đạo Sở LĐ- TB&XH tỉnh.

(HBĐT)- Ngày 20/1, Sở LĐ-TB &XH đã tổ chức hội nghị tổng kết và triển khai nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội năm 2011. Tới dự có các đồng chí: Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐ- TB&XH; Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành.

 

Năm 2010, Sở LĐ- TB&XH đã triển khai đầy đủ các nhiệm vụ công tác lao động, việc làm, người có công và xã hội. Các doanh nghiệp trên địa bàn  tỉnh đã tạo việc làm cho trên 6.000 lao động với mức thu nhập bình quân hơn 2 triệu đồng/người/tháng. Tuyển sinh được trên 12.000 chỉ tiêu, đạt 111% kế hoạch, góp phần nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo của tỉnh năm 2010 lên 30%. Các chế độ, chính sách người có công với cách mạng được thực hiện đầy đủ, kịp thời đảm bảo đúng chế độ, đúng đối tượng. Từ nguồn quỹ tình nghĩa và nguồn tài trợ khác đã thực hiện xây mới 39 nhà tình nghĩa trị giá 1,2 tỷ đồng, sửa chữa nâng cấp 84 nhà trị giá 872 triệu đồng, 171 hộ gia đình chính sách được các cơ quan, doanh nghiệp tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa. Triển khai đồng bộ và có hiệu quả các nội dung của chương trình quốc gia về XĐ- GN. Qua điều tra hộ nghèo, cận nghèo giai đoạn 2010 – 2015 của tỉnh, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 14%. Ngoài ra, công tác phòng chống tệ nạn xã hội, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới vì sự tiến bộ phụ nữ đã được quan tâm.

 

Tuy nhiên, trong năm 2010, công tác giải quyết việc làm của tỉnh luôn đứng trước những khó khăn do điều kiện phát triển KT- XH còn ở mức thấp. Việc cấp thẻ khám- chữa bệnh cho người nghèo còn nhiều sai sót, tai nạn lao động có sự gia tăng cả về số vụ và số người chết. Hội nghị đã thống nhất các chỉ tiêu và giải pháp thực hiện kế hoạch năm 2011. Trong đó, tạo việc làm và đào tạo nghề cho 17.000 lao động. Giảm 3% tỷ lệ hộ nghèo mỗi năm theo chuẩn mới. Chi trả trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng cho trên 10.000 đối tượng xã hội. Phấn  đấu 98% hộ gia đình chính sách có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của dân cư trên địa bàn cư trú. Trên 70% trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc tại cộng đồng…

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đã biểu dương những kết quả mà ngành đã đạt được. Đồng chí cũng yêu cầu trong năm 2011, Sở LĐ- TB&XH cần quan tâm nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ, trong đó trọng tâm là công tác tạo việc làm, dạy nghề cho người lao động và thực hiện Đề án về dạy nghề cho lao động nông thôn. Nâng cao chất lượng cán bộ công chức cấp xã làm công tác LĐ- TB&XH. Tăng cường công tác phối hợp giữa các ban, ngành trong tỉnh để công tác này đạt được hiệu quả cao và toàn diện hơn nữa.

 

Tại hội nghị, đồng chí Doãn Mậu Diệp đã trao Cờ thi đua xuất sắc cho Sở LĐ- TB&XH và trao bằng khen cho 2 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác lao động người có công và xã hội năm 2010.

                                                                                               

 

                                                                                         Đinh Hoà

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục