Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu kết luận buổi làm việc với lãnh đạo huyện Lương Sơn.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu kết luận buổi làm việc với lãnh đạo huyện Lương Sơn.

(HBĐT) - Tiếp tục chương trình kiểm tra việc triển khai nhiệm vụ 6 tháng đầu năm thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU của Tỉnh ủy về mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2012, chiều 24/7, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo huyện Lương Sơn. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện Văn phòng TƯ Đảng và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

 

Bước vào năm 2012, cấp ủy huyện Lương Sơn đã có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Thường trực, BTV Huyện ủy coi trọng xây dựng chương trình, kế hoạch công tác hàng tuần, hàng tháng để lãnh đạo, chỉ đạo công tác của Đảng bộ. Đồng thời quan tâm bổ sung, điều chỉnh chương trình, kế hoạch công tác, ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ cho phù hợp với điều kiện, tình hình địa phương. Nhờ đó, huyện Lương Sơn đã từng bước khắc phục khó khăn, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. KT - XH tiếp tục phát triển; QP-AN được giữ vững; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể có nhiều tiến bộ.

 

Tuy nhiên, theo báo cáo đánh giá của lãnh đạo huyện cùng các phòng, ban, thời gian qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của một số cấp ủy, chính quyền cơ sở trong huyện chưa theo kịp với yêu cầu nhiệm vụ. Kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới chậm, còn lúng túng trong quá trình triển khai thực hiện và chất lượng quy hoạch chưa cao. SX - KD của các doanh nghiệp trên địa bàn gặp nhiều khó khăn, đã có trên 100 doanh nghiệp phải ngừng hoạt động. Thu NSNN trên địa bàn mới đạt 22,2% so với dự toán huyện giao, giảm 48,6% so với cùng kỳ. Việc quản lý, sử dụng đất  và bảo vệ môi trường còn thiếu chặt chẽ. Tiềm năng, thế mạnh của huyện chưa được khai thác có hiệu quả; chưa phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành của tỉnh có cơ chế chính sách cho vùng động lực kinh tế...

 

Từ thực trạng thực hiện phát triển KT- XH, huyện Lương Sơn đã đề xuất, kiến nghị với tỉnh một số vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách đối với cán bộ, đảng viên cơ sở; việc bố trí nguồn vốn cho đầu tư xây dựng, giải phóng mặt bằng các dự án. Giãn thời gian thu nợ gốc vay, giãn nợ, thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng thời, đề nghị tỉnh có cơ chế riêng, toàn diện cho huyện Lương Sơn tiếp tục thu hút đầu tư vào địa bàn nhằm cụ thể hóa Quyết định số 2193 của UBND tỉnh về phê duyệt phương hướng, giải pháp chủ yếu phát triển vùng động lực tỉnh Hòa Bình đến năm 2015, định hướng đến năm 2020. Bố trí nguồn vốn đầu tư cho các dự án đã được tỉnh phê duyệt, nhất là các công trình kết cấu hạ tầng thị trấn Lương Sơn để thị trấn Lương Sơn sớm trở thành thị xã trong thời gian gần nhất...

 

Trên cơ sở ý kiến của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu kết luận buổi làm việc, đề nghị huyện Lương Sơn tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên đoàn công tác và giao Văn phòng Tỉnh ủy tổng hợp các nội dung để xây dựng báo cáo riêng của tỉnh sau đợt kiểm tra. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Ngoài nhiệm vụ phát triển kinh tế, huyện Lương Sơn cần tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển VH - XH, QP - AN, cụ thể: Tăng cường chỉ đạo thực chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới theo đúng tiến độ, quy hoạch. Tiếp tục quan tâm thực hiện tốt chủ trương hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo. Rà soát các đối tượng chính sách để kịp thời có sự giúp đỡ. Chú trọng tới quy trình, chất lượng tuyển quân, nhất là công tác phát triển Đảng cho thanh niên nhập ngũ. Bên cạnh đó, về công tác xây dựng Đảng, huyện Lương Sơn cần quán triệt, triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, quy định, hướng dẫn của TƯ. Quan tâm tới công tác quy hoạch cán bộ và tập trung làm tốt kế hoạch kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI) cũng như chỉ đạo tốt đại hội các đoàn thể, nhất là viêc chuẩn bị nhân sự cho đại hội.

 

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Huyện Lương Sơn nên có sự đánh giá nghiêm túc, sát thực những việc đã làm được cũng như những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH để tìm giải pháp tháo gỡ phù hợp. Đồng thời, quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng một số công trình quan trọng trên địa bàn đã được phê duyệt và chỉ đạo tốt diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2012, trong đó cần chú trọng những công trình xây dựng trên địa bàn diễn tập giúp người dân được hưởng lợi về sau.

 

                                                                        

                                                                     Hoàng Nga

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục