Người dân thành phố Hòa Bình xem bắn pháo hoa trong đêm giao thừa trên cầu Hòa Bình.

Người dân thành phố Hòa Bình xem bắn pháo hoa trong đêm giao thừa trên cầu Hòa Bình.

(HBĐT) - Xuân Tân Mão đã về, từ thành phố Hòa Bình đến huyện cửa ngõ Lương Sơn, các huyện vùng cao Mai Châu, Đà Bắc, các huyện giáp ranh với các tỉnh đồng bằng như Yên Thuỷ, Lạc Thuỷ cùng bốn Mường: Bi, Vang, Thàng, Động, đâu đâu cũng rực rỡ cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ. Thời tiết dường như cũng chiều lòng người, sau gần 30 ngày rét đậm, rét hại, 28 Tết nắng xuân ấm áp đã tràn ngập khắp các làng bản, phố phường, xua tan đi những ngày lạnh giá, xóa đi biết bao những lo âu, nhọc nhằn.

 

Trên đồng ruộng, trong nhà máy, trên các công trường lớn, trường học, bệnh viện… tất cả đều hừng hực khí thế, mỗi ngành, mỗi cấp, mọi người, mọi nhà đều đem hết sức lực, trí tuệ nhằm góp phần cho vườn hoa thi đua càng nở rộ để được báo công với vị Cha già dân tộc và cùng hòa vào khí thế tưng bừng trong mùa xuân mới.

 

Dấu ấn đặc biệt trước thềm xuân mới là hành công rực rỡ của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng với những quyết sách mới. Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đều tin tưởng với tinh thần “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại”. Đảng ta sẽ lãnh đạo để xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh và phát triển. Thật ý nghĩa khi cả nước bước vào ngày đầu tiên của năm Tân Mão, ngày mồng một Tết lại đúng là ngày 3/2, dấu ấn quan trọng đánh dấu chặng đường 81 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh.

 

Tết đến, xuân về cũng là dịp để các cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp và mọi người dân thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái. Cùng với tặng quà cho đối tượng có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Mão năm 2011 của Chủ tịch nước là những đồng tiền, bát gạo, tấm áo được chắt chiu tấm lòng “Nhiễu điều phủ lấy giá gương” của các cấp, ngành, LLVT và cả cộng đồng giúp người nghèo, người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam ở các địa phương trong tỉnh đón Tết, vui xuân trong không khí chan hòa, đầm ấm.

 

Những ngày cuối năm cũng là thời điểm mọi người, mọi nhà mua sắm để đón Tết, vui xuân. Nỗi lo về giá cả leo thang, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đã lắng dịu sau khi UBND tỉnh  quyết định  ứng vốn ngân sách 30 tỷ đồng cho các doanh nghiệp vay để dự trữ các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết Tân Mão đã giúp người dân trong tỉnh bớt đi nhiều lo toan khi Tết đến, xuân về. Các doanh nghiệp gồm:  Công ty CP thương mại Định Nhuận, Chi nhánh Công ty CP Intimex Việt Nam tại Hoà Bình, Công ty TNHH Anh Phong và Công ty TNHH Một thành viên Phương Khương với đầy đủ các loại hàng hóa tạo cho thị trường những ngày đầu xuân thêm phong phú, lành mạnh.

 

Xuân Tân Mão 2011, thành phố Hòa Bình có nhiều nét mới, cùng với những dàn đèn đủ màu sắc, những cờ hoa, biểu ngữ rực rỡ trên các tuyến đường chính, nhiều tổ dân phố ở phường Phương Lâm được trang hoàng lộng lẫy, uy nghiêm hơn. Dọc các tuyến đường Nguyễn Huệ, Cù Chính Lan, Trần Quang Khải… những dãy cờ đỏ sao vàng phấp phới tung bay mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới tạo cho xuân Tân Mão càng thêm tưng bừng, sôi động. Xuân mới trên TPHB càng thêm rực rỡ khi Hội hoa xuân Tân Mão - Hòa Bình năm 2011 lần đầu tiên được tổ chức tại Cung Văn hóa tỉnh. Với 22 gian hàng, sản phẩm trưng bày, giới thiệu và bán tại Hội hoa xuân hết sức đa dạng, phong phú. Các loại hoa, cây cảnh, cá cảnh, đá cảnh, chim cảnh, gỗ lũa, tranh các loại…đã đáp ứng nhu cầu mua sắm và tham quan của nhân dân trên địa bàn. Trong tiết xuân ấm áp, những người say mê môn cờ tướng được hòa mình vào Hội cờ  lần đầu tiên được tổ chức tại Cung văn hóa thiếu nhi. ở các xóm phố, làng, bản, già trẻ, trai gái cùng  hào hứng với những trò chơi dân gian  như ném còn, đánh mảng, thi chim, chọi gà cùng các hoạt động giao lưu văn nghệ, thi đấu bóng chuyền, cầu lông, bóng đá tạo cho sức xuân càng thêm tươi vui.

 

Đêm 30 Tết, giao thừa, thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm cũ, bước vào năm mới, những dòng người khắp nơi đổ về hai bên bờ sông Đà, trong ánh mắt vui tươi, nụ cười, tất cả đều hướng về cầu Hòa Bình để đắm mình trong những màn pháo hoa đủ các sắc màu chào mừng xuân mới.

 

Không khí tưng bừng của xuân Tân Mão là bước khởi đầu cho mùa lễ hội năm 2011. Cảng Bích Hạ, bến Thung Nai, xe cộ, tàu thuyền đã tấp nập ngược xuôi đưa du khách thưởng ngoạn du xuân cầu tài, cầu lộc tại đền Bờ. Mồng 4 Tết, chùa Tiên (Phú Lão) đã chính thức khai hội và trên vùng đất Mường Bi cũng đang hối hả cho ngày hội khai hạ chuẩn bị cho một vụ mùa tràn đầy niềm tin mới. Trong nhà máy, trên công trường, bên những công trình mới, những người thợ cùng ra quân thi đua lao động sản xuất trong những ngày đầu của năm mới.

 

Một mùa xuân mới đã đến, xuân của đất trời, xuân của lòng người đang  lan toả trên khắp các vùng quê Hòa Bình, tạo nên dấu ấn cho sự phồn thịnh và hứa hẹn tương lai tốt đẹp ở vùng đất cửa ngõ Tây Bắc của Tổ quốc.

 

 

                                                                                    Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục