Đại diện lãnh đạo Hội NCT tỉnh, huyện Kim Bôi thăm mô hình CLB VH-VN, TD-TT xã Đú Sáng (Kim Bôi). Ảnh: PV

Đại diện lãnh đạo Hội NCT tỉnh, huyện Kim Bôi thăm mô hình CLB VH-VN, TD-TT xã Đú Sáng (Kim Bôi). Ảnh: PV

(HBĐT) - Sau gần 5 năm hoạt động, quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT 3 cấp tỉnh, huyện, xã ngày càng đi vào nề nếp, hiệu quả. CVĐ ủng hộ quỹ đã trở thành hoạt động thường xuyên và tiếp tục là nguồn lực quan trọng, tích cực trong việc tổ chức thực hiện các hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò NCT trong tỉnh.

 

Thực hiện lời kêu gọi đóng góp ủng hộ quỹ của Chủ tịch UBND tỉnh, hàng năm, để CVĐ đạt kết quả cao, Hội đồng quản lý quỹ đã lấy ngày truyền thống NCT Việt Nam 6/6 là ngày cao điểm CVĐ quỹ hàng năm, dịp cao điểm được thực hiện từ 6/6 đến ngày 1/10 ngày quốc tế NCT; được xây dựng thành kế hoạch và phát động sâu rộng trong toàn tỉnh, vận động mọi tầng lớp nhân dân các dân tộc trong tỉnh đóng góp ủng hộ quỹ ở cả 3 cấp với tổng số quỹ đã thu được gần 11 tỷ đồng.

Với phương châm: “Chăm sóc để phát huy và phát huy để chăm sóc tốt hơn nữa”, từ nguồn quỹ vận động được đã hỗ trợ quan trọng trên cả hai mặt công tác trọng tâm “chăm sóc” và  “phát huy”.

 

Về chăm sóc NCT đã có 8.917 NCT được chúc thọ, mừng thọ với tổng số tiền 1,4 tỉ đồng, đã tổ chức thăm và tặng 13.356 suất quà, trị giá 2,3 tỉ đồng cho NCT nghèo dịp Tết Nguyên đán; tổ chức thăm hỏi trên 4.445 lượt NCT đau ốm; 10.564 NCT được chăm sóc tại nhà và đã hỗ trợ trên 189 triệu đồng cho NCT rủi ro, bị thiên tai, dịch bệnh; tư vấn, khám - chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 52.335 lượt NCT; cấp 48.038 thẻ bảo hiểm y tế; tổ chức khám mắt cho 6.862 lượt NCT; phối hợp với các ngành, đoàn thể xóa được 5.317 nhà tạm cho NCT; xây mới được 22 nhà đại đoàn kết. Các hoạt động chăm sóc NCT đã  tạo được niềm vui, lạc quan đối với người cao tuổi; NCT nêu cao ý thức trách nhiệm, nêu gương sáng trong việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; gương mẫu trong cuộc sống, hăng hái, nhiệt tình xây dựng Hội vững mạnh.

 

Về phát huy vai trò NCT, phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao  gương sáng” được thực hiện đồng đều, sâu rộng, ngày càng đổi mới, thiết thực, tạo nên những chuyển biến tốt, điển hình mới, kinh nghiệm hay. 100% gia đình hội viên NCT đã đăng ký thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở KDC”; hàng chục nghìn hộ NCT đạt văn hoá và danh hiệu “ông bà, cha mẹ mẫu mực”; có 9.400 hội viên NCT tích cực tham gia hoạt động trong công tác khuyến học, khuyến tài; gần 37 nghìn NCT trực tiếp lao động sản xuất trên các lĩnh vực, trên 3.500 NCT được công nhận làm kinh tế giỏi; 14.065 NCT tham gia làm bí thư chi bộ; trưởng thôn, bản; Chủ tịch, phó chủ tịch MTTQ; trưởng, phó đoàn thể... Các kết quả trong phong trào đã khẳng định niềm tin của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, nhân dân đối với tổ chức Hội, hội viên NCT.

 

Từ những kết quả đạt được, có thể khẳng định quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT là nguồn lực quan trọng góp phần chăm sóc tốt đời sống tinh thần và vật chất, phát huy mạnh mẽ vai trò NCT, xây dựng Hội NCT vững mạnh là nhân tố quan trọng, góp phần đưa Luật Người cao tuổi đi vào cuộc sống. Đẩy mạnh CVĐ “Toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò NCT”, góp phần giữ vững ổn định chính trị, QP-AN, phát triển KT-XH, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc.

 

 

                                                         Đinh Kim Mười

                                       (Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh)

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục