Do đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày.

 

Kính thưa đồng chí Tòng Thị Phóng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam,

Kính thưa các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh,

Kính thưa các vị đại biểu,

Thưa cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh,

 

Hôm nay, Hội đồng nhân dân tỉnh Hòa Bình long trọng khai mạc kỳ họp thứ 6, Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XV. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng và xin gửi đến đồng chí Tòng Thị Phóng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội, nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và các vị đại biểu Quốc hội khoá XIII, đơn vị tỉnh Hòa Bình, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu khách cùng toàn thể cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thắng lợi; chúc kỳ họp thành công tốt đẹp.

 

Thưa các vị đại biểu,

 

       Năm 2013, là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã hăng hái thi đua lao động sản xuất, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy nội lực và tranh thủ sự ủng hộ giúp đỡ của Trung ương, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, sự điều hành nhạy bén, kiên quyết của các cấp chính quyền, sự năng động của các ngành, với tinh thần vượt khó năng động sáng tạo của nhân dân, cộng đồng các doanh nghiệp chúng ta đã có chuyển biến đúng hướng, đạt được những kết quả tích cực, duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế; văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội tiếp tục được chăm lo; an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng Đảng chính quyền, Mặt trận và các Đoàn thể nhân dân được tăng cường. Tuy nhiên, chúng ta đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Trên thế giới, kinh tế diễn biến phức tạp, khủng hoảng nợ công chưa được khắc phục; tranh chấp thương mại, xung đột kinh tế, chính trị có dấu hiệu gia tăng. Trong nước, các lĩnh vực kinh tế tiếp tục gặp nhiều khó khăn, hàng tồn kho vẫn ở mức cao, số doanh nghiệp ngừng hoạt động, giải thể, phá sản tiếp tục tăng; thời tiết diễn biến phức tạp, dịch bệnh tiếp tục xẩy ra trên cây trồng và vật nuôi, đã ảnh hưởng xấu đến sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân. Trước tình hình đó, đòi hỏi chúng ta phải quyết tâm rất cao, có giải pháp quyết liệt, hiệu quả nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013, tạo nền tảng phát triển bền vững cho những năm tiếp theo.

 

Thưa các vị đại biểu,

 

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tập trung xem xét, các báo cáo: Bổ sung tình hình kinh tế - xã hội năm 2012; tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã và dự toán ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2013. Kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 4, Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XV và các Tờ trình về: Quy định mức chi phục vụ hoạt động cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Quy định mức chi hỗ trợ để bảo vệ và phát triển đất trồng lúa theo Nghị định số 42/2012/NĐ-CP ngày 11/5/2012 của Chính phủ. Quy định mức thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô và tỷ lệ phần trăm trích lại cho cơ quan thu phí trên địa bàn tỉnh và bãi bỏ Nghị quyết số 87/2007/NQ-HĐND, ngày 06/12/2007 của HĐND tỉnh V/v nâng mức trợ cấp đối với nhân viên Y tế thôn, bản. Báo cáo của Viện trưởng VKSND và Chánh án TAND tỉnh về kết quả công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2013. Báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh.

 

Hội đồng nhân dân sẽ nghe Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh báo cáo: Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2013 của Hội đồng nhân dân tỉnh. Kết quả kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2013. Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khoá XV. Thông báo của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh về Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2013.

 

Cũng tại kỳ họp này, Hội đồng nhân dân tỉnh tiến hành tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân tỉnh bầu hoặc phê chuẩn. Đây là đổi mới quan trọng trong đời sống chính trị, nhằm thực hiện chủ trương của Đảng, các quy định của pháp luật, đề cao quyền làm chủ của nhân dân thông qua việc thực hiện quyền giám sát của Hội đồng nhân dân đối với những cán bộ chủ chốt do HĐND bầu hoặc phê chuẩn. Đây là lần đầu tiên và cũng là nhiệm vụ thường niên của Hội đồng nhân dân, bảo đảm để Nghị quyết của Quốc hội được thực thi trong cuộc sống, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân; Đồng thời Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đối với lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh về những vấn đề cử tri trong toàn tỉnh quan tâm. 

 

Thưa các vị đại biểu,

 

Kỳ họp thứ 6, có khối lượng công việc lớn, nhiều nội dung quan trọng. Trong thời gian qua Uỷ ban nhân dân tỉnh và các cơ quan, tổ chức hữu quan đã tích cực phối hợp, nâng cao chất lượng chuẩn bị các nội dung của kỳ họp theo đúng chương trình, tiến độ đề ra. 

 

Thay mặt chủ toạ kỳ họp, tôi trân trọng đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, thảo luận dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến, nhiều giải pháp cụ thể, có tính khả thi cao, góp phần cho kỳ họp thành công tốt đẹp, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XV.

 

Xin  trân trọng cảm ơn.

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục