Phóng viên Báo Hòa Bình gặp gỡ, trao đổi với ông Nguyễn Văn Sính, Bí thư Chi bộ 10, phường Thái Bình (TPHB), điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Phóng viên Báo Hòa Bình gặp gỡ, trao đổi với ông Nguyễn Văn Sính, Bí thư Chi bộ 10, phường Thái Bình (TPHB), điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

(HBĐT) - 4 năm thực hiện CVĐ và hơn 2 năm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị cũng là bằng ấy thời gian Ban Biên tập Báo Hoà Bình coi việc tuyên truyền lĩnh vực này là nội dung không thể thiếu đối với tờ báo Đảng, góp tiếng nói nâng cao nhận thức cho CBĐV và các tầng lớp nhân dân về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức Bác Hồ. Từ đó tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức để mỗi người nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và đẩy mạnh làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

 

Để công tác tuyên truyền mang tính liên tục, xuyên suốt, phản ánh đa dạng, sinh động những tập thể, cá nhân ở các cấp, ngành, địa phương trong toàn tỉnh có những cách làm hay, việc làm tiêu biểu cũng như giúp cho độc giả hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương đạo đức mẫu mực của Bác Hồ. Hàng tháng, Ban Biên tập Báo Hoà Bình đều đưa chủ đề này vào lịch tuyên truyền của phóng viên. Đồng thời, mở chuyên mục Người tốt, việc tốt, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên các số báo, trong đó, số báo chủ nhật hàng tuần đăng tải những mẩu chuyện về Bác Hồ đã được bạn đọc đón nhận, đánh giá cao. Cùng với đó, những năm qua, Báo Hoà Bình đã tích cực tham gia Hội thảo báo Đảng các tỉnh miền Bắc, các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc hay các tỉnh dọc quốc lộ 6 với nhiều chủ đề khác nhau. ở đó, có nhiều cuộc hội thảo đã lựa chọn chủ đề: Báo Đảng địa phương tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhờ vậy đã giúp đội ngũ cán bộ, phóng viên báo Đảng các địa phương có dịp học hỏi, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm tuyên truyền về lĩnh vực này sao cho ngày càng hiệu quả.

 

Như vậy, với sự coi trọng và chỉ đạo sát sao của Ban Biên tập, việc tuyên truyền về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo PV, CTV thông qua các bài viết phản ánh, ký, phóng sự, báo ảnh và video clip... Chỉ tính riêng từ tháng 5/2012 - 5/2013, Báo Hoà Bình đã đăng tải gần 200 tác phẩm báo chí về nội dung này. Trong đó, nhiều tác phẩm có tác động xã hội cao, góp phần nhân rộng những tập thể, cá nhân tiêu biểu có những việc làm sáng tạo, hiệu quả như: mô hình tiết kiệm giúp nhau phát triển kinh tế; giúp đỡ người nghèo; nhận đỡ đầu học sinh nghèo có cơ hội tới trường; những tấm gương tận tuỵ với công việc; tấm lòng nghĩa cử tình nguyện hiến máu cứu người; những tấm lòng hảo tâm tự nguyện hiến đất giúp địa phương xây dựng các công trình phúc lợi...  Ghi nhận cho nỗ lực của đội ngũ phóng viên, trong 2 năm (2012 - 2013), Báo Hoà Bình đã có 14 lượt PV được nhận giải thưởng “Sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Và điều đáng nói là cùng với việc làm tốt công tác tuyên truyền thì đội ngũ những người làm Báo Hoà Bình luôn hướng tới việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của nhà báo vĩ đại Hồ Chí Minh.

 

 

                                                                      Hoàng Nga

 

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục