Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

(HBĐT) - Ngày 9/9, các huyện Mai Châu, Tân Lạc, Lạc Sơn, Yên Thủy, Lạc Thủy và thành phố Hòa Bình đã đồng loạt tổ chức lễ giao quân đợt II năm 2011.

 

Trong đợt giao quân đợt II, toàn tỉnh có 725 tân binh nhập ngũ ở 13 đầu mối nhận quân, đưa tổng số nhập ngũ năm 2011 cả 2 đợt là 1.450 tân binh, đảm bảo 100% chỉ tiêu giao. Trong đó, huyện Mai Châu có 100 tân binh, Tân Lạc 170 tân binh, Lạc Sơn 185 tân binh, Yên Thủy 105 tân binh, huyện Lạc Thủy 95 tân binh và thành phố Hòa Bình có 70 tân binh. Về trình độ văn hóa, THCS có 314 tân binh, chiếm 43,3% so với chỉ tiêu; THPT có 411 tân binh, chiếm 56,7% so với chỉ tiêu. Số tân binh có sức khỏe loại I là 428, chiếm 59% so với chỉ tiêu; sức khỏe loại II là 219, chiếm 30,2%; sức khỏe loại III là 10,8% so với chỉ tiêu. Số tân binh nhập ngũ đợt II/2011 của tỉnh có chất lượng chính trị tốt. Trong đó có 116 đảng viên, chiếm 16% so với chỉ tiêu, tăng 3,8% so với chỉ tiêu giao quân đợt II/2010; 609 đoàn viên, chiếm 84%. Ngoài ra có 84 tân binh đã được bồi dưỡng đối tượng Đảng, chiếm 11,6% so với chỉ tiêu, tăng 3,9% so với chỉ tiêu giao quân đợt II/2010. Tại các điểm giao quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các ngành đã tới dự và động viên tân binh lên đường nhập ngũ.  

 

* Tại Sân vận động huyện Tân Lạc, UBND, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tân Lạc đã tổ chức lễ giao nhận quân đợt II/2011. Tới dự có đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh; thiếu tướng Đỗ Căn, Phó Chính ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 3; các đồng chí thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, các ngành, đoàn thể, chính quyền và đông đảo nhân dân địa phương.         

  

Trong lễ giao nhận quân đợt II/2011, huyện Tân Lạc có 170 thanh niên nhập ngũ, đảm bảo 100% chỉ tiêu được giao. Tân binh của huyện Tân Lạc được giao về 3 đầu mối nhận quân gồm: Lữ đoàn 144- Bộ Tổng tham mưu; Sư đoàn 395- Quân khu 3 và trường Sỹ quan lục quân I. Chất lượng tân binh của huyện Tân Lạc đảm bảo đáp ứng yêu cầu của đơn vị nhận quân. Trong đó, sức khỏe loại I có 143 tân binh, sức khỏe loại II có 26 tân binh và 1 tân binh sức khỏe loại III. Về trình độ văn hóa THCS có 78 tân binh, THPT có 69 tân binh. Về chất lượng chính trị có 30 tân binh là đảng viên, 140 tân binh là đoàn viên. Ngoài ra có 20 tân binh được bồi dưỡng đối tượng Đảng.

 

Công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ huyện Tân Lạc đã được thực hiện đảm bảo đúng quy trình, quy định, các đơn vị làm công tác tuyển quân đã thực hiện tốt công tác thâm nhập trên tinh thần “3 gặp, 4 biết”. Nhờ đó, chất lượng tuyển quân của huyện đảm bảo chỉ tiêu, đảm bảo chất lượng cao.

 

* Tại TP Hòa Bình, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh; lãnh đạo  các sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo nhân dân các xã, phường trên địa bàn thành phố đã đến dự và động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

 

     

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh động viên tân binh lên đường nhập ngũ. 

 

Trong tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đợt II năm 2011, thành phố có 70 tân binh, tuổi đời từ 18- 25 (27 đồng chí dân tộc Kinh, 36 người dân tộc Mường, 7 người dân tộc Dao). Trong đó, trình độ văn hóa cấp THCS là 15 đồng chí, cấp THPT là 55 đồng chí; sức khỏe loại I là 10 đồng chí, loại II là 33 đồng chí, loại III là 27 đồng chí. Đặc biệt, 5 đồng chí đã được kết nạp Đảng, 23 đồng chí đã học lớp đối tượng Đảng.

 

Các tân binh được giao cho 3 đơn vị: Tiểu đoàn 41 – BTM – QK3 (50 đồng chí), Cục Hậu cần – QK3 (10 đồng chí), Cục Kỹ thuật – QK3 (10 đồng chí).

 

Trong không khí tưng bừng, phấn phởi, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành đã động viên, tặng hoa, quà và căn dặn các tân binh về đơn vị mới hoàn thành tốt nghiệm vụ được giao.

 

* Tại huyện Mai Châu: Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Mai Châu cùng đông đảo nhân dân đã đến dự và động viên 100 tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

 

       

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh động viên, thăm hỏi tân binh trước lúc lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

 

Trong đợt giao quân này, Mai Châu có 100 thanh niên nhập ngũ, đạt 100% kế hoạch giao. Chất lượng tân binh được nâng cao hơn trước với 46 người tốt nghiệp THPT, 20 người có trình độ lớp 10, lớp 11; sức khoẻ loại I, loại II có 79 chiến sĩ; 13 tân binh đã là đảng viên và hàng chục người khác đã được bồi dưỡng, kết nạp Đảng.

  

Số tân binh của huyện Mai Châu được giao cho 4 đơn vị nhận quân là: Học viện Quốc phòng, Học viện Quân y, Học viện Chính trị và Lữ đoàn 44 thuộc Bộ Tổng tham mưu.

 

* Tại sân vận động huyện Lạc Sơn, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Lạc Sơn đã tổ chức lễ giao nhận quân đợt II/2011. Tới dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đồng chí thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, các ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương và đông đảo nhân dân địa phương.

 

      

Đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh tặng hoa động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

 

Trong lễ giao quân đợt II/2011 huyện Lạc Sơn có 185 thanh niên nhập ngũ, đảm bảo 100% chỉ tiêu được giao. Tân binh của huyện Lạc Sơn được giao về 4 đầu mối nhận quân gồm Lữ đoàn 144 - Bộ Tổng tham mưu; Sư đoàn 395 - Quân khu 3 và Trường sỹ quan lục quân I và Bộ Tư lệnh Công binh. Chất lượng tân binh của huyện đảm bảo đáp ứng yêu cầu của đơn vị nhận quân, trong đó sức khỏe loại I có 143 tân binh, chiếm 77,2%; sức khỏe loại II có 40 tân binh chiếm 21,6% và có 2 tân binh sức khỏe loại III. Về trình độ văn hóa cấp II có 101 tân binh chiếm 54,6%, cấp III có 69 tân binh, chiếm 37,2%. Về chất lượng chính trị có 20/185 tân binh là đảng viên, chiếm 10,8% chỉ tiêu, 14 đối tượng Đảng, 165 đoàn viên. Có 178 tân binh là con em dân tộc thiểu số.

 

* Tại huyện Yên Thủy: Tới dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Cục Kỹ thuật- Quân khu 3, Bộ CHQS tỉnh, Hội LHPN tỉnh và đông đảo thân nhân các tân binh.

 

      

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Thủy động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

 

Trong đợt giao quân này, huyện Yên Thủy có 105 công dân nhập ngũ, đảm bảo 100% chỉ tiêu được giao. Tân binh của huyện được giao về 3 đầu mối nhận quân là: Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng tham mưu): 15 công dân; trường Sỹ quan lục quân I là 40 công dân và Tổng Cục kỹ thuật là 50 công dân. Chất lượng tân binh đảm bảo với chỉ tiêu về sức khỏe có 59% tân binh đạt loại I, loại II đạt 38,1 %, loại III đạt 2,9%. Về trình độ văn hóa THCS chiếm 47,6%, THPT chiếm 42,4%. Về trình độ chính trị có 27,62% tân binh là đảng viên, 17,1% tân binh được bồi dưỡng đối tượng Đảng và 55,28% tân binh là đoàn viên.

 

 

                                                                          Nhóm P.V

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục