Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ, Chủ tịch UBBC trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ, Chủ tịch UBBC trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

(HBĐT) - Sáng 19/7, UBBC tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu QH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Tới dự hội nghị có đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ, Chủ tịch UBBC tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể là thành viên BCĐ và UBBC tỉnh và lãnh đạo huyện, thành phố trong tỉnh.

 

Báo cáo tổng kết công tác bầu cử các sở, ngành, huyện, thành phố đều thống nhất đánh giá: Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, BCĐ và UBBC tỉnh, sự phối hợp đồng bộ trong chỉ đạo thực hiện của Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể ở tỉnh cùng với sự cố gắng của các địa phương, các tổ chức phụ trách bầu cử và sự tham gia hiệu quả của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tỉnh ta đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, đảm bảo dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân. Tỉnh ta là một trong bốn tỉnh ở tốp đầu của cả nước có tỷ lệ cử tri đi bầu cao, đạt 99,94%; đã bầu được 6 đại biểu QH, 60 đại biểu HĐND tỉnh, 381 đại biểu HĐND cấp huyện và 5.207 đại biểu HĐND cấp xã. Báo cáo nêu rõ, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể đã chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt cuộc bầu cử. UB MTTQ các cấp đã chủ trì phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, tổ chức CT - XH làm tốt công tác hiệp thương, lựa chọn người ra ứng cử và tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri, học tập Luật bầu cử, mạn đàm tiểu sử ứng cử viên đảm bảo dân chủ, đúng luật. Công tác chuẩn bị và triển khai cuộc bầu cử được triển khai đồng bộ, rộng khắp từ tỉnh đến các huyện, thành phố và địa bàn cơ sở. Công tác tuyên truyền cuộc bầu cử được triển khai đồng bộ, thông qua nhiều hình thức phong phú từ tỉnh đến cơ sở. Công tác ANTT trước trong và sau ngày bầu cử bảo đảm tốt, không có vụ việc nào làm mất ổn định AN-TTATXH làm ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị và kết quả bầu cử. Các tổ chức phụ trách công tác bầu cử, các cấp, ngành, CBCCVC phục vụ công tác bầu cử từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều nỗ lực, chủ động khắc phục khó khăn, quán triệt và thực hiện tốt các quy định của Luật Bầu cử, kế hoạch chỉ đạo của cấp trên, thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ cho cuộc bầu cử. Số đại biểu trúng cử đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp cơ bản bầu đủ số lượng. Không có đơn vị phải bầu lại. Nhìn chung, chất lượng đại biểu HĐND các cấp ở tỉnh ta nhiệm kỳ này cao hơn nhiệm kỳ trước về trình độ chính trị, văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ và số đại biểu tái cử.

 

Báo cáo tổng kết và các ý kiến thảo luận cũng nêu rõ một số hạn chế, tồn tại, nguyên nhân thành công và bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện và đề xuất, kiến nghị với HĐBC, các bộ, ngành T.Ư một số vấn đề liên quan đến công tác bầu cử.

 

Hội nghị đã nghe đại diện UBBC tỉnh trình bày báo cáo kết quả thi đua trong cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ, Chủ tịch UBBC tỉnh đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, những nỗ lực cố gắng của các cấp, ngành, đội ngũ cán bộ làm công tác bầu cử cùng sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân và cử tri trong cuộc bầu cử. Nêu rõ những tồn tại, hạn chế và bài học kinh nghiệm. Đồng thời nhấn mạnh: Bài học lớn nhất rút ra từ công tác bầu cử chính là “Lấy dân làm gốc”, sự đồng thuận trong nhân dân chính là sức mạnh, là động lực, nguyên nhân đưa đến thắng lợi của cuộc bầu cử.

 

Nhân dịp này đã có 21 tập thể, 17 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen, 35 tập thể, 72 các nhân được UBBC tặng thưởng về thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

                                    

                                            

                                                                     Đức Phượng

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục