Cán bộ UBKT Huyện ủy Đà Bắc thường xuyên trao đổi nghiệp vụ  về công tác KT, GS.

Cán bộ UBKT Huyện ủy Đà Bắc thường xuyên trao đổi nghiệp vụ về công tác KT, GS.

(HBĐT) - Ông Hà Văn Lộc, Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Đà Bắc cho biết: Để không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát (KTGS), đơn vị đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp cho các tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên có nhận thức đầy đủ, sâu rộng về lĩnh vực này.

 

Hàng năm đều mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ KTGS, thi hành kỷ luật Đảng cho đội ngũ cán bộ kiểm tra ở cơ sở. Đồng thời, UBKT Huyện ủy luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất nghề nghiệp, đạo đức lối sống nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ vừa có bản lĩnh chính trị, trình độ, năng lực, vừa là những con người tận tụy, có trách nhiệm, công tâm trong công việc. Bên cạnh đó giúp cho nhiệm vụ KTGS có trọng tâm, trọng điểm, ngoài việc chú trọng xây dựng chương trình công tác năm, hàng tháng, UBKT Huyện ủy đều xây dựng kế hoạch, lịch công tác cụ thể đến các chi, đảng bộ, giúp cơ sở có sự chủ động trong công việc.

 

Với cách làm này, trong năm 2012, UBKT các cấp huyện Đà Bắc đã thực hiện tốt nhiệm vụ theo quy định. Toàn huyện đã tiến hành kiểm tra 14 đảng viên có dấu hiệu vi phạm (tăng 3 đảng viên so với năm 2011), trong đối tượng kiểm tra có 1 huyện ủy viên, 5 UVBTV đảng ủy xã, 2 ủy viên BCH Đảng bộ xã, 1 chi ủy viên và 5 đảng viên không giữ chức vụ. Qua kiểm tra cho thấy có 10/14 đảng viên tuy có vi phạm những chưa đến mức phải thi hành kỷ luật, 3 đảng viên có vi phạm phải xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo và 1 đảng viên phải cách chức chi ủy viên chi bộ dưới cơ sở. Cùng với đó, UBKT các cấp đã kiểm tra 3 tổ chức Đảng có dấu hiệu vi phạm về nội dung thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, xét kỷ luật đảng viên và việc chấp hành Điều lệ Đảng, NQ, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các tổ chức Đảng được kiểm tra tuy có khuyết điểm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật. Cũng trong năm nay, UBKT các cấp trong huyện đã tiến hành kiểm tra 21 tổ chức Đảng về thực hiện nhiệm vụ KTGS và kiểm tra 20 tổ chức thực hiện việc thi hành kỷ luật trong Đảng. UBKT Huyện ủy, đảng ủy cơ sở và chi bộ dưới cơ sở đã thi hành kỷ luật 12 đảng viên vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống và vi phạm chính sách DS-KHHGĐ...

 

Song song với công tác kiểm tra, trong năm 2012, UBKT các cấp huyện Đà Bắc đã tiến hành giám sát 20 đảng viên về thực hiện nhiệm vụ đảng viên, chức trách nhiệm vụ được giao và giám sát 24 tổ chức Đảng về vấn đề phát triển KT- XH, QP -AN; việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; việc quán triệt, triển khai NQT.ư 4 Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay; giám sát thực hiện chương trình xây dựng NTM, QCDC ở cơ sở; thực hiện quy chế làm việc của BCH Đảng bộ và đánh giá chất lượng TCCS Đảng, coi trọng giám sát ở những xã vùng giáp ranh để kịp thời ngăn chặn những vấn đề nổi cộm, phát sinh Nhờ tăng cường hoạt giám sát đã có tác dụng phòng ngừa vi phạm và giảm đơn - thư khiếu kiện vượt cấp.

 

Với kết quả đạt được trong nhiệm vụ KTGS của UBKT các cấp huyện Đà Bắc đã góp phần quan trọng giúp các tổ chức Đảng hoạt động hiệu quả, quản lý chặt chẽ đảng viên và nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các TCCS Đảng trong Đảng bộ huyện.

      

 

                                                                                      Thu Hiền

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục