Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 20/7, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị sơ kết, đánh giá kết quả hoạt động của Đảng bộ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012 và sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị số 03- CT/TW của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Sáu tháng đầu năm, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh uỷ đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các mặt hoạt động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và Đảng uỷ cấp trên thực hiện tốt chức năng tham mưu, phục vụ cấp uỷ tỉnh, phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu năm 2012 và các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Văn phòng khoá VIII đề ra. Làm tốt công tác tham mưu, tổng hợp giúp Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức, điều hành công việc theo đúng quy chế làm việc, chương trình công tác hàng tháng, hàng quý, hàng năm và toàn khóa. Lãnh đạo thực hiện tốt công tác thẩm định, thẩm tra các đề án, văn bản trước khi trình cấp uỷ tỉnh, chuẩn bị nội dung và tài liệu phục vụ tốt các kỳ họp của Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, chuẩn bị các nội dung làm việc và bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước về thăm và làm việc tại tỉnh. Tiếp nhận và xử lý 76 đơn thư khiếu nại, tố cáo,  nhận và xử lý 3.156 văn bản đến, phát hành 721 văn bản đi, nhận, chuyển 41 bức điện mật đi- đến, fax 97 bức qua mạng cơ yếu và lập 31 hồ sơ hội nghị. Tổ chức thu thập, quản lý và lưu trữ tài liệu văn bản của Đảng theo đúng quy định, thực hiện bảo quản, phục vụ khai thác tài liệu đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, chính xác. Cấp phát kinh phí cho các đơn vị dự toán thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của cấp uỷ, chủ động nguồn kinh phí cho các cơ quan đảng duy trì hoạt động chi thường xuyên. Tham mưu cho BCĐ CNTT cơ quan Đảng tỉnh xây dựng kế hoạch và thực hiện nâng cấp thiết bị phần cứng phục vụ việc nâng cấp phần mềm Lotus notes 8.5 theo hướng dẫn của Văn phòng T.ư Đảng.

 

Sau 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03- CT/TW của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh uỷ đã đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của các chi bộ, gắn với thực hiện Chương trình hành động số 67- CTr/ĐU của Đảng uỷ văn phòng về thực hiện các nghị quyết của Đảng bộ đề ra. Xây dựng và tổ chức thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với đặc thù của cơ quan Văn phòng Tỉnh uỷ trong giai đoạn cách mạng mới, trong đó, tập trung gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với thực hiện Nghị quyết T.ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

 

Phát huy những thành tích đã đạt được 6 tháng đầu năm 2012, 6 tháng cuối năm 2012, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh uỷ quyết tâm nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tiếp tục chăm lo xây dựng chính quyền, các tổ chức, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh việc học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết T.ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Chú trọng công tác phát triển đảng, tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao tự phê bình và phê bình trong cán bộ, đảng viên.

 

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ đã  trao quyết định tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 1 đồng chí.

 

 

                                                                Việt Hà

                                                                (VPTU)

Các tin khác


Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài 2: Bản anh hùng ca Trường Sơn

Trong số hơn 10 vạn bộ đội và hơn 1 vạn thanh niên xung phong ở đường Trường Sơn huyền thoại, nữ chiến sỹ chiếm số lượng trên 10%, lúc cao nhất có gần 2 vạn nữ chiến sỹ. Nhiều cô gái ra trận đã hy sinh ở tuổi mười tám đôi mươi, với những ước mơ, dự định còn dang dở.

Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Thanh Hải

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Thanh Hải bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục