Cam Cao Phong ngày càng khẳng định được uy tín trên thị trường.

Cam Cao Phong ngày càng khẳng định được uy tín trên thị trường.

(HBĐT) - Là đơn vị chủ lực và trung tâm trong chuyển giao KH-KT, trong những năm qua, Công ty Rau quả nông sản Cao Phong đã không ngừng phấn đấu, xây dựng thành công thương hiệu cam Cao Phong trên thị trường.

 

Đến nay, sản phẩm cam Cao Phong đã khẳng định được chất lượng, uy tín thương hiệu trong các cuộc bình chọn tầm cỡ quốc gia cũng như được khách hàng gần xa tin dùng. Việc tiêu thụ sản phẩm trên thị trường không còn khó khăn như trước do khách hàng đã biết đến chất lượng và thương hiệu cam Cao Phong.

 

Các sản phẩm cam, quýt của Công ty cung ứng ra thị trường gồm: cam Xã Đoài, cam đường canh, cam V2, quýt ôn Châu, quýt Hoà Bình đều có tép mọng nước, mẫu mã đẹp và có độ ngọt. Đặc biệt luôn đảm bảo an toàn cho người sử dụng, không sử dụng các loại hoá chất độc hại, chất bảo quản. Do vậy, bắt đầu từ tháng 10 hàng năm vào mùa cam chín, tại các vườn cam hay trên dọc tuyến quốc lộ 6 đoạn qua thị trấn Cao Phong, khách hàng khắp nơi ở  trong và ngoài tỉnh như: Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh tấp nập đến mua buôn, mua lẻ. Năm 2009, sản lượng cam, quýt của Công ty rau quả nông sản Cao Phong vẫn thu  7.065 tấn quả, giá trị đạt gần 70 tỉ đồng. Trong năm 2010, mặc dù thời tiết diễn biến bất thường nhưng sản lượng cam, quýt của Công ty vẫn đạt gần 6.600 tấn, đạt giá trị trên 110 tỷ đồng. Đây là năm có giá bán cao nhất từ trước đến nay, bình quân 1kg thu mua tại vườn đạt 12.000 đồng. Trong đó, nhiều diện tích đất trồng giống cam V2 chất lượng cao, chín muộn, giá cao đã được áp dụng thành công, mở ra sự chọn lựa tích cực cho các hộ trồng cam ở huyện Cao Phong.

 

Cuối tháng 6/2010, thương hiệu cam Cao Phong đã được Hội Sở hữu trí tuệ cấp bằng công nhận nhãn hiệu cạnh tranh Việt. Trước đó, vào năm 2007, cam Cao Phong đã dược Cục Sở  hữu trí tuệ Việt Nam chính thức công nhận lôgô nhãn hiệu hàng hoá. Sản phẩm cam tươi của Công ty được khẳng định có chất lượng tốt và đã đạt Cúp vàng hội chợ Agro Việt do Cục VSATTP cấp, được tạp chí Thương hiệu Việt bình chọn nằm trong top 100 thương hiệu Việt lần thứ 6 năm 2009 sau khi vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp trong cả nước.

 

Để đạt được kết quả đó, Đảng bộ Công ty rau quả nông sản Cao Phong đã lãnh đạo đơn vị từng bước vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu cơ bản mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty khoá XXI, nhiệm kỳ 2005 - 2010 đề ra. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng là xây dựng và quảng bá thương hiệu cam Cao phong bởi. Vì vậy, Công ty tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đầu tư thâm canh theo chiều sâu, tăng nhanh diện tích cây ăn quả có múi, quản lý, sử dụng đất có hiệu quả cao. Đồng thời, giám sát chặt chẽ thực hiện quy trình kỹ thuật sản xuất cam sạch của các hộ nhận khoán, đảm bảo an toàn sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với huyện hỗ trợ giống, kỹ thuật trồng cây có múi như: cam, quýt, bưởi Diễn cho các xã trong huyện như: Bắc Phong, Đông Phong, Nam Phong

 

Là đơn vị có diện tích trồng cam, quýt lớn nhất huyện với 519 ha; trong tổng số diện tích 560 ha toàn huyện, Công ty rau quả nông sản Cao Phong đã góp phần khẳng định vùng Cao Phong có lợi thế, phù hợp với 2 loại cây này nói riêng và cây có múi nói chung để từ đó phát triển trên diện rộng. Trong giai đoạn 2011 - 2015, Đảng bộ Công ty rau quả nông sản Cao Phong xác định: Đây là thời kỳ đơn vị đang đứng ở vị thế phát triển khá vững chắc và có khả năng tăng trưởng liên tục. Do vậy, Công ty phấn đấu nâng giá trị thu nhập bình quân 1 ha đất nông nghiệp đạt trên 100 triệu đồng/năm và năm 2011 mở rộng diện tích trồng cam, quýt lên 570 ha. Xây dựng cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm, kho lạnh bảo quản, có thể tính đến phương án đầu tư xây dựng nhà máy chế biến nước cam ép Cao Phong. Hiện nay, cam, quýt Cao Phong đang được chỉ đạo sản xuất theo quy trình sạch, hướng tới đạt tiêu chuẩn Vietgap. Như vậy, cam, quýt Cao Phong sẽ không chỉ được biết đến với chất lượng cao, mẫu mã đẹp mà còn là thương hiệu cam, quýt sạch, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

 

 

                                                                                  Văn Vĩnh

                                                                             ài PT-TH tỉnh)

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục