Được sự uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ trao Huân chương Độc lập hạng nhì cho nhà trường.

Được sự uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ trao Huân chương Độc lập hạng nhì cho nhà trường.

(HBĐT) - Ngày 25/8, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập hệ chuyên, đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì và khai giảng năm học 2011-2012. Tới dự và chia vui với thầy, trò nhà trường có các đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện Bộ GD&ĐT; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

  

Thay mặt cho hơn 1.300 cán bộ, giáo viên và học sinh, thạc sĩ Trần Quang Đức, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã đọc diễn văn kỷ niệm. Trong lịch sử 64 năm của Nhà trường, 30 năm hệ chuyên đã tạo được những dấu mốc quan trọng, bắt đầu hệ chuyên đầu tiên được thành lập vào tháng 9/1981. Trong 30 năm qua, kể từ ngày hệ chuyên đầu tiên ra đời, sự nghiệp GD&ĐT của nhà trường không ngừng phát triển với nhiều thành tích đáng tự hào. Mỗi giai đoạn, trường đều tạo được những dấu ấn đặc biệt. Nhất là từ năm 1991 đến nay, trường tiếp tục khẳng định mình bằng chất lượng giáo dục mũi nhọn; đã bồi dưỡng cho tỉnh 1101 học sinh đoạt giải quốc gia, trong đó, riêng nhà trường có 943 giải và 17 học sinh được tham dự đội dự tuyển Ô-lim-píc quốc tế. Kết quả này đã góp phần đưa GD&ĐT đứng đầu bảng B về số lượng, chất lượng giải trong 9 năm liền, cũng như đạt thứ hạng cao từ khi chung bảng toàn quốc; chất lượng GD&ĐT của trường luôn đứng ở tốp đầu trong số các trường chất lượng cao của toàn quốc. Những năm gần đây, nhà trường có tỷ lệ học sinh xếp loại học sinh khá, giỏi chiếm từ 95-99% (trong đó, loại giỏi chiếm từ 25-35%); học sinh có hạnh kiểm khá, tốt đạt trên 99%; tỷ lệ đỗ vào các trường đại học đạt từ 87-94%. Năm 2011, trường được xếp thứ 40/200 trường có kết quả tốt về thi đỗ đại học. Bên cạnh đó, trường còn đoạt 90 giải tại kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay khu vực toàn quốc; 19 giải (trong đó có 2 huy chương vàng) tại Giải toán Hà Nội mở rộng và 05 huy chương bạc kỳ thi Ô-lim-píc Singgapore mở rộng... Trường đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. 30 năm liền, đảng bộ nhà trường được công nhận TCCS Đảng TSVM; trong đó có 10 năm liền được công nhận là TCCS đảng TS- VM tiêu biểu được Tỉnh uỷ tặng bằng khen. Trong những năm năm qua, trường đã được đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba và Huân chương Độc lập hạng ba; 3 tổ chuyên môn: Lý-hoá-sinh, ngoại ngữ-kỹ thuật-thể dục và tổ văn-sử-địa được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

     

Nhằm đạt được những kết quả tốt trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012, nhà trường đã có các bước chuẩn bị về nhiều mặt (cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học, chất lượng đội ngũ, thực hiện xã hội hoá giáo dục...). Đồng thời, Nhà trường cũng đã đề ra các nhóm giải pháp có tính khả thi, phù hợp với điều kiện phát triển của trường trong năm học này. Năm học 2011-2012, trường có 36 lớp với 1265 học sinh thuộc 11 hệ chuyên và các lớp cận chuyên.

    

Được sự uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ đã trao Huân chương Độc lập hạng nhì cho nhà trường.

   

Phát biểu trong lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ đã ghi nhận và biểu dương những thành tích nhà trường đã đạt được trong nhiều năm qua. Trường luôn là “địa chỉ đỏ” về chất lượng GD&ĐT của tỉnh và là niềm tự hào của đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Trường đã có những đóng góp về việc bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực cho quê hương, đất nước. Về nhiệm vụ trong năm học 2011-2012,  đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh:  Nhà trường cần tiếp tục quán triệt thực hiện Kết luận số 242 ngày 15/4/2009 của Bộ chính trị về tiếp tục thực hiện nghị quyết TW 2 (khoá VIII), chỉ thị số 40 ngày 15/6/2004 của Ban Bí thư về xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, xây dựng kế hoạch thực hiện “Chương trình quốc gia bồi dưỡng nhân tài đến năm 2020”. Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; coi trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, kỹ năng cho học sinh. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án phát triển hệ thống trường chuyên THPT giai đoạn 2010-2020; tập trung đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học theo hướng hiện đại, chuẩn hoá; phát huy thế mạnh về năng lực của đội ngũ giáo viên. Đồng thời, nhà trường coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giáo viên và học sinh; đẩy mạnh công tác phát triển đảng...

    

Cũng trong dịp kỷ niệm, Nhà trường đã tổ chức nhiều chương trình giao lưu, gặp gỡ các thế hệ, học sinh tiêu biểu; liên hoan văn nghệ và các hoạt động ngoại khóa bổ ích, có ý nghĩa./.                                                                         

 

 

                                                               Văn Tưởng

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục