Bằng nguồn vốn tiết kiệm, Hội Phụ nữ xã Đông Lai (Tân Lạc) đã hỗ trợ nhiều chị em trong xã đầu tư khung cửi dệt thổ cẩm, phát triển kinh tế gia đình.

Bằng nguồn vốn tiết kiệm, Hội Phụ nữ xã Đông Lai (Tân Lạc) đã hỗ trợ nhiều chị em trong xã đầu tư khung cửi dệt thổ cẩm, phát triển kinh tế gia đình.

(HBĐT) - Sau 6 năm thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở Tân Lạc không chỉ tạo ra sự chuyển biến tích cực về tư tưởng, nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện mà việc “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác còn có sức lan tỏa, tạo sự chuyển biến cả về hành động và nhận thức của nhân dân trong toàn huyện.

 

Đồng chí Bùi Thị Thương, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Lạc cho biết: Điểm nổi bật và thay đổi rõ nét nhất kể từ khi triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong nhận thức của cán bộ, đảng viên đó là tư tưởng vì nhân dân. Cán bộ, đảng viên đã luôn nêu cao tinh thần làm việc vì dân, làm cho nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân. Trên tinh thần đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị đã đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào chương trình kế hoạch công tác của năm. Coi việc làm theo trở thành một trong những tiêu chí để kiểm điểm, đánh giá cán bộ, công chức hàng năm. Cùng với đó, tư tưởng của nhân dân cũng đã có sự chuyển biến tích cực, rõ nét. Bản thân những người dân cũng hành động vì những người xung quanh và vì những người còn khó khăn hơn mình.

 

Trên tinh thần đó, sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành một nội dung quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể huyện. Đặc biệt, để nâng cao hơn nữa chất lượng xây dựng Đảng, Tân Lạc đã gắn việc Học tập và làm theo với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhất là trong việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay. Coi đây là một trong những giải pháp tích cực để giải quyết triệt để những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên. Do vậy, các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ huyện đều tích cực đẩy mạnh, xây dựng chương trình hành động với các mục tiêu nhằm cụ thể hóa, phát huy một cách tích cực việc làm theo. Điển hình như Đảng bộ Công an huyện Tân Lạc, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy Công an huyện đã thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục CBCS tích cực làm theo tấm gương của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Thiếu tá Đậu Ngọc Bình, Phó Trưởng Công an huyện Tân Lạc cho biết: Đảng bộ Công an huyện luôn xác định việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBCS và và một nội dung quan trọng trong đánh giá, nhận xét cán bộ hàng năm cũng như trong cân nhắc, xét thăng cấp, nâng bậc lương, bổ nhiệm, miễn nhiệm các chức danh lãnh đạo chỉ huy. Với nhận thức đó, đa số CBCS trong đơn vị đã có chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động. 100% CBCS luôn có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng; giữ vững phẩm chất đạo đức người chiến sỹ công an nhân dân; có tác phong, thái độ phục vụ nhân dân đúng mực. Nhiều đồng chí đã trở thành tấm gương sáng trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức tác phong với những hành động, việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách cụ thể, thiết thực được các cấp biểu dương, khen thưởng.

 

“Không chỉ tạo sự chuyển biến tích cực về tư tưởng và hành động của đội ngũ CBĐV, mà việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh còn tạo sự chuyển biến cả về tư tưởng và hành động của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Lạc, Bùi Thị Thương nhấn mạnh. Sự chuyển biến đó được minh chứng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả và có sức lan tỏa cao, như: phong trào tiết kiệm theo gương Bác Hồ của Hội Phụ nữ huyện với các mô hình tiết kiệm giúp nhau phát triển kinh tế nuôi lợn tiết kiệm ống bương tiết kiệm, hay như cá nhân đồng chí Bùi Thanh Linh, Bí thư Đảng ủy xã Ngổ Luông vừa thực hiện tốt trọng trách của người lãnh đạo, vừa động viên gia đình hiến 3.000 m2 đất trồng cây lâu năm để xây dựng công trình thủy lợi của xã; đồng chí Bùi Thị Thủy, Phó Chủ tịch HĐND xã Ngổ Luông vận động gia đình hiến 520 m2 đất vườn để làm đường GTNT hay như gia đình ông Đinh Công Huy ở xóm Cò, xã Tuân Lộ đã hiến 1.300 m2 đất vườn với trên 40 gốc bương, hàng chục cây ăn quả; dỡ bỏ 40 m tường bao, di chuyển 2 ngôi mộ tổ tiên để dành đất cho diễn tập KVPT kết hợp với xây dựng NTM; hay như ông Bùi Văn Nhương, Trưởng xóm Chông, xã Đông Lai đã động viên gia đình hiến 200 m2 đất; đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân hiến trên 3.000 m2 đất vườn, đất ở; 3.360 m2 đất ruộng, dỡ bỏ 455 m2 tường bao để làm đường giao thông nông thôn. Từ đó đã góp phần đưa xóm Chông trở thành xóm đi đầu của xã trong việc quy hoạch và làm đường giao thông nông thôn theo tiêu chí xây dựng NTM; hoặc như ông Bùi Văn Siên, xóm Cóc 1, xã Ngọc Mỹ đề nghị xin được hiến đất để xây dựng trường mầm non; ông Bùi Văn ước, bí thư chi bộ xóm Trang, xã Gia Mô làm tốt công tác vận động thanh niên và nhân dân tích cực tham gia giữ gìn ANTT thôn, xóm, không tham gia tuyên truyền đạo trái phép...

                                                                                         

 

 

                                                                          Mạnh Hùng  

 

 

Các tin khác


Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Huyện Lạc Thủy: Gắn lý luận với thực tiễn trong phát triển kinh tế - xã hội

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 9/10/2014 của Bộ Chính trị khóa XI về "Công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030” trên địa bàn huyện Lạc Thủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã vận dụng có hiệu quả lý luận vào thực tiễn trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục