Thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong những năm qua, quan điểm chỉ đạo xuyên suốt, nhất quán của Lạc Thủy là luôn coi trọng, đẩy mạnh thực hiện tốt, có hiệu quả công tác phê bình và tự phê bình  (Ảnh: các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy Lạc Thủy trao đổi về việc triển khai thực hiện NQ T.Ư 4 ở Đảng bộ huyện)

Thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong những năm qua, quan điểm chỉ đạo xuyên suốt, nhất quán của Lạc Thủy là luôn coi trọng, đẩy mạnh thực hiện tốt, có hiệu quả công tác phê bình và tự phê bình (Ảnh: các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy Lạc Thủy trao đổi về việc triển khai thực hiện NQ T.Ư 4 ở Đảng bộ huyện)

(HBĐT) - Đó chính là quan điểm chỉ đạo xuyên suốt trong triển khai thực hiện NQ T.Ư 4 (Khóa XI): “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” ở Đảng bộ huyện Lạc Thủy. Nói về vấn đề này, Bí thư Huyện ủy Lạc Thủy, Trần Văn Tiệp nhấn mạnh: Thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong những năm qua, quan điểm chỉ đạo xuyên suốt, nhất quán của Lạc Thủy là luôn coi trọng, đẩy mạnh thực hiện tốt, có hiệu quả công tác phê bình và tự phê bình. Trong triển khai thực hiện NQT .Ư 4 (Khóa XI), chúng tôi cũng sẽ tập trung vào thực hiện công tác kiểm điểm, phê bình và tự phê bình một cách quyết liệt, trên tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, không giấu giếm khuyết điểm.

 

Tính đến thời điểm này, Đảng bộ huyện Lạc Thủy có 51 tổ chức cơ sở Đảng với 4.419 đảng viên sinh hoạt ở 265 chi, Đảng bộ trực thuộc. Trong những năm qua, đội ngũ CBĐV trong toàn Đảng bộ huyện luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời đã tích cực đấu tranh, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái, cơ hội, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng (TCCS), góp phần tích cực vào xây dựng tổ chức Đảng TSVM, tạo được niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Bí thư Huyện ủy Lạc Thủy, Trần Văn Tiệp cho biết: Trong những năm qua, thực hiện công tác xây dựng Đảng, Lạc Thủy luôn đặt vấn đề trọng tâm là con người. Bởi đây là hạt nhân của tổ chức Đảng. Thực tế cho thấy ở đâu CBĐV phát huy tốt tính tiên phong gương mẫu, cũng như vai trò của mình thì ở đó tổ chức Đảng sẽ vững mạnh. Tổ chức Đảng mạnh thì công tác lãnh đạo, chỉ đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng sẽ được nâng lên. Mà Đảng có mạnh, có uy tín thì quần chúng mới tin theo, mới ủng hộ.

 

Trên tinh thần đó, trong những năm qua Lạc Thủy luôn chú trọng vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao hiệu quả công tác phê bình và tự phê bình với cách làm hay, mang lại hiệu quả tích cực. Năm 2007, sau khi triển khai thực hiện Chỉ thị 06-CT/TƯ ngày 7/11/2006 về việc triển khai thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Lạc Thủy đã đẩy mạnh việc “làm theo” trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội cũng như gắn việc triển khai thực hiện CVĐ với xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Theo đó, Lạc Thủy đã tập trung thực hiện có hiệu quả công tác kiểm điểm, phê bình và tự phê bình đến từng chi bộ và từng đảng viên. Coi đó là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện nhằm đánh giá thực chất công tác xây dựng Đảng. Nhờ vậy, đã đem lại hiệu quả rõ rệt, tích cực góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng ở từng địa phương, từng TCCS Đảng cũng như trong toàn Đảng bộ huyện. Ví như ở xã Lạc Long, sau khi quán triệt, triển khai thực hiện CVĐ, Đảng bộ xã đã tổ chức đẩy mạnh công tác kiểm điểm, phê bình và tự phê bình trong toàn Đảng bộ. Đồng thời, tổ chức lấy ý kiến đóng góp của quần chúng nhân dân đối với tập thể và cá nhân các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ xã, bỏ phiếu kín trong việc đánh giá chất lượng đảng viên hàng năm. Với cách làm đó, Lạc Long đã đánh giá đúng, thực chất và khách quan chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo cũng như đánh giá đúng chất lượng đội ngũ CBĐV trong toàn Đảng bộ. Nhờ vậy, Ban chấp hành Đảng bộ xã đã nhận rõ những khuyết điểm, tồn tại hạn chế để kịp thời khắc phục. Với cách làm trên, liên tục trong nhiều năm liền Đảng bộ xã Lạc Long đã được công nhận Đảng bộ TSVM tiêu biểu. Bí thư Huyện ủy, Trần Văn Tiệp nhấn mạnh: Những kết quả đó chính là nền tảng để Lạc Thủy tiếp tục tập trung vào việc củng cố những TCCS Đảng, chi bộ yếu kém trên tinh thần phát huy yếu tố động lực con người đó là xây dựng những CBĐV có uy tín, có năng lực lãnh đạo. Đặc biệt, công tác kiểm điểm, phê bình và tự phê bình sẽ là điểm mấu chốt để Lạc Thủy tiếp tục xây dựng và chỉnh đốn Đảng theo tinh thần NQ T.Ư4 (Khóa XI): “một số vấn đề cấp bách về xây dựng và chỉnh đốn Đảng hiện nay”.

 

Chính từ nhận thức đó, trong kiểm điểm, phê bình và tự phê bình theo tinh thần NQ T.Ư 4 (Khóa XI), Lạc Thủy đã triển khai thực hiện một cách nghiêm túc ngay từ đầu bằng việc tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt cho CBĐV hiểu, nắm vững về tinh thần, nội dung, mục đích yêu cầu của NQ T.Ư 4 (Khóa XI) là làm cho mình để mỗi CBĐV trong toàn Đảng bộ nêu cao tinh thần trách nhiệm tham gia thực hiện một cách hiệu quả tích cực. Thông qua đó để cho CBĐV hiểu rõ đây là đợt sinh hoạt chính trị, chỉnh đốn Đảng để cho Đảng mạnh lên. Kiên quyết không để lợi dụng nhằm mục đích  gây mất đoàn kết. Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Lạc Thủy, Bùi Văn Trường cho biết: Hiện nay, công tác kiểm điểm, phê bình và tự phê bình ở Lạc Thủy đã làm xong trong cấp ủy. Sau khi kiểm điểm, phê bình và tự phê bình, huyện sẽ tập trung vào giải quyết, chấn chỉnh ngay những vấn đề tồn tại của tập thể, cá nhân. Theo đó, yếu cái gì sẽ tập trung đột phá đi sâu vào chấn chỉnh cái đó. Đặc biệt, trong kiểm điểm, phê bình và tự phê bình cấp ủy cơ sở đã có 6 xã, 1 ngành được gợi ý đi sâu kiểm điểm theo yêu cầu. Trong kiểm điểm phải tập trung làm rõ những khuyết điểm, tồn tại vướng mắc trên tinh thần thẳng thắn, khách quan và trách nhiệm.

 

Tuy vậy, theo Bí thư Huyện ủy, Trần Văn Tiệp:  khó khăn nhất trong thực hiện NQ T.Ư 4 (Khóa XI) chính là công tác kiểm điểm, phê bình và tự phê bình. Bởi nếu không dũng cảm, mạnh dạn, thẳng thắn tự mình nói ra, chỉ ra những khuyết điểm của bản thân, nhất đối với CBĐV có nhiệm vụ, được phân công công tác thì khó có thể đạt được yêu cầu, khó chỉ ra sai phạm để sửa chữa, chấn chỉnh. Đặc biệt, khi NQ T.Ư 4 (Khóa XI) “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” tập trung chủ yếu vào việc kiểm điểm đến từng cá nhân cụ thể, từng TCCS Đảng cụ thể trên 3 vấn đề xuyên suốt được xem là nhạy cảm. Nhưng với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, nghiêm túc, khách quan, chúng tôi sẽ tập trung làm quyết liệt công tác kiểm điểm, phê bình và tự phê bình, không nể nang, né tránh. Ai có khuyết điểm, tồn tại cần phải được chỉ rõ để sửa chữa. Đó cũng là một nhiệm vụ, mục tiêu để chỉnh đốn Đảng, là yếu tố cốt lõi để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của tỉnh về việc đưa Lạc Thủy trở thành vùng kinh tế động lực trên cơ sở xác định yếu tố con người, xây dựng Đảng bộ TSVM toàn diện là điểm nhấn.

 

 

                                                               Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục