Hội viên NCT huyện Kim Bôi tổ chức hoạt động giao lưu VH-VN chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống NCT Việt Nam.

Hội viên NCT huyện Kim Bôi tổ chức hoạt động giao lưu VH-VN chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống NCT Việt Nam.

(HBĐT) - Ông Quách Đức Quỳ, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Kim Bôi cho biết: Để nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho hội viên, các cấp Hội NCT trong huyện đa dạng hóa các loại hình hoạt động CLB VH-VN, TD-TT giúp NCT sống vui, sống khỏe; chú trọng phát huy vai trò NCT trong các hoạt động xóa đói - giảm nghèo, chi trả trợ cấp hàng tháng cho NCT; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trong tình hình mới, góp phần bảo vệ TTATXH ở KDC...

 

Ngoài ra, Hội còn thường xuyên tổ chức thăm hỏi các cụ ốm đau, phúng viếng chu đáo cho các hội viên qua đời. Nhiều chi hội thường xuyên tổ chức cho hội viên đi tham quan, nghỉ dưỡng; phối hợp với trạm y tế các xã và Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức các đợt khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm hội viên  NCT ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện vào các ngày kỷ niệm Hội NCT; thực hiện CVĐ “Mắt sáng cho NCT”, hội đã phối hợp với Hội CTĐ huyện tổ chức khám - chữa mắt miễn phí cho hội viên.  

Đặc biệt, nhằm chăm sóc và phát huy hơn nữa vai trò NCT trong đời sống xã hội, Hội NCT huyện đã phát động phong trào xây dựng “Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT”. Với sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân, tập thể, các KDC, năm 2012, quỹ vận động được trên 370 triệu đồng, nâng tổng số quỹ hoạt động lên trên 720 triệu đồng. Ban đại diện NCT huyện cũng đề ra quy chế quản lý và sử dụng quỹ. Các chi hội đều có kế toán, thủ quỹ, sổ sách theo dõi cụ thể, chi tiêu sử dụng đúng mục đích, hiệu quả. Từ khi có quỹ, các hoạt động tình nghĩa, vui chơi giải trí và chăm sóc đời sống tinh thần cho NCT ngày càng có hiệu quả, trở thành nếp sống văn hóa ở mỗi chi hội, KDC; thu hút ngày càng đông NCT vào sinh hoạt hội. Hiện nay, toàn huyện có 11.089 NCT vào hội (riêng trong quý I năm 2013 kết nạp 244 hội viên).

 

                                                                        H.D

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục