Đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra thực hiện QCDC tại Hội LHPN tỉnh.

Đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra thực hiện QCDC tại Hội LHPN tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 10/8, BCĐ QCDC tỉnh do đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra việc thực hiện QCDC tại Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

 

Hội LHPN tỉnh đã quán triệt, chỉ đạo triển khai và thực hiện các văn bản, kế hoạch của Trung ương và của tỉnh về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở cho toàn thể cán bộ, công chức cơ quan, những điều cán bộ, công chức cơ quan được biết, được bàn được kiểm tra. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo đã được triển khai râu rộng đến các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc. Vai trò của cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức, đoàn thể trong việc xây dựng và thực hiện QCDC được phát huy. Hội LHPN đã chỉ đạo 100% các huyện, thành phố, đơn vị trực thuộc thực hiện QCDC ở cơ sở và hàng năm đều có tổ chức sơ kết, tổng kết để đánh giá kết quả thực hiện QCDC ở cơ sở.

 

Hàng năm Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị cán bộ, công chức ngay từ đầu năm nhằm mục đích xây dựng, sửa đổi, bổ xung các quy chế, quy định cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, điều kiện của cơ quan. Các chế độ, chính sách, các dự án, công tác tuyển dụng, thi nâng ngạch công chức, nâng bậc lương, thuyên chuyển, khen thưởng, kỷ luật, đề bạt… đều được công khai và lấy ý kiến đóng góp xây dựng của cán bộ, công chức.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ hơn một số vấn đề nêu trong báo cáo cũng như làm rõ hơn vai trò của Đảng, vai trò của người đứng đầu về nhận thức và triển khai Nghị định 71, trách nhiệm của các đoàn thể, CBCNVC trong việc phối hợp triển khai thực hiện QCDC trong đơn vị.

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận sự cố gắng và trách nhiệm của Hội LHPN tỉnh sau khi triển khai Nghị định 71 của Chính phủ. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Hội cần tiếp tục làm tốt hơn nữa, có những chuyển biến tích cực trong cấp ủy, đoàn thể, CBVC và coi đây là việc làm thường xuyên gắn với hoạt động chuyên môn. Sớm kiện toàn BCĐ và phân công trách nhiệm rõ cho từng thành viên, căn cứ vào Nghị định 71, chức năng, quyền hạn của ngành phải rà soát lại các văn bản, quy định, quy chế cho đầy đủ và hoàn thiện để có cơ sở làm việc được tốt hơn.

 

 

                                                                            Đỗ Hà

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục