Các vị khách mời tham gia chương trình đối thoại.

Các vị khách mời tham gia chương trình đối thoại.

(HBĐT) - Tối 26/9, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban tổ chức Đại hội đã tổ chức chương trình đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đại biểu Đại hội. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí: Hoàng Văn Tứ, UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN&PTNT; đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Sở Nội vụ đã trực tiếp trả lời nhiều câu hỏi của đại biểu Đại hội.

 

250 đại biểu chính thức của Đại hội đã tham gia chương trình đối thoại sôi nổi, trách nhiệm tập trung vào 6 nội dung: Vai trò của tổ chức Đoàn trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước; Chương trình phát triển thanh niên tỉnh giai đoạn 2012-2020; các chương trình, phần việc để thanh niên phát huy vai trò của mình trong xây dựng NTM; vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên; chính sách thu hút nhân tài của tỉnh trong thời gian tới; vấn đề tăng cường công tác quản lý Nhà nước về thanh niên; những chủ trương, chính sách khuyến khích, hỗ trợ ĐTN trong phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình kinh tế.

 

Những tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến cá nhân về một số vấn đề còn băn khoăn trong hoạt động Đoàn, Hội, Đội và phong trào TTN ở các cấp bộ đoàn đã được bày tỏ. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành cũng đã thẳng thắn trả lời, chia sẻ những tâm tư, nguyên vọng của ĐV-TN một cách thoả đáng.

 

Phát biểu tại chương trình đối thoại, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương thành tích đạt được công tác Đoàn trong những năm qua; khẳng định vai trò to lớn của tuổi trẻ toàn tỉnh trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH quê hương, đất nước và hội nhập quốc tế. Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy cũng chỉ ra những hạn chế cần khắc phục, những định hướng lớn, nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí yêu cầu: các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành dành thời gian trao đổi, đối thoại với thanh niên nhiều hơn để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tháo gớ khó khăn, vướng mắc trong công tác Đoàn tại cơ sở, từ đó, xây dựng và củng cố niềm tin đối với thanh niên; mạnh dạn giao những việc mới, việc khó cho thanh niên và tổ chức Đoàn đảm nhận; các cấp uy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể các cấp nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp hành động và tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên hoạt động hiệu quả… Đồng chí mong rằng các bạn trẻ tiếp tục phát huy truyền thống, thường xuyên trao dồi tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, xung kích trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là những việc khó; tích cực chung tay xây dựng NTM, xây dựng quê hương Hòa Bình giầu đẹp.   

 

 

                                                                               Hồng Duyên

 

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục