(HBĐT) - 3 năm về trước, nhân dân xóm Rú 1, xã Xuân Phong (Cao Phong) luôn ở tình cảnh nay họp ở nhà nọ, mai lại mượn nhà kia. Không có nơi sinh hoạt cộng đồng nên nhiều phong trào, hoạt động bề nổi của xóm và các chi hội, đoàn thể bị trầm lắng. Mong muốn xóm có một nhà văn hóa luôn là nỗi trăn trở của Trưởng xóm Bùi Văn Yềng, Phó Bí thư chi bộ Bùi Văn Hưng và một số đảng viên khác.

 

Đúng thời điểm này, CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai thực hiện sâu rộng trong toàn Đảng. Từ việc được quán triệt, học tập các chuyên đề, nhất là chuyên đề về “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”,  “Hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”... đã thôi thúc những người cán bộ, đảng viên xóm Rú 1 cần phải có việc làm thiết thực, ý nghĩa theo tấm gương đạo đức Bác Hồ.

 

Phó Bí thư chi bộ Bùi Văn Hưng bộc bạch: Khi xóm được chủ trương hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa nhưng gặp nhiều khó khăn về mặt bằng xây dựng. Là một đảng viên, lại được học tập, tiếp thu tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh nên tôi thấy mình càng phải có trách nhiệm để chủ trương được nhanh chóng thực hiện. Vì vậy, tôi đã bàn bạc với vợ, con hoán đổi một phần đất sản xuất của gia đình, lấy một phần đất của hộ gia đình khác để có được một mảnh đất liền kề với sân bóng của xóm và gia đình đã tự nguyện hiến khu đất này cho xóm làm nhà văn hóa. Sau anh Hưng,  trưởng xóm Bùi Văn Yềng cũng tự nguyện hiến trên 100 m2 đất vườn mà không đòi hỏi tiền đền bù, một số đảng viên khác cũng có tâm nguyện được hiến đất. Nhờ đó, xóm Rú 1 đã có diện tích đất rộng trên 200 m2 xây dựng  nhà văn hóa trong niềm vui, phấn khởi và sự tin tưởng của người dân với cán bộ, đảng viên.

 

Việc làm của những người đảng viên xóm Rú 1 đã có sức lan tỏa ra toàn xã. Hàng chục hộ gia đình đã sẵn sàng hiến đất vườn, đất thổ cư để làm đường bê tông từ xóm Rú 4 đến Rú 6; người dân xóm Mừng đã tự nguyện hiến đất để mở rộng và làm 8km đường giao thông đến xóm mà không yêu cầu phải có tiền đền bù...

 

Trao đổi về ý nghĩa và hiệu quả của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Bí thư Đảng ủy xã Bùi Văn Ngọc chia sẻ: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên. Từng chi bộ đã xây dựng được tiêu chí và chuẩn mực theo tấm gương đạo đức Bác Hồ như chuẩn mực về tác phong, lề lối làm việc, tiếp xúc, giải quyết công việc với người dân, chuẩn mực về đạo đức nhà giáo, tinh thần y đức trong chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đối với các chi bộ nông thôn lấy thực hiện tốt QCDC ở cơ sở, xây dựng đời sống văn hóa, đẩy mạnh lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, tham gia giữ gìn TTATXH làm thước đo để đánh giá sự chuyển biến trong nhận thức và hành động.

 

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng  thấm sâu trong các tổ chức đoàn thể, dần trở thành việc làm thường xuyên của đông đảo hội viên, đoàn viên xã Xuân Phong. Hội CCB, Hội phụ nữ, Hội ND quyên góp xây dựng quỹ giúp nhau phát triển kinh tế, nhất là giúp đỡ hội viên nghèo, hội viên hoàn cảnh khó khăn có cơ hội vươn lên ổn định cuộc sống, nhân dân giúp đỡ nhau về kiến thức làm ăn, huy động ngày công lao động giúp hộ gia đình chính sách, hộ nghèo làm nhà ở, lao động sản xuất...

 

                                                                                     

 

                                                                            Bình Giang

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục