Gia đình bà Bùi Thị Hoa xóm Lục Cả - Kim Bình nuôi lợn phát triển kinh tế hộ gia đình mang lại thu nhập cao.

Gia đình bà Bùi Thị Hoa xóm Lục Cả - Kim Bình nuôi lợn phát triển kinh tế hộ gia đình mang lại thu nhập cao.

(HBĐT) - Đảng bộ xã Kim Bình (Kim Bôi) hiện có 236 đảng viên, sinh hoạt tại 10 chi bộ. Trong những năm qua, Đảng bộ đã lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các nghị quyết đã đề ra, nhiều năm liên tục đạt trong sạch - vững mạnh.

 

Hàng năm đảng bộ đã tổ chức quán triệt, thực hiện chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đặc biệt trong đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Bên cạnh đó, việc đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ đã được Đảng uỷ đặc biệt quan tâm, coi đó là giải pháp quan trọng để xây dựng chi bộ trong sạch - vững mạnh. Đồng chí Bùi Văn Bạo, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Từ nhiều năm nay, Kim Bình đã đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đến các chi bộ để tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, trách nhiệm, ý thức và sức chiến đấu của Đảng bộ, cán bộ, đảng viên, phân công nhiệm vụ cụ thể cho ủy viên BCH phụ trách thôn, giúp đỡ các chi bộ kém. Qua nhiều đợt chỉ đạo sát sao và xuống dự trực tiếp tại cơ sở, đến nay, tại các chi bộ, nội dung sinh hoạt Đảng gắn với phát triển kinh tế, xã hội phù hợp với đặc điểm của từng thôn, từ đó, đưa ra các nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, nhân dân Kim Bình đã tích cực thi đua lao động sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển từ cây trồng có năng suất thấp sang cây trồng có năng suất cao và áp dụng KHKT vào sản xuất. Đặc biệt, với việc xây dựng, triển khai sâu rộng đến nhân dân 2 nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế đã tạo sự chuyển biến tích cực. Đó là nghị quyết về việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, coi cây vụ 3 là vụ chính, và nghị quyết về phát triển TTCN. Với hai nghị quyết này, người dân trong xã mà tiên phong đi đầu là những đảng viên đã mạnh dạn đưa cây trồng mới vào sản xuất. Hiện nay, 100% diện tích lúa trong xã là lúa lai chất lượng cao, năng suất đạt trên 50 tạ/ha. Nhiều hộ tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý, hợp thời vụ, đạt hiệu quả kinh tế cao, tiêu biểu như gia đình bà Bùi Thị Hoa ở thôn Lục Cả phát triển mô hình chăn nuôi lợn cho thu nhập hàng chục triệu đồng/năm. Mô hình chăn nuôi vịt của gia đình đảng viên Bùi Văn Thân cũng đang được nhiều hộ gia đình ở Kim Bình học tập, áp dụng vào sản xuất. Ngoài nông nghiệp, sản xuất TTCN ở Kim Bình cũng được xem là thế mạnh của xã. Đồng chí Bùi Văn Bạo, Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm, hàng năm, tổng thu nhập từ chăn nuôi toàn xã đạt trên 1 tỷ đồng, giá trị sản xuất TTCN và xây dựng cơ bản đạt trên 10 tỷ đồng, góp phần giải quyết việc làm cho hàng chục lao động. Nhờ chú trọng công tác xây dựng Đảng gắn với phát triển kinh tế, xã hội, đến nay, đời sống của người dân Kim Bình đã được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 8,5 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 28,2%, toàn xã có hơn 70% hộ đạt văn hoá. Văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, nông thôn được giữ vững.

                                                                      Phương Linh

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục