Giáo xứ Khoan Dụ (Lạc Thuỷ).

Giáo xứ Khoan Dụ (Lạc Thuỷ).

(HBĐT) - Là huyện có đông đồng bào theo đạo Thiên chúa, những năm qua, Lạc Thủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt công tác tôn giáo. Qua đó đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, TTATXH. Đồng bào Công giáo phấn khởi, hăng hái thi đua xây dựng quê hương theo chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; củng cố khối đoàn kết, trên địa bàn.

 

Bà Bùi Thị Phương Loan, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy cho biết:  Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể đã có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác lãnh đạo, quản lý, tuyên truyền, hướng dẫn các tôn giáo hoạt động đúng với pháp luật, tôn chỉ, mục đích. Năm 2010, Ban CHQS huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể mở 2 lớp giáo dục quốc phòng tại xã Khoan Dụ, Phú Thành là 2 xã có trên 90% dân số là người theo đạo Thiên chúa. Trong công tác vận động, động viên các chức việc tôn giáo tham gia cấp ủy, HĐND các cấp, chức danh của chính quyền, đoàn thể ở thôn, xóm. Đó là những đảng viên, những quần chúng tốt ở cơ sở có tác động tích cực tới các giáo dân. Bên cạnh đó, huyện đã đưa nội dung các phong trào, CVĐ vào hoạt động của tổ chức tôn giáo. Trong đó, đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở vùng có đông đồng bào tôn giáo. Phong trào đã được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào này, huyện đã lồng ghép với các phong trào khác, từ đó, đồng bào thực hiện đầy đủ chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

 

Nhiều năm qua, huyện đã phát động phong trào “Giáo xứ, giáo họ không ma túy, không tội phạm, không tệ nạn xã hội”. Linh mục Giuse Maria Nguyễn Văn Phương, cha chánh xứ Khoan Dụ vào các buổi lễ thứ bảy, chủ nhật tại nhà thờ xứ đã thường xuyên giảng giải, khích lệ tinh thần sống tốt đời - đẹp đạo, thực hành nhân đức, xây dựng tình đoàn kết trong cộng đồng. Nhắc nhờ giáo dân sống bác ái, quản lý, giáo dục con cái trong gia đình chăm ngoan, học giỏi. Trong vùng đồng bào tôn giáo đã xây dựng được nhiều phong trào tốt và xuất hiện những gương điển hình tiên tiến. Tiêu biểu như phong trào xây dựng khu dân cư “5 không” phong trào “An toàn trường học”, “Xứ họ đạo bình yên”… Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương như ông Nguyễn Quý Mùi, Nguyễn Văn Chính thuộc giáo xứ Khoan Dụ đã được đi dự hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến của huyện, tỉnh. Trong các dịp kỷ niệm lớn của đất nước như: Quốc khánh 2/9, giải phóng miền Nam 30/4, Quốc tế lao động 1/5…, lãnh đạo huyện đã đến tặng thăm, tặng quà, động viên và dự đêm Noel với đồng bào.

 

Cùng với các hoạt động vận động, huyện chăm lo xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, củng cố, phát triển các tổ chức quần chúng. Luôn đổi mới nội dung hoạt động của các tổ chức thiết thực, hiệu quả, thu hút được đông đảo đồng bào, nhất là thanh niên tôn giáo tham gia. Quan tâm phát hiện, bồi dưỡng những đối tượng tích cực trong các tôn giáo để kết nạp vào Đảng. Đến nay, toàn huyện đã có 228 người theo đạo Thiên chúa được kết nạp vào Đảng. KT-XH của huyện ngày càng phát triển, đời sống của đồng bào Công giáo và của cả huyện được nâng cao. Năm 2010, thu nhập bình quân đầu người của Lạc Thủy đạt 12 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo (tiêu chí cũ) giảm còn 9,85%, 80% số hộ đạt gia đình văn hóa.

 

                                                                                      Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục