Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư phát kết luận tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Sơn.

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư phát kết luận tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Sơn.

(HBĐT) - Ngày 10/8, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh gồm các đồng chí:  Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Bí thư huyện ủy Đà Bắc; Bạch Thị Hương Thủy, chuyên viên VKSND tỉnh đã tiếp xúc cử tri thành phố Hòa Bình. Cùng dự buổi tiếp xúc có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND thành phố và gần 300 đại biểu cử tri thuộc 15 xã, phường trên địa bàn.

 

Đại diện đoàn, đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIII diễn ra từ ngày 21/7 - 6/8; hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh ta tại kỳ họp.

 

      

 

 Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư và các ĐBQH tiếp xúc cử tri thành phố Hoà Bình.

 

 

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu cử tri thành phố Hòa Bình đã có nhiều ý kiến đề nghị xung quanh các vấn đề: chế độ đối với cán bộ mặt trận cơ sở; việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người cao tuổi khi tham gia giao thông cần phù hợp thực tế hơn; chế độ, chính sách đối với người nghỉ hưu, mất sức từ năm 1990 trở về trước; đầu tư, hỗ trợ về vốn, kiến thức trong phát triển kinh tế, sản xuất; định hướng sửa đổi Hiến pháp 1992…

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của cử tri, trao đổi, trả lời những vấn đề cử tri kiến nghị, quan tâm. Các ý kiến của cử tri sẽ được tổng hợp để báo cáo Quốc hội, các Bộ, ngành chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

 

*Chiều cùng ngày, tại thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn), Đoàn đã tiếp xúc cử tri các xã Hợp Thành, Dân Hạ và thị trấn Kỳ Sơn.

 

Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII, hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh ta tại kỳ họp, đại biểu cử tri các xã đã có nhiều ý kiến tập trung vào các vấn đề quan tâm như: hạn chế tình trạng độc quyền trong sản xuất-kinh doanh; xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm VSATTP trong sản xuất, chế biến; chất lượng nguồn nhân lực giáo dục; cải cách hệ thống tiền lương; các giải pháp bình ổn thị trường; dự báo kinh tế…

 

Phát biểu kết luận buổi tiếp xúc, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của cử tri, trên cơ sở đó đề xuất với Quốc hội, các cơ quan chức năng nghiên cứu, giải quyết, góp phần tích cực vào việc xây dựng, ban hành các chính sách phù hợp thực tiễn, đáp ứng yêu cầu phát triển và nguyện vọng chính đáng của cử tri.

 

 

*Ngày 10/8, Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII gồm các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư  Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII, Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, giáo dục thanh- thiếu niên và nhi đồng Quốc hội, Nguyễn Cao Sơn, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn của huyện Tân Lạc. Cùng đi có đại diện TT HĐND, Ủy ban MTTQ và một số sở, ngành của tỉnh.

 

Sau khi nghe Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ nhất QH khóa XIII, cử tri các xã, thị trấn đã bày tỏ niềm tin tưởng các đại biểu tỉnh ta sẽ thực hiện tốt vai trò cầu nối của nhân dân với Chính phủ, QH.

 

 

    

  Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH và các ĐBQH tiếp xúc cử tri tại xã vùng Thạch Bi (Tân Lạc).

 

         

Tiếp xúc với các ĐBQH, đại diện cử tri các xã, thị trấn của huyện Tân Lạc đã nói lên tâm tư, nguyện vọng tập trung vào các nhóm vấn đề như: Đề nghị Chính phủ, Quốc hội có sự quan tâm sâu sát hơn tới việc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho đối tượng người nghèo, gia đình có công với cách mạng. Tăng cường hơn nữa việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho các xóm vùng 3, tập trung vào các công trình điện sinh hoạt và đường giao thông nông thôn. Cần quan tâm, giám sát hoạt động của các nhà thầu trong xây dựng cơ sở hạ tầng để đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng công trình. Có chế độ, chính sách phù hợp với Phó chủ tịch MTTQ xã và Ban đại diện Hội Người cao tuổi và một số chức danh khác. Đề nghị Quốc hội xem xét sửa đổi lại Luật Đất đai để phù hợp với điều kiện tình hình mới. Tỉnh tăng thêm nguồn kinh phí hỗ trợ cho đề án xây dựng NTM. Có sự chỉ đạo sát sao, cụ thể để khắc phục tình trạng làm chậm và sai thẻ BHYT cho trẻ em và người nghèo…

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII đã nêu khái quát tình hình KT-XH của tỉnh những tháng đầu năm và một số định hướng phát triển KT-XH của tỉnh, của huyện và từng cụm xã của huyện Tân Lạc trong thời gian tới. Đồng chí đã tiếp thu những kiến nghị của cử tri, đặc biệt là những kiến nghị có liên quan đến cơ chế, chính sách. Trên cơ sở đó giải trình những kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đồng thời chỉ đạo đại diện các sở, ngành và tiếp thu, giải trình những kiến nghị của cử tri để báo cáo với tỉnh đưa ra định hướng giải quyết theo đúng thẩm quyền. Những kiến nghị không thuộc thẩm quyền của tỉnh sẽ được tổng hợp để báo cáo với Chính phủ, Quốc hội và các ngành liên quan. 

 

 

                                                                               Thu Hà -Thúy Hằng

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục