Được uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ,  đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Hoà Bình.

Được uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Hoà Bình.

(HBĐT) - Sáng ngày 28/8, tại hội trường Tỉnh uỷ, Báo Hoà Bình đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày ra số báo đầu (2/9/1962-2/9/2012) và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 

Các đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ; Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí  trong BTV Tỉnh uỷ; nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Báo Hoà Bình  qua các thời kỳ, MTTQ tỉnh, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và HĐND tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố, sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh; Báo Nhân Dân, Hội nhà báo Việt Nam, TTXVN tại Hoà Bình, 13 báo Đảng địa phương và các cơ quan báo chí của Hà Nội, đông đảo các thế hệ cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hoà Bình, CTV đã về dự trong ngày lễ này.

 

      

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ trao tặng bức chướng của Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ tỉnh cho Báo Hoà Bình.  

Trong diễn văn kỷ niệm, đồng chí Đinh Văn Ổn, TUV, Tổng biên tập Báo Hoà Bình đã có những đánh giá khái quát, ôn lại chặng đường 50 năm qua của tờ báo Đảng tỉnh nhà. Báo Hòa Bình được thành lập và ra số báo đầu tiên vào ngày 2/9/1962. Theo từng thời kỳ, báo đến với bạn đọc với các tên gọi: Báo Hòa Bình từ ngày 2/9/1962 đến tháng 4/1976; Báo Hà Sơn Bình từ tháng 4/1976 đến tháng 9/1991 và Báo Hòa Bình từ ngày 1/10/1991 đến nay. Là cơ quan của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Báo Hòa Bình luôn giữ gìn và phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh và truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam; đồng thời, không ngừng phấn đấu trưởng thành cùng báo chí cả nước.

 

      

Đồng chí Trần Gia Thái, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nhà báo Việt Nam trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh và một số ngành.

 

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, mỗi chặng đường, Báo Hoà Bình đều tạo được những dấu ấn vinh quang nhưng đầy gian lao và thử thách. Những năm tháng cùng cả nước đánh Mỹ, tờ báo đã trở thành cuốn biên niên sử hào hùng về con người, quê hương Hòa Bình thời đạn bom oanh liệt. Suốt chặng đường từ 1976-1991 và từ 1991 đến nay, tờ báo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình. Báo Hoà Bình đã kịp thời tuyên truyền chủ trương, đường lối, của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ vững định hướng chính trị, thực hiện tốt chức năng vừa là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, vừa là diễn đàn của nhân dân, góp phần tích cực vào việc tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối hội nhập quốc tế của Đảng ta. Thông tin, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, phản ánh tâm tư nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân; phát hiện nhân tố mới điển hình tiên tiến, khẳng định thành quả của công cuộc đổi mới; tham gia tích cực vào cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, chống âm mưu “diễn biến hoà bình”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của các thế lực thù địch. Đã có nhiều nhà báo đoạt giải báo chí của tỉnh và toàn quốc. Hiện nay, lượng phát hành của Báo đã đạt gần 6500 tờ/kỳ, xuất bản 5 kỳ trên tuần, nội dung và hình thức đã có sự đổi mới đáng kể. Từ năm 2006, Báo Hoà Bình điện tử chính thức đi vào hoạt động và hiện nay có 55 triệu lượt độc giả từ 40 quốc gia, vùng lãnh thổ. Cùng sự lớn mạnh của tờ báo, đội ngũ những người làm báo Đảng tỉnh cũng có những bước trưởng thành. Lực lượng cán bộ, phóng viên, BTV, nhân viên ngày càng được nâng tầm về chất lượng; đội ngũ CTV trong và ngoài tỉnh lên đến 200 người. Trong 50 năm qua, Đảng và Nhà nước đã trao tặng Báo Hòa Bình nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng nhì, hạng ba; được Chính phủ, UBND tỉnh, các bộ, ngành T.Ư tặng nhiều bằng khen, cờ thi đua xuất sắc. Các tổ chức Đảng, đoàn thể của cơ quan Báo Hòa Bình luôn nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Liên tục 20 năm, chi bộ Báo Hòa Bình được công nhận TS-VM; từ năm 2008 đến nay, cơ quan đạt danh hiệu văn hóa cấp tỉnh. Đã có 10 nhà báo được T.Ư Hội Nhà báo Việt Nam tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày xuất bản số đầu, Báo Hòa Bình vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

 

     

Được uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư  Tỉnh uỷ trao Huân chương Lao động hạng ba cho đồng chí Đồng Thế Hưng, Phó Tổng biên tập Báo Hòa Bình.

 

Tiếp đó, tiến sĩ Bùi Ỉnh, nguyên TBT Báo Hoà Bình; phóng viên Hoàng Thanh Nga, thay mặt thế hệ trẻ cơ quan và bác Trần Quang Thạch, đại diện CTV tiêu biểu đã phát biểu ý kiến, bày tỏ những suy nghĩ tình cảm của mình đối với sự phát triển của Báo Hoà Bình trong 50 năm qua.

 

      

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch TT UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Báo Hoà Bình.

 

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ đã phát biểu ý kiến. Đồng chí đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và đóng góp của Báo Hoà Bình trong sự phát triển KT-XH của tỉnh. Về bước phát triển trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu Báo Hoà Bình cần thực hiện tốt các nội dung sau: Bám sát nhiệm vụ công tác tư tưởng, tích cực tuyên truyền, cổ vũ, khẳng định thành tựu của công cuộc đổi mới; phát hiện, biểu dương kịp thời những điển hình tiên tiến; tiếp tục xây  đấu tranh phê phán các tệ nạn xã hội, tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Thông tin trên báo phải nhanh nhạy, kịp thời, chính xác. Cần có những bài bình luận sâu sắc có tính chiến đấu cao về các sự kiện chính trị lớn trong tỉnh, trong nước. Tiếp tục củng cố và phát triển mạng lưới TTV, CTV. Tiếp tục giáo dục, thực hiện các quy định đạo đức nghề nghiệp của những người làm báo gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thường xuyên quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, phóng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức, có tinh thần trách nhiệm, có năng lực nghiệp vụ tinh thông và có lòng say mê nghề nghiệp. Chăm lo xây dựng chi bộ, cơ quan, các tổ chức, đoàn thể của Báo Hòa Bình vững mạnh toàn diện. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí đã tặng Báo Hoà Bình  lẵng hoa tươi thắm và cờ lưu niệm có dòng chữ “Báo Hoà Bình 50 năm đoàn kết, sáng tạo, đổi mới và phát triển (2/9/1962-2/9/2012)”.

   

      

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân của Báo Hoà Bình.

 

Được uỷ quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ đã trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Hoà Bình; trao Huân chương lao động hạng ba cho nhà báo Đồng Thế Hưng, Phó TBT Báo Hoà Bình. Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen và bằng công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2011” cho Báo Hoà Bình ; tặng bằng khen cho 8 cán bộ, phóng viên đã có nhiều thành tích trong năm 2011. Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho 5 đồng chí lãnh đạo tỉnh và một số ngành. Nhân dịp này, Ban Biên tập Báo Hoà Bình đã khen  thưởng cho 7 phòng chuyên môn và 15 cá nhân có thành tích trong thời gian qua. Đồng thời, Báo đã tiến hành trao giải cuộc thi viết ký, phóng sự “Hoà Bình trên đường đổi mới và phát triển trên Báo Hoà Bình năm 2011- 2012”. Đã có 17 tác giả được trao giải với 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba và 9 giải khuyến khích.

 

      

Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao giải cho tác giả đoạt giải nhất cuộc thi viết ký, phóng sự trên Báo Hoà Bình.

      

      

 Đồng chí Đinh Văn Ổn, TBT Báo Hoà Bình trao giấy khen cho tập thể các phòng chuyên môn của Báo Hòa Bình

 

 

      

Đồng chí Đinh Văn Ổn, TBT Báo Hoà Bình trao giải  cho các tác giả đoạt giải nhì cuộc thi ký, phóng sự trên Báo Hoà Bình.

 

      

Đồng chí Đồng Thế Hưng, Phó TBT Báo Hoà Bình trao giải cho các tác giả đoạt giải ba cuộc thi ký, phóng sự trên Báo Hoà Bình. 

 

 

        

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó TBT Báo Hoà Bình  trao giấy khen của Báo Hoà Bình cho các cá nhân.

 

      

Đồng chí Hà Đức Nam,  Phó Chủ tịch TT Hội nhà báo tỉnh; Hoàng Thư, Phó giám đốc Sở TT -TT trao giải khuyến khích cuộc thi ký, phóng sự cho các tác giả.

 

 

                                                              Văn Tưởng - Minh Tuấn

 

Danh sách các tác phẩm đạt giải cuộc thi viết ký, phóng sự: “ Hòa Bình trên đường đổi mới và phát triển” trên Báo Hòa Bình (2011-2012)

A – Giải nhất

         Tác phẩm: “Thần nông” xứ Mường của tác giả: Mạnh Hùng (Báo Hòa Bình)

 

B – Giải nhì

        1/ “Chắp cánh cho thương hiệu xi măng Trung Sơn” của tác giả Lê Chung (Báo Hòa Bình)

        2/ “Ông vua” Giảo cổ lam và những tri ân cuộc đời của tác giả Đinh Hòa (Báo Hòa Bình)

 

C – Giải ba

       1/ “Người đi xẻ vơi nỗi đau bao nhà” của tác giả Phạm Huy Định (CTV – TPHB)

        2/ “Người giữ rừng cho phố” –  Việt Lâm (Báo Hòa Bình)

        3/ “Bảo tồn và phát huy không gian văn hóa cồng chiêng dân tộc Mường” – Cẩm Lệ (Báo Hòa Bình)

        4/ “Khơi nguồn nét chữ Thái truyền thống” – Hoàng Nga (Báo Hòa Bình)

        5/ “Những bàn tay ấm nơi vùng đất khó Cuối Hạ - Văn Tưởng (Báo Hòa Bình)

 

D – Giải khuyến khích gồm các tác giả:

       1/ Bùi Thúy Hằng (Báo Hòa Bình)

       2/ Nguyễn Hồng Trung (Báo Hòa Bình)

       3/ Quốc Dũng (CTV – TPHB)

       4/ Bùi Đức Phượng (Báo Hòa Bình)

       5/ Tuấn Anh (CTV- BCHQS tỉnh)

       6/ Bùi Minh ( Báo Hòa Bình)

       7/ Đỗ Duy Sâm (CTV – Ban Dân tộc tỉnh)

       8/ Hương Thu (CTV – TTXVN tại Hòa Bình)

       9/ Văn Song (CTV – TPHB)

 

E – Giải cho tác giả nhiều tác phẩm:

        Mạnh Hùng (Báo Hòa Bình).

 

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục