Bến xe khách Trung tâm – TP Hòa Bình thực hiện nghiêm quy định về đăng ký nhật trình xuất bến.

Bến xe khách Trung tâm – TP Hòa Bình thực hiện nghiêm quy định về đăng ký nhật trình xuất bến.

(HBĐT) - Trao đổi PV Báo Hòa Bình về công tác bảo đảm GTVT phục vụ vận chuyển, khách dịp tết Nhâm Thìn 2012, Phó GĐ Sở GTVT, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Phạm Anh Quý nhấn mạnh: “ Nghiêm cấm các doanh nghiệp vận tải bỏ chuyến trên tuyến cố định để đưa phương tiện vận chuyển khách theo hợp đồng hoặc tự ý tăng giá cước sai với giá cước đã kê khai, bảo đảm cho cán bộ, nhân dân được đi lại thuận tiện, an toàn, không để hành khách chậm về quê, đón tết do không có phương tiện vận chuyển”.

 

P.V: Xin ông cho biết tình hình TNGT trên địa bàn?

 

Ông Phạm Anh Quý: Năm nay, tình hình TTAT giao thông trên địa bàn tiếp tục diễn biến phức tạp. Mặc dù vụ tai nạn và số người bị thương có giảm nhưng số người chết lại tăng. Cụ thể đến hết tháng 11, toàn tỉnh xảy ra 119 vụ TNGT làm 117 người chết 106 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2010 giảm 13 vụ, tăng 7 người chết, giảm 15 người bị thương. Tỉnh chưa để xảy ra tại nạn đặc biệt nghiệm trọng và không có vụ tai nạn giao thông đường thủy.

 

P.V: Công tác bảm đảm giao thông phục vụ hành khách được triển khai như nào, thưa ông?

 

Ông Phạm Anh Quý: Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, UBND tỉnh, Sở GTVT đang xây dựng kết hoạch triển khai các biện pháp an toàn giao thông, vận tải khách trước trong và sau dịp tết Nhâm Thìn 2011- thời gian nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Trong đó, yêu cầu các đơn vị vận tải có trụ sở tại địa bàn lập kế hoạch huy động tối đa phương tiện bảo đảm các điều kiện về an toàn để phục vụ trong dịp tết và trong dịp lễ hội. Các phương tiện hoạt động phải được bảo dưỡng, sửa chữa, bảo đảm an toàn khi vận hành. Đơn vị vận tải phải bố trí đầy đủ xe dự phòng để thay thế những xe bị hư hỏng hoặc bị bắt hoặc tạm giữ. Trong trường hợp không có xe dự phòng phải liên hệ với bến xe hoặc đơn vị quản lý để bố trí xe của doanh nghiệp khác thay thế bảo đảm vận chuyển hành khách. Đối với các chuyến vận tải trên những tuyến đường độc đạo có một chuyến hoặc ít chuyến trong ngày như Hòa Bình- Lũng Vân ( Tân Lạc), Hòa Bình- Mường Chiềng (Đà Bắc), Hòa Bình- Tự Do ( Lạc Sơn)... thì các đơn vị vận tại bắt buộc phải có xe dự phòng để bảo đảm vận chuyển hành khách. Tất cả xe vận tải hành khách tuyến cố định đều phải có biển hiệu luồng tuyến treo đúng vị trí trên xe và ghi tên doanh nghiệp lên cánh cửa xe theo quy định, đồng thời, niêm yết nội quy chạy xe, trong đó, ghi rõ tên bến đi và bến đến, giá vé suốt tuyến, giá vé chặng và các dịch vụ phục vụ hành hành theo quy định. Ngoài ra cần giáo dục nâng cao trách trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ chấp hành các quy định của pháp luật và ATGT, không chở hàng cấm, đặc biệt là pháo, thuốc pháo, động vật hoang dã… Sở đã yêu cầu các đơn vị vận tải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về quản lý giá cước vận tải, chống tăng giá cước vận tải sai với giá đã kê khai. Hiện, một số doanh nghiệp vận tải đã có xây dựng kế hoạch bố trí xe tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp cuối năm.

 

Theo chỉ đạo, các bến xe khách đang tổ chức dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, bố trí hệ thống đèn chiếu sáng về đêm bảo đảm an ninh trật tư, vệ sinh môi trường cung cấp đầy đủ thông tin về giờ xe chạy, luồng tuyến, biển số xe cho hành khách tìm hiểu, tra cứu. Các bến xe tiếp tục siết chặt việc điều độ và ghi đầy đủ vào sổ nhật trình chạy xe, không xếp khách có những xe không có sổ nhật trình hoặc sổ nhật chỉ chỉ xác nhận ở một đầu bến. Việc kiểm tra xe, xác nhận sổ nhật trình chạy xe phải do nhân viên BQL bến xe thực hiện. Các bến cảng, bến đò, bến thủy phải thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm ATGT đường thủy nội địa. Người điều kiện phương tiện thủy phải có chứng chỉ hành nghề, phương tiện phải bảo đảm chất lượng, được đăng ký, đăng kiểm theo quy định và phải có đầy đủ trang thiết bị an toàn như phao cứu sinh, bình cứu  hỏa theo quy định.

 

P.V: Việc xử lý sẽ các vi phạm về an toàn giao thông sẽ được thực hiện như thế nào thưa ông?

 

Ông Phạm Anh Quý: Ban ATGT tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác kiểm tra, quản lý hành lang an toàn giao thông, chống lấn chiếm, tái lấn chiếm hành lang ATGT, kiểm tra xử lý nghiêm các xe quá khổ, quá tải. Đặc biệt xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân tham gia vận tải khách như vi phạm thể lệ vận tải như: lập bến cóc, xe “ dù”, chạy vòng vo ngoài bến, xe không có vé phục vụ hành khách, không treo biển hiệu luồng tuyến hoặc luồng tuyến không đúng với đăng ký khai thác, xe không có sổ nhật trình hoặc không ghi và ký sổ nhật trình, xe chở vượt số người quy định... Năm 2012 là năm An toàn giao thông tiếp tục thực hiện Nghị quyết 88/NQ-CPngày 24/8/2011 của Chính phủ về thực hiện một số giải pháp bảo đảm TTATGT. Mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát đối với hoạt động, phương tiện kinh doanh vận tải tuyến cố định, phương tiện tắxi, xe buýt và các phương tiện thủy nội địa, nhất là tàu chở khách du lịch trên tuyến sông Đà, sông Bôi, thực hiện nghiêm các quy định về an toàn đối với người lái và phương tiện trước khi xuất bến theo quy định.

 

P.V: Xin cảm ơn ông!

 

 

                                                        Lê Chung (thực hiện)

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục