Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn - đáp nghĩa”.

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn - đáp nghĩa”.

(HBĐT)- Ngày 25/7, Ban chỉ đạo chăm sóc người có công và xây dựng, điều hành quỹ Đền ơn đáp nghĩa huyện Kỳ Sơn đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2012). Tới dự có lãnh đạo Sở LĐ - TB & XH, Sở VH - TT & DL cùng 60 đại biểu người có công đại diện cho hơn 600 thương binh, liệt sỹ, người có công trên toàn huyện.

 

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, nhân dân các dân tộc huyện Kỳ Sơn đã góp người, góp của đồng lòng cùng các địa phương trong cả nước anh dũng chiến đấu hy sinh để bảo vệ tổ quốc. Hiện nay, toàn huyện có 386 liệt sỹ, 160 thương binh, 57 bệnh binh, 127 người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học cùng nhiều đối tượng có công với cách mạng. Được sự quan tâm của cấp ủy chính quyền, trong những năm qua, công tác chăm sóc người có công được triển khai rộng khắp trên địa bàn và đạt được những kết quả quan trọng. Từ năm 2007, từ nguồn quỹ huy động hàng năm đã tiến hành xây dựng, nâng cấp, sửa chữa nhà ở cho 99 hộ gia đình chính sách với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng. Huyện thường xuyên tổ chức thăm, khám - chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn, chi trả chế độ chính sách kịp thời, làm tốt công tác tu bổ quản lý nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sỹ, thăm hỏi tặng quà đối tượng chính sách…

 

Trong dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 9 xã, thị trấn làm tốt công tác chăm sóc người có công; 26 tập thể và 43 cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; 88 thương, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học/điôxin  đạt danh hiệu “ người công dân kiểu mẫu” và 77 hộ gia đình người có công đạt “gia đình cách mạng gương mẫu”.

 

 

*Cùng ngày, Ban chỉ đạo chăm sóc người có công và xây dựng, điều hành quỹ Đền ơn - đáp nghĩa huyện Tân Lạc đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2012).

 

Hiện, toàn huyện có 661 liệt sỹ và 2.785 đối tượng đã và đang được hưởng chế độ chính sách, trong đó, 233 thương binh, 84 bệnh binh, 197 thân nhân chủ yếu của liệt sỹ, 1.785 người tham gia kháng chiến giải phóng dân tộc…Trong 5 năm (2007 – 2012), ban chỉ đạo chăm sóc NCC đã vận động sự đóng góp của cán bộ, viên chức lao động, các đơn vị doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn được trên 700 triệu đồng cho quỹ đền ơn - đáp nghĩa. Từ đó đã hỗ trợ sửa chữa và nâng cấp nhà ở cho 119 hộ gia đình với tổng kinh phí gần 800 triệu đồng. Riêng 6 tháng đầu năm, huyện di chuyển 3 hài cốt từ nghĩa trang Trường Sơn (Quảng Trị) về nghĩa trang trung tâm huyện. Công tác xây mới và sửa chữa nhà bia ghi tên liệt sỹ được quan tâm, năm 2010, huyện khánh thành nhà bia ghi tên liệt sỹ xã Địch Giáo, năm 2011, huyện tu sửa và nâng cấp bia tưởng niệm xã Tử Nê và khởi công xây dựng nhà bia ghi tên xã Gia Mô với kinh phí 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, vào các ngày lễ, tết và 27/7, các xã, thị trấn đều tổ chức dọn dẹp và quét vôi ve các công trình tưởng niệm…

 

Trong dịp này đã có 466 người công dân kiểu mẫu và gia đình cách mạng gương mẫu được vinh danh; UBND tỉnh tặng 2 bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu; Sở LĐ - TB & XK tặng giấy khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 14 tập thể và 20 cá nhân trong phong trào chăm sóc NCC và xây dựng điều hành quỹ “Đền ơn - đáp nghĩa” giai đoạn 2007 – 2012.

 

 

                                                 Hồng Nhung

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục