(HBĐT) - Kỷ niệm lần thứ 67 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc Khánh 2/9, tinh thần Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 luôn cổ vũ động viên chúng ta vượt mọi khó khăn thách thức để xây dựng đất nước ta, quê hương ta ngày càng “to đẹp hơn, đàng hoàng hơn”.

 

Thắng lợi của cách mạng Tháng Tám đã sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là CHXHCNVN) - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam á. Thắng lợi cách mạng Tháng Tám là thắng lợi của tư tưởng Hồ Chí Minh, thể hiện sức mạnh vô địch của toàn dân, của đại đoàn kết dân tộc, gắn kết dân tộc với CNXH, dân tộc với thời đại. Kỷ niệm 67 năm cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 cũng đúng vào dịp kỷ niệm 47 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Là dịp mỗi người chúng ta kiểm nghiệm, tìm hiểu thêm Di chúc của Bác Hồ bởi đó là bản Di chúc lịch sử với những lời dặn dò cuối cùng của Bác, là tình cảm và niềm tin của Bác đối với chúng ta hôm nay và các thế hệ mai sau.

 

Năm 2012 là năm khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu tác động lớn đến hoạt động tài chính, sản xuất của nước ta. Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về Nhà nước của dân, do dân và vì dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, những nỗ lực nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế của Việt Nam tiếp tục phát huy hiệu quả, nền kinh tế vẫn duy trì tăng trưởng hợp lý. ổn định chính trị, giữ vững QP-AN, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo và lãnh hải của Tổ quốc; bảo đảm an sinh xã hội. Trấn áp, ngăn chặn kịp thời các hoạt động “diễn biến hòa bình” của các phần tử phản động trong nước và phần tử phản động lưu vong từ nước ngoài chống phá sự nghiệp cách mạng, cuộc sống yên lành của nhân dân.

 

Cùng với cả nước, trong khó khăn, thách thức, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh ta vẫn giữ vững niềm tin vào Đảng, vào con đường mà Bác Hồ kính yêu đã chọn: hăng hái thi đua lao động sản xuất, nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy nội lực và tranh thủ sự ủng hộ của T.ư, đoàn kết dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ tỉnh, sự điều hành nhạy bén, kiên quyết của các cấp chính quyền; sự năng động của các ngành cùng với tinh thần năng động, sáng tạo của nhân dân, của cộng đồng các DN nên tỉnh ta đã có chuyển biến đúng hướng, đạt được những kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực: tăng trưởng năm 2011 đạt 10,42% (vượt 10% kế hoạch), trong đó, nông - lâm nghiệp, thủy sản tăng 4%, công nghiệp, xây dựng tăng 17,86%, dịch vụ tăng 11,98%. Sáu tháng đầu năm 2012 tăng trưởng đạt 7,38% (nông - lâm nghiệp, thủy sản tăng 2,7%, công nghiệp, xây dựng tăng 9,4%, dịch vụ tăng 9%), cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực; VH-XH có nhiều tiến bộ. Đặc biệt, tỉnh ta là tỉnh thứ hai của cả nước và là tỉnh miền núi đầu tiên được công nhận phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, ngành GD&ĐT tỉnh ta 4 năm liên tục là đơn vị tiên tiến xuất sắc dẫn đầu cả nước. ANCT-TTATXH được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể được tăng cường. 

 

Thành tựu đó trước hết là của toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, là tình cảm, lý trí đoàn kết của mỗi người dân Hòa Bình. Kỷ niệm 67 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh năm nay trong không khí toàn Đảng bộ đang nghiêm túc và tích cực thực hiện NQT.ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 10 của Ban Bí thư T.ư Đảng về “Tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở”... Với ý nghĩa và tầm quan trọng liên quan đến sứ mệnh cao cả của một Đảng cầm quyền, với niềm tin sắt đá vào tương lai tươi sáng của đất nước, tin vào sức mạnh vô địch của dân tộc. Nhất định Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh ta sẽ phát huy cao độ truyền thống cách mạng, cùng cả nước phấn đấu cho mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải và biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống anh hùng của cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

 

 

                                                                             Hòa Bình

 

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục