Xã Tú Sơn (Kim Bôi) trang trí cờ hoa, biểu ngữ chào mừng ngày bầu cử.

Xã Tú Sơn (Kim Bôi) trang trí cờ hoa, biểu ngữ chào mừng ngày bầu cử.

(HBĐT) - Ngày 22/5, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đang đến rất gần. Những ngày này, không khí rộn ràng chào đón ngày bầu cử lan tỏa khắp các vùng miền từ thành thị đến nông thôn.

 

Trên khắp các nẻo đường rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô tuyên truyền cổ động nhân dân tích cực, hăng hái đi bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân. Nhân dân các dân tộc tỉnh ta tràn đầy khí thế phấn khởi, náo nức hướng về ngày hội non sông, hăng hái thi đua lao động sản xuất, phấn đấu lập thành tích cao nhất chào mừng ngày bầu cử. 

 

Đồng chí Bùi Tuấn Hải, Giám đốc Sở Nội vụ cho biết: Cuộc bầu cử lần này tỉnh ta có trên 58 vạn cử tri, 2 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, 14 đơn vị bầu cử HĐND cấp tỉnh, 88 đơn vị bầu cử HĐND cấp huyện, 1.440 đơn vị bầu cử HĐND cấp xã, 1.696 khu vực bỏ phiếu. Đến thời điểm này, những phần việc phục vụ công tác bầu cử như tập huấn Luật bầu cử, in ấn cấp phát tài liệu tuyên truyền bầu cử, trang trí khánh tiết, chuẩn bị hòm phiếu, con dấu đều đã hoàn tất.

 

Từ trung tâm thành phố Hòa Bình đi dọc quốc lộ 6 lên Tây Bắc qua Cao Phong – Mường Thàng, Tân Lạc – Mường Bi, đến huyện vùng cao Mai Châu hay ngược trở lại huyện cửa ngõ thủ đô Lương Sơn, theo đường 12B-con đường đẹp Việt Nam từ ngã ba Cun về với quê hương Mường Động – Kim Bôi, đến với Mường Vang - Lạc Sơn, các huyện vùng cao, vùng xa Đà Bắc, Lạc Thủy, Yên Thủy đâu đâu cũng nhận thấy niềm vui rạng ngời và không khí hân hoan chào đón ngày bầu cử của nhân dân hòa chung chung niềm vui của non sông, đất nước. Ngày hội toàn dân đi bầu cử đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo, từ việc trang trí tuyên truyền, khánh tiết, tập trung nguồn nhân lực, vật lực đảm bảo cho cuộc bầu cử thành công. Các điểm niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đều được đặt ở những vị trí thuận tiện, trung tâm như nhà văn hóa thôn- bản, trụ sở cơ quan, công sở tạo điều kiện thuận lợi cho nhân đến xem, tìm hiểu, nghiên cứu về các ứng cử viên. Khu vực bỏ phiếu được treo cờ, trang trí đẹp mắt, vệ sinh sạch sẽ. Ông Xa Văn Chí ở tiểu khu Liên Phương, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) - nguyên là cán bộ lãnh đạo huyện đã nghỉ hưu không giấu được sự xúc động: Mặc dù đã nghỉ hưu nhưng tôi vẫn luôn quan tâm đến tình hình phát triển KT-XH của huyện, tỉnh. Tôi rất vui mừng khi thấy cuộc sống của nhân dân ngày càng được nâng cao và đủ đầy, no ấm hơn. Cuộc bầu cử lần này là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, cử tri chúng tôi sẽ sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài trở thành người đại biểu dân cử, tôi cũng kỳ vọng, đặt niềm tin vào các đại biểu trúng cử sẽ hoàn thành tốt trọng trách nhân dân giao phó, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

 

 

 

Lần đầu tiên được đi bầu cử, em Đinh Gia Hạnh, phường Đồng Tiến (TPHB) chia sẻ: Em cảm thấy hồi hộp khi lần đầu tiên được cầm lá phiếu trên tay đi bầu cử, nhưng em cũng rất tự hào vì được quyền lựa chọn những người xứng đáng để bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước và HĐND các cấp. Qua các phương tiện thông tin đại chúng và tuyên truyền ở khối phố, trường học đã cung cấp cho em những kiến thức cơ bản về bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri. Em cũng đã tìm hiểu, nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên và sẽ hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong ngày 22/5 tới.

 

Lời bài hát “Ngày vui bầu cử” rộn ràng trên hệ thống truyền thanh của các KDC, thôn-xóm góp phần tạo không khí cổ động sôi nổi cho cuộc bầu cử. Trên 58 vạn cử tri các dân tộc tỉnh ta  đều đã ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, náo nức hướng về ngày hội lớn, sẵn sàng đi bầu cử để lựa chọn được những đại biểu xứng đáng, đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân vào cơ quan quyền lực Nhà nước, chung tay xây dựng đất nước ta ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác Hồ kính yêu từng mong muốn.

 

                                               Hà Thu

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục