Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 6/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí 6 tháng cuối năm 2012, định hướng công tác tuyên truyền quí I năm 2013.

 

6 tháng cuối năm 2012, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo, định hướng của cấp trên, tích cực, chủ động thông tin toàn diện, phản ánh kịp thời các sự kiện thời sự, chính trị, KT - XH của đất nước và của tỉnh. Tập trung tuyên truyền đậm nét việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo NQT.Ư4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” trong toàn Đảng bộ tỉnh; việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền chuyến thăm và làm việc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành T.Ư; các kỳ họp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; Đại hội đại biểu của một số đoàn thể; kỷ niệm 40 năm chiến thắng Điện Biên phủ trên không. Đặc biệt các cơ quan báo chí cũng đã tuyên truyền sâu rộng tình hữu nghị đoàn kết Việt - Lào, nổi bật là chuyến thăm và làm việc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Chum-ma-ly Xay-nha-xỏn và Phu nhân tại tỉnh ta... Hoạt động báo chí trong tỉnh đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, tôn chỉ, mục đích, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT - XH, đảm bảo QP - AN trên địa bàn.

 

Trong quý I/2013, hoạt động báo chí và công tác tuyên truyền tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục tuyên truyền thực hiện NQ Đại hội lần thứ XI của Đảng, NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; những thành tựu phát triển KT - XH năm 2012,  triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT - XH năm 2013, các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới. Tập trung tuyên truyền việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện NQ, kết luận các Hội nghị T.Ư 4,5,6 (khóa XI), kết quả việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo NQ T.Ư 4 gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; việc triển khai tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 trên địa bàn tỉnh và các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của địa phương trong năm 2013; Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về biển đảo và phân giới cắm mốc Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia; về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đấu tranh chống các thông tin, quan điểm sai trái, phản độc của các thế lực thù địch.

 

Tại hội nghị, các cơ quan báo chí đã có những đề xuất, kiến nghị với Thường trực Tỉnh ủy xem xét tạo điều kiện bổíung biên chế cho các đơn vị; quan tâm đầu tư, có cơ chế cho mua sắm trang thiết bị, phương tiện làm việc phục vụ cho hoạt động chuyên môn. Đề nghị Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nghiên cứu, tạo điều kiện cho cán bộ, phóng viên cơ quan báo chí được đi thực tế về biển đảo để tuyên truyền về lĩnh vực nay được sát thực, hiệu quả hơn cũng như quan tâm tổ chức các buổi nói chuyện cung cấp thông tin, tình hình thời sự nổi bật và trao đổi nghiệp vụ với những người làm báo.

 

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã triển khai Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

                                                                     

 

                                                                        Hoàng Nga

 

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục