Cán bộ Hội LHPN huyện Lương Sơn tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước tới hội viên xã Hòa Sơn.

Cán bộ Hội LHPN huyện Lương Sơn tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước tới hội viên xã Hòa Sơn.

(HBĐT) - Chương trình hợp tác giữa Hội ND với tổ chức Oxfam đoàn kết Bỉ giai đoạn 2008-2010 thực hiện chương trình giống nông hộ nhằm hỗ trợ cho các nhóm nông dân sản xuất nhỏ tại 3 huyện Kim Bôi, Lạc Sơn, Tân Lạc có thể tăng thu nhập nhờ tiếp cận và kiểm soát việc sản xuất giống ở địa phương.

 

Quá trình thực hiện dự án giống nông hộ, giới và bình đẳng giới là một trong những mối quan tâm của Hội ND tỉnh mong muốn được tìm hiểu, phân tích sâu thực trạng giới và bình đẳng giới trong sản suất nông nghiệp nói chung, sản xuất giống lúa nông hộ nói riêng để đưa ra những giải pháp can thiệp nhằm cải thiện tình trạng bất bình đẳng giới và vấn đề giới trong sản xuất nông nghiệp nói riêng trong thời gian tới. Được sự hỗ trợc về kinh phí của Oxfam đoàn kết Bỉ và được tập huấn hướng dẫn xây dựng bộ công cụ của nhóm giới Oxfam, Hội ND tỉnh đã thực hiện hoạt động nghiên cứu giới đánh giá giới.

 

Năm 2010, Hội ND tỉnh có cơ hội tìm hiểu sâu về thực trạng giới, bình đẳng giới trong phân công lao động, tiếp cận và kiểm soát nguồn lực trong sản xuất nông nghiệp và sản xuất giống tại 3 huyện Kim Bôi, Tân Lạc, Lạc Sơn. Đây là một trong những căn cứ quan trọng để có được những đánh giá xác thực về vấn đề này, thúc đẩy sự quan tâm của cộng đồng, giới báo chí, chuyên gia và các cơ quan, ban, ngành có liên quan. Đồng thời, kết quả nghiên cứu cũng giúp cho Hội ND có cơ sở xây dựng các hoạt động can thiệp tiếp vì những đối tượng tham gia khảo sát đa số cán bộ và người dân có những hiểu biết về giới và bình đẳng giới chưa thật đầy đủ, đúng đắn về nội hàm khái niệm giới, bình đẳng giới cũng như nguyên nhân, hậu quả của nó với cá nhân, gia đình và xã hội.

 

Tuy nhiên, mỗi số cán bộ hội tham gia công tác nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc nhưng còn hạn chế về kiến thức, kỹ năng trong tuyên truyền, phổ biến chủ yếu dựa trên kinh nghiệm và quan niệm truyền thống nên có sự sai lệch. Vì vậy, nâng cao năng lực cho cán bộ Hội là việc làm cần thiết để các hoạt động về giới và bình đẳng giới đạt hiệu quả cao. Trong năm 2011, Hội ND tỉnh đã tổ chức đào tạo giảng viên về phương pháp, kỹ năng để có khả năng đào tạo lại cho cán bộ Hội về khái niệm liên quan đến giới, bình đẳng giới; nhận thức được hiện trạng và nguyên nhân của bạo lực gia đình cho 33 cán bộ tỉnh và các huyện, thành phố. Đồng thời, đào tạo cho 16 cán bộ tỉnh, 4 huyện, thành phố về phương pháp, kỹ năng tư vấn, hòa giải, kỹ năng làm việc với người gây bao lực và nạn nhân của bạo lực gia đình.

 

Trong quý I, Hội ND tỉnh đã mở được 3 lớp tập huấn kiến thức về giới và bạo hành giới cho 28 cán bộ cơ sở của 20 xã thuộc 4 huyện Tân Lạc, Lạc Sơn, Cao Phong và Kim Bôi. Sau khóa tập huấn, những kiến thức đã học được có thể áp dụng vào công tác hội, tìm khách hàng để tư vấn tại cộng đồng, đồng thời tham mưu cho lãnh đạo về cơ chế phối hợp, tổ chức, giám sát nhằm thúc đẩy sự ủng hộ của chính quyền địa phương trong ưu tiên đẩy mạnh các hoạt động về giới và bình đẳng giới trong giai đoạn tới.

 

Tuy mới chỉ là kết quả bước đầu nhưng là cả một quá trình mà các cấp Hội ND trong tỉnh nỗ lực thực hiện hoạt động nâng cao kiến thức về giới và bình đẳng giới cho cán bộ Hội để lồng ghép vào các hoạt động của dự án góp phần phát triển KT-XH địa phương.

 

 

                                                        Kim Hằng (Hội ND tỉnh)

 

 

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục