Đồng chí Tô Quang Thu, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Tô Quang Thu, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

(HBĐT) - Ngày 2/11, đồng chí Tô Quang Thu, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cùng đoàn công tác của UBKT Trung ương đã làm việc với UBKT Tỉnh uỷ.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBKT Tỉnh uỷ Hoà Bình đã báo cáo với đoàn công tác của Ủy ban kiểm tra Trung ương về tổ chức bộ máy, công tác cán bộ và kết quả công tác kiểm tra, giám sát năm 2012. Ngay từ đầu năm, UBKT các cấp trong tỉnh đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện cơ bản, toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp uỷ giao, trong đó tập trung phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện các quy định thi hành Điều lệ Đảng, hướng dẫn công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng và những điều đảng viên không được làm; trọng tâm là học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Bí thư, của UBKT Trung ương, của Tỉnh ủy trong triển khai thực hiện Nghị quyết.

 

Công tác kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm được thực hiện nghiêm túc, chất lượng, số đảng viên và tổ chức đảng được kiểm tra tăng so với năm trước, kịp thời ngăn ngừa vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên. Kết quả kiểm tra theo chuyên đề đã đánh giá được kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng ở các tổ chức đảng cấp dưới, góp phần chủ động giúp cấp uỷ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao. Công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát được thực sự quan tâm. Chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát được nâng lên, đặc biệt nội dung, đối tượng giám sát được mở rộng, việc xem xét, xử lý kỷ luật đảng đảm bảo nguyên tắc, thủ tục. Công tác tuyên truyền, phổ biến công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện có hiệu quả, nhiều phương pháp thông tin, tuyên truyền đã được thực hiện; trên các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin, bài về các hoạt động của cấp uỷ, uỷ ban kiểm tra các cấp, đưa công tác này đi vào nề nếp....

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tô Quang Thu, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương biểu dương và ghi nhận kết quả mà ngành Kiểm tra Đảng tỉnh đã đạt được trong năm 2012 và nhấn mạnh: Năm 2013, UBKT các cấp cần bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, chủ động giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết và Chương trình hành động của Đảng bộ các cấp. Trọng tâm trước mắt là kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Trung ương 5 (khoá XI) "một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay"; việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp uỷ giao, trọng tâm là kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, chú trọng đến chất lượng, hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát đảm bảo “nội dung kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm; giám sát phải mở rộng”. Giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền và tiếp tục thực hiện Thông báo kết luận số 226-TB/TW, ngày 03/3/2009 của Ban Bí thư và kế hoạch, hướng dẫn của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về tăng cường tuyên truyền, phổ biến công tác kiểm tra, giám trong Đảng, nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

 

                                                        Nguyễn Xuân Hải

                                                         (UBKT Tỉnh uỷ)

 

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục