Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, huyện Đà Bắc và nhà tài trợ Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam thăm và gắn biển nhà “Đại đoàn kết” cho hộ gia đình ông Đinh Công Toàn, xóm Quyết Chiến, xã Hào Lý.

Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, huyện Đà Bắc và nhà tài trợ Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam thăm và gắn biển nhà “Đại đoàn kết” cho hộ gia đình ông Đinh Công Toàn, xóm Quyết Chiến, xã Hào Lý.

(HBĐT) - Theo đoàn công tác của UBMTTQ tỉnh, huyện Đà Bắc và nhà tài trợ - Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đến thăm gia đình ông Đinh Công Toàn, xóm Quyết Chiến, xã Hào Lý. Đón tiếp khách trong ngôi nhà mới khang trang, vợ chồng ông Toàn xúc động: Ngoài tuổi 80 rồi, vợ chồng tôi mới có được ngôi nhà vững chãi, khang trang này. Đây sẽ là nơi vợ chồng tôi được vui sống tuổi già và tiếp tục nuôi dưỡng, che chở cho hai người con bị liệt trong nhiều năm rồi...

 

Là hộ người cao tuổi nghèo, sống trong ngôi nhà dột nát, lại phải nuôi 2 người con bị liệt, chính quyền, MTTQ xóm, xã, đặc biệt là Ban vận động “Ngày vì người nghèo” của xã  đã bình xét và đưa gia đình ông Toàn vào danh sách hộ nghèo cần được hỗ trợ. Từ Quỹ “Vì người nghèo” nguồn hỗ trợ của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, gia đình ông Toàn được hỗ trợ 10 triệu đồng để xây nhà. Nhận được quỹ hỗ trợ, cấp ủy Đảng, chính quyền, ban công tác mặt trận ở KDC và các đoàn thể đã chung tay giúp đỡ gia đình ông bằng tiền mặt, ngày công, cây cột... Sau 3 tháng khởi công (từ tháng 5-8/2011), ngôi nhà được hoàn thiện và đưa vào sử dụng với tổng trị giá 60 triệu đồng. Cũng trong dịp này, 2 hộ gia đình nghèo trong xóm là bà Bùi Thị Luân và ông Bùi Văn Binh cũng được hỗ trợ từ nguồn quỹ 10 triệu đồng. Ngôi nhà của bà Luân, ông Binh cũng được khởi công và xây dựng hoàn thiện trong sự giúp đỡ, hỗ trợ, đoàn kết của cộng đồng....

 

Bà Bùi Thị Kiêm, Phó Chủ tịch MTTQ huyện Đà Bắc cho biết: Cùng với 3 ngôi nhà “Đại đoàn kết” được bàn giao tại xã Hào Lý trong đợt này còn có 9 ngôi nhà nữa được hoàn thiện tại các xã: Toàn Sơn, Tu Lý và thị trấn Đà Bắc. Sau khi MTTQ 4 xã, thị trấn nhận phân phối xây dựng nhà Đại đoàn kết, MTTQ đã phối hợp chặt chẽ với ban, ngành, tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên giúp đỡ các hộ gia đình xây nhà bằng tiền mặt, ngày công, cây, cột... 12 nhà được khởi công đồng loạt vào tháng 5/2011 và được khánh thành, nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng tháng 8/2011. Tổng số tiền nghiệm thu của 12 nhà là trên 609 triệu đồng (trong đó, 120 triệu số tiền từ nguồn hỗ trợ của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam; trên 368,5 triệu đồng là cộng đồng, gia đình giúp đỡ bằng ngày công, cây, cột; 120,8 triệu đồng là gia đình tự có).

 

Bà Kiêm cho biết thêm: Toàn huyện có 19 xã và 1 thị trấn, tổng số có 163 KDC. Hiện nay, huyện còn 10 xã và 19 thôn, bản vùng 2 thuộc Chương trình 135; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 52,67%, hộ cận nghèo 22,43%. Huyện có địa bàn rộng, đường giao thông đi lại còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều, việc áp dụng các tiến bộ KH-KT vào sản xuất, chăn nuôi và chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi còn nhiều hạn chế. Trong những năm qua, CVĐ “Ngày vì người nghèo” của huyện nhận được sự quan tâm của Ban vận động cấp tỉnh, các DN, những nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ thiết thực, hiệu quả cho đối tượng hộ nghèo, gia đình gặp rủi ro, gia đình chính sách, HS nghèo vượt khó vươn lên trong học tâp. CVĐ hàng năm đã tác động tích cực vào công cuộc xóa đói - giảm nghèo góp phần thực hiện hiệu quả về an sinh xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đà Bắc lần thứ XXIII đề ra.

                                                                                      HD

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục