Đội ngũ cán bộ giáo viên trường THCS Độc Lập (Kỳ Sơn) đẩy mạnh phong trào tự học, tự rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn.

Đội ngũ cán bộ giáo viên trường THCS Độc Lập (Kỳ Sơn) đẩy mạnh phong trào tự học, tự rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn.

(HBĐT) - Đến năm học 2010-2011, ngành GD-ĐT huyện Kỳ Sơn có tổng số 863 cán bộ, giáo viên công tác tại 32 đơn vị trường học thuộc các ngành học, bậc học từ mầm non, tiểu học đến THCS. Để sự nghiệp GD-ĐT ngày càng đạt chất lượng, hiệu quả cao góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, một nhiệm vụ luôn được Đảng bộ huyện, ngành, các đơn vị trường học coi trọng là chăm lo xây dựng TCCS Đảng trong ngành GD-ĐT vững mạnh trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức.

 

Được sự quan tâm của Đảng bộ huyện, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của xã, thị trấn và ngành, đến năm học 2010-2011, toàn ngành có 385 cán bộ, giáo viên công nhân viên ở 37 trường mẫu giáo, tiểu học và THCS là đảng viên đạt 44,61% tổng số cán bộ, giáo viên, công nhân viên của ngành trong toàn huyện. Trong niên khóa 2010 và quý I/2011 đã có 16 quần chúng ưu tú của ngành GD-ĐT huyện vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Quá trình lựa chọn, bồi dưỡng, Đảng ủy các xã và chi bộ các trường luôn chú trọng đến tiêu chuẩn của cán bộ, giáo viên, đó là những người có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, yêu nghề, mến trẻ và là giáo viên giỏi các cấp. Nhờ đẩy mạnh việc phát triển đảng viên trong nhà trường, đến nay, 37/37 trường mầm non, tiểu học, THCS trong huyện có đảng viên. Trong đó, 36/37 trường có chi bộ hoạt động độc lập.

 

Với vai trò, vị trí của mình, các TCCS Đảng và đội ngũ đảng viên trong từng nhà trường đều khẳng định vai trò là hạt nhân lãnh đạo và phát huy tinh thần tiên phong gương mẫu trên mọi lĩnh vực, nhất là CVĐ “Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm và phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Đặc biệt, với đội ngũ cán bộ, giáo viên chiếm trên 96%, phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà được hưởng ứng sâu rộng và đạt hiệu quả cao. Đến nay, trên 85% cán bộ quản lý của các trường là đảng viên. Kết thúc năm học 2010-2011 có 192/193 giáo viên mầm non, 232/235 giáo viên tiểu học và 216/217 giáo viên THCS đạt chuẩn. Toàn huyện có 9 trường đạt chuẩn quốc gia gồm: 2 trường mầm non, 5 trường tiểu học và 2 trường THCS cùng 107 thầy, cô giáo và 201 em học sinh đạt giỏi các cấp. Hàng năm, qua bình xét, phân loại đa số TCCS Đảng và trong nhà trường đạt TS-VM, đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Riêng năm 2010 có 17 chi bộ đạt TS-VM tiêu biểu và 14 chi bộ nhà trường đạt TS-VM, chỉ có 1 chi bộ xếp loại trung bình.

 

 

                                                                                  Đức Phượng

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục