Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 27/8, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến về các dự thảo: Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện NQ số 09-NQ/Tư ngày 8/1/2002 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 20-CT/TU ngày 12/8/2002 của BTV Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới"; Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 27/11/2007 của BTV Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác giáo dục QP-AN trong tình hình mới"; quy chế chất vấn tại các kỳ họp cấp ủy, BTV cấp ủy các cấp; chương trình hành động của BTV Tỉnh ủy thực hiện NQ số 08-NQ/Tư của Bộ Chính trị về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TD-TT đến năm 2020"; quy hoạch phát triển hệ thống kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hoá lỏng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2011 - 2020, định hướng đến năm 2025.

 

Sau 10 năm thực hiện NQ 09-NQ/Tư và Chỉ thị số 20-CT/TU ngày 12/8/2002 của BTV Tỉnh ủy về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, quán triệt, tổ chức thực hiện NQ nghiêm túc, kịp thời, tạo sự chuyển biến của các cấp, các ngành về nhận thức và trách nhiệm đối với CCB và công tác CCB. Thực hiện NQ đã góp phần giúp tổ chức Hội CCB ngày càng phát triển, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò trong việc tập hợp, đoàn kết các CCB, cựu quân nhân; tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng sinh hoạt, rèn luyện giữ vững và phát huy bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ" hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Về thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU, ngày 27/11/2007 của BTV Tỉnh ủy về Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác giáo dục QP-AN trong tình hình mới, qua 5 năm thực hiện, công tác giáo dục kiến thức QP-AN của tỉnh đã được đổi mới, chất lượng ngày càng được nâng cao. Các cấp ủy Đảng, chính quyền xác định đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP; tạo sự chuyển biến tích cực trong xây dựng tình đoàn kết quân dân; đoàn kết dân tộc, tôn giáo; chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của LLVT, nhiệm vụ diễn tập, tuyển quân, công tác phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương ngày càng vững mạnh, đảm bảo, giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn.

 

Cho ý kiến về 2 báo cáo nêu trên, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã cơ bản nhất trí với những nội dung đã nêu. Tuy nhiên, có những ý kiến cho rằng báo cáo cần được chỉnh sửa lại bố cục, sử dụng từ ngữ phù hợp, chuẩn xác, dễ hiểu. Đặc biệt, các báo cáo phải làm nổi bật được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng để đúng với trọng tâm của việc tổng kết các NQ, chỉ thị. Riêng với báo cáo thực hiện NQ số 09-NQ/Tư và Chỉ thị số 20-CT/TU cần thể hiện rõ nét vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảmg đối với vấn đề cơ cấu tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội CCB; sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể đối với công tác CCB; đánh giá kết quả chỉ đạo của các cấp ủy Đảng đối với việc dạy nghề và giải quyết việc làm cho CCB, bộ đội xuất ngũ, góp phần vào kết quả chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn của tỉnh. Thời gian tới, cần bổ sung thêm nhiệm vụ tăng cường vai trò nòng cốt của Hội CCB tham gia phòng, chống tham nhũng, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

 

Về Báo cáo thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 27/11/2007 của BTV Tỉnh ủy, có ý kiến cho rằng để công tác giáo dục kiến thức QP-AN đạt hiệu quả thiết thực thì cần phải xây dựng hệ thống giáo trình chuẩn, phù hợp với bối cảnh tình hình mới,  sát thực với thực tế địa phương và quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ giảng viên làm nhiệm vụ giáo dục kiến thức QP-AN...

 

Phát biểu chỉ đạo đối với các báo cáo nêu trên, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Trong báo cáo cần phải nêu được các văn bản chỉ đạo của cấp ủy Đảng để làm rõ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB và công tác giáo dục QP-AN. Đồng thời, nên nêu rõ thêm các tập thể, cá nhân tiêu biểu thực hiện phong trào CCB gương mẫu cũng như quan tâm xây dựng giáo trình bồi dưỡng kiến thức QP-AN phù hợp với từng đối tượng, nhất là đối tượng 5 mở rộng. Đồng chí cũng đề nghị ban soạn thảo văn bản tiếp thu ý kiến đóng góp để chỉnh sửa lại các báo cáo, tiếp tục xin ý kiến của Tỉnh ủy trong kỳ họp tới.

 

Về Dự thảo Chương trình hành động thực hiện NQ số 08 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020, BTV Tỉnh ủy xây dựng các chương trình cụ thể gồm: Phát triển phong trào TDTT quần chúng, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục thể chất và thể thao trong các trường học, LLVT; mở rộng và nâng cao hiệu quả công tác đào tạo tài năng thể thao, phát triển thể thao thành tích cao. Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật từng bước đáp ứng yêu cầu ngày càng cao cho sự nghiệp TD-TT; đổi mới tổ chức, quản lý, nâng cao hiệu lực quản lý của Nhà nước, phát triển các tổ chức xã hội về TD-TT, tăng cường hợp tác quốc tế...

 

Cũng tại cuộc họp, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã trình BTV Tỉnh ủy cho ý kiến về phê duyệt Quy hoạch phát triển hệ thống kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011 - 2020, định hướng đến 2025 nhằm mục tiêu: Làm cơ sở để quản lý và lập kế hoạch xây dựng hệ thống kho, cửa hàng xăng dầu, trạm chiết nạp và cửa hàng bán LPG trên địa ban tỉnh. Xây dựng mạng lưới kinh doanh xăng dầu, LPG khang trang, hiện đại, ngang tầm khu vực, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu của tỉnh, đảm bảo an ninh về nhiên liệu trong mọi tình huống. Sắp xếp lại hệ thống các cửa hàng xăng dầu hiện có, loại bỏ dần các cửa hàng không phù hợp về quy hoạch phát triển chung của tỉnh hoặc có vi phạm tiêu chuẩn về an toàn... Tiết kiệm quỹ đất, phối hợp dịch vụ cung cấp nhiên liệu với các dịch vụ thương mại khác. ứng dụng các thành tựu KH-KT tiên tiến trong dịch vụ kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng.

 

Cho ý kiến về các vấn đề trên, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã cơ bản đồng tình các nội dung đã nêu trong 2 văn bản. Riêng về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/Tư, một số ý kiến đề nghị trong Chương trình hành động phải xác định rõ mục tiêu cụ thể đối với thể thao tỉnh nhà trong việc phấn đấu đăng cai một số môn thể thao thế mạnh ở các giải thể thao lớn của quốc gia và khu vực trong thời gian tới. Quan điểm phát triển TDTT đến năm 2020 là phải khẳng định được vị thế thể thao của tỉnh, quan tâm tới các môn thể thao dân tộc, đồng thời phải lựa chọn đầu tư một số môn thể thao mũi nhọn để trở thành thế mạnh của tỉnh.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ban, ngành chức năng tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy để bổ sung, sửa đổi, hoàn chỉnh các văn bản. Về nhiệm vụ trước mắt, đồng chí đề nghị: Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy phát huy vai trò, trách nhiệm tập trung chỉ đạo tốt nhiệm vụ khai giảng năm học mới; chỉ đạo Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội CCB tỉnh cũng như chỉ đạo sát sao nhiệm vụ sản xuất CN-TTCN, phòng - chống lũ bão.

 

Về kế hoạch kiểm điểm thực hiện NQT.ư 4 (khóa XI), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các cấp ủy Đảng, mỗi cá nhân các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy cần có sự chuẩn bị thật nghiêm túc, chu đáo bản kiểm điểm cá nhân. Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với bộ phận giúp việc chuẩn bị tốt báo cáo kiểm điểm của tập thể BTV Tỉnh ủy để việc kiểm điểm đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

 

 

                                                                                    Hoàng Nga

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục