(HBĐT) - Đặt mua, đọc và làm theo Báo Đảng là một trong những yêu cầu của mỗi tổ chức cơ sở Đảng và của mỗi cán bộ, đảng viên. Bởi lẽ, báo chí không chỉ đăng tải những thông tin về kinh tế, văn hóa, xã hội mà còn tuyên truyền, phổ biến chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; cổ vũ những gương điển hình tiên tiến trong muôn mặt đời sống xã hội, có tác dụng giáo dục và động viên phong trào thi đua yêu nước và đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực của xã hội; đồng thời là cầu nối giữa dân với Đảng, giữa Đảng với dân. Chính vì tầm quan trọng của báo chí mà Bộ Chính trị đã ra Chỉ thị 11-CT/TW ngày 18/12/1996 về “Đặt mua, đọc Báo, tạp chí của Đảng” và Tỉnh ủy Hòa Bình cũng ra Chỉ thị số 18-CT/TU ngày 28/8/2003 về “Tăng cường lãnh đạo công tác phát hành và sử dụng Báo Đảng”.

 

Vậy mà, trong buổi giao lưu nhân tổng kết một hoạt động phong trào, có vị lãnh đạo của một cơ quan cấp tỉnh đã vô tư phát biểu: Đến gần chục năm nay chưa nhìn thấy Báo Đảng bộ... Mọi người sững sờ, lãnh đạo cấp sở, ngành mà còn thế này thì cán bộ quần chúng trong đơn vị nhận thức đến đâu về Chỉ thị của Đảng và của Tỉnh ủy.

 

Ngoài ra, vị lãnh đạo này đã vô tình thú nhận là cấp ủy cơ quan đó chưa thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Đảng, của Tỉnh ủy và Công văn của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về mua, đọc và làm theo Báo Đảng.

 

 Thiết nghĩ, những việc làm và nhận thức chưa đúng đó sẽ sớm được khắc phục để Chỉ thị, nghị quyết của Đảng thực sự được thực hiện nghiêm túc ở mỗi cơ sở Đảng và mỗi đảng viên.

                                                              

 

 

                                                                               Hải Giang

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục