Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

(HBĐT) - Ngày 4/12, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị báo cáo kết quả kiểm điểm, tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân các đồng chí UVBTV Tỉnh ủy theo NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Dự hội nghị có các đồng chí nguyên là UVBCH Đảng bộ tỉnh, nguyên là trưởng các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể tỉnh. Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

 

Báo cáo kết quả kiểm điểm tập thể, cá nhân BTV Tỉnh ủy nêu rõ: Thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, BTV Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đầy đủ trình tự các bước tiến hành kiểm điểm theo Kế hoạch của Bộ Chính trị và hướng dẫn của các Ban Xây dựng Đảng TƯ. Tập thể và cá nhân BTV Tỉnh ủy nghiêm túc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình. Trong quá trình kiểm điểm đã dành phần lớn thời gian cho các nội dung kiểm điểm những khuyết điểm, hạn chế, nhất là những khuyết điểm, hạn chế kéo dài của tập thể qua một số nhiệm kỳ. Qua đó đã thống nhất đánh giá: Tập thể BTV Tỉnh ủy có tư tưởng chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, không có biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, không có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ.

 

Trong công tác cán bộ, BTV Tỉnh ủy thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể quyết định trong việc thực hiện các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ, đồng thời phát huy trách nhiệm của các đồng chí UVBTV về công tác đánh giá, quy hoạch, đào tạo, sử dụng, bố trí, điều động, luân chuyển, đề bạt, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện chính sách cán bộ đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý từ tỉnh đến các cơ quan, đơn vị, các ngành, địa phương trong tỉnh, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị.

 

Bên cạnh đó, BTV Tỉnh ủy tuân thủ đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, làm việc theo đúng quy chế, giải quyết công việc đúng thẩm quyền, nguyên tắc; phương thức lãnh đạo được đổi mới vừa đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, vừa phát huy tốt hơn tính chủ động, sáng tạo của các tổ chức trong hệ thống chính trị.

 

Tập thể BTV Tỉnh ủy đã báo cáo rõ những khuyết điểm, yếu kém đã được nghiêm túc, thẳng thắn chỉ ra như việc làm rõ trách nhiệm của BTV Tỉnh ủy về tình trạng trong Đảng bộ có một số cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Có những cán bộ chỉ lo vun vén cho lợi ích cá nhân, thiếu trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ được giao… Một số cán bộ, đảng viên không không thực hiện đúng nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng phải xử lý kỷ luật. Trong quy hoạch cán bộ có nơi mang tính hình thức, tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ đưa vào quy hoạch thấp. Chưa xây dựng được quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý mang tầm chiến lược lâu dài. Việc đánh giá cán bộ vẫn là khâu yếu. Công tác tuyển dụng, điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ có nơi còn coi nhẹ tiêu chuẩn, chắp vá… Lề lối, phương pháp làm việc của BTV Tỉnh ủy tuy đã có đổi mới nhưng việc kiểm điểm, đánh giá về mức độ, kết quả chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của cá nhân các đồng chí UVBTV được phân công phụ trách các địa phương, đơn vị chưa được thực hiện thường xuyên. Lãnh đạo, chỉ đạo việc sơ, tổng kết một số chủ trương, nghị quyết chuyên đề còn hạn chế. Chưa có tiêu chí cụ thể và giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các TCCS Đảng ở khu vực miền núi để đảm bảo vai trò nền tảng, hạt nhân chính trị ở cơ sở…

 

Tại hội nghị, BTV Tỉnh ủy cũng báo cáo rõ với các đại biểu nguyên nhân và 10 nhóm biện pháp để khắc phục, sữa chữa những hạn chế, yếu kém, trong đó có những biện pháp đã được BTV triển khai thực hiện. Đồng thời, báo cáo giải trình về 11 nhóm vấn đề mà các tập thể, cá nhân đã đóng góp ý kiến đối với BTV Tỉnh ủy.

 

Các đại biểu dự hội nghị đã thể hiện sự phấn khởi, tin tưởng vào sự nghiêm túc của BTV Tỉnh ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI). Các đồng chí cũng bày tỏ mong muốn, qua kiểm điểm, tập thể, cá nhân BTV Tỉnh ủy kiên quyết khắc phục, sữa chữa những hạn chế, yếu kém trước đây, phải thường xuyên tự phê bình và phê bình cũng như có giải pháp thiết thực để NQT.Ư 4 (khóa XI) thấm sâu trong toàn Đảng bộ và được thực hiện lâu dài, mang lại niềm tin cho nhân dân.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã phân tích, làm rõ thêm một số ý kiến góp ý đối với những tồn tại, hạn chế của tập thể, cá nhân BTV Tỉnh ủy. Thay mặt BTV, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu và mong muốn các đồng chí nguyên là UVBCH Đảng bộ tỉnh, nguyên là trưởng các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể tỉnh luôn quan tâm, ủng hộ và tiếp tục phát huy trí tuệ tham gia đóng góp ý kiến vào các nội dung  phát triển KT – XH của tỉnh.

 

                                                                                  Hoàng Nga

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục