Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Ban Dân tộc tỉnh cờ của Tỉnh uỷ- HĐND- UBND- UBMTTQ tỉnh.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Ban Dân tộc tỉnh cờ của Tỉnh uỷ- HĐND- UBND- UBMTTQ tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 8/8, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (8/8/2003 - 8/8/2013). Đến dự và chúc mừng có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Xuân Lương, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và Ban Dân tộc tỉnh bạn.

           

Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh được thành lập theo Quyết định số 164/2003/QĐ-TTg ngày 08/8/2003 của Thủ tướng Chính phủ. Đến năm 2008, Ban được kiện toàn lại và đổi tên thành Ban Dân tộc tỉnh Hòa Bình. Từ khi thành lập đến nay, Ban Dân tộc luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm là quản lý nhà nước gắn với thực hiện chính sách dân tộc, giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh. Ban Dân tộc đã chủ động, tích cực trong việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, tham mưu cho UBND tỉnh để có những giải pháp hữu hiệu về quản lý nhà nước và thực hiện chính sách, giải quyết các vấn đề có liên quan đến đồng bào vùng DTTS, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Trong 10 năm qua, Ban Dân tộc đã góp phần quan trọng thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án, chính sách phát triển KT-XH như: Chương trình 134, 135, trợ giá trợ cước, chính sách di dân định canh- định cư cho đồng bào DTTS, chính sách cho vay vốn phát triển sản xuất theo QĐ 32 (nay là QĐ 54), chương trình MTQG giảm nghèo... giúp cho đời sống vùng đồng bào DTTS từng bước được cải thiện và nâng cao, rút ngắn khoảng cách giữa vùng sâu, vùng xa, vùng ĐBKK với các vùng có điều kiện thuận lợi khác, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phát triển bền vững.

           

Ghi nhận và biểu dương thành tích của cán bộ, công chức, viên chức làm công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh ta có được sự phát triển như hiện nay là nhờ một phần quan trọng của công tác dân tộc. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh luôn coi trọng công tác dân tộc, coi đây là nhiệm vụ lớn của cả hệ thống chính trị, thực hiện mục tiêu “các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tương trợ giúp nhau cùng phát triển”. Để tiếp tục phát huy vai trò trong thời kỳ mới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cơ quan làm công tác dân tộc cần chú trọng thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Hỗ trợ đồng bào DTTS xóa đói giảm nghèo xây dựng nông thôn mới, giữ gìn và phát triển bản sắc văn hóa dân tộc, phát triển các cây, con chủ lực để tạo thêm lực đẩy cho sự phát triển bền vững của nông nghiệp – nông dân – nông thôn, đẩy mạnh thu hút đầu tư, chuyển đổi cơ cấu lao động nông thôn, …

           

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Xuân Lương, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác dân tộc của tỉnh thời gian qua. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh hai thành công quan trọng, một là giữ gìn được bản sắc văn hóa dân tộc – tiêu biểu là văn hóa dân tộc Mường, hai là xây dựng được đội ngũ cán bộ là người DTTS nắm giữ vai trò quan trọng trong hệ thống chính trị của địa phương. Trao đổi thêm một số vấn đề quan trọng trong chiến lược phát triển công tác dân tộc của đất nước, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Xuân Lương tin tưởng rằng tỉnh Hòa Bình sẽ tiếp tục đạt những thành quả tốt đẹp trong công tác dân tộc nói riêng, trong sự phát triển KT-XH nói chung.

 

       

Đồng chí Hoàng Xuân Lương, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho tập thể cơ quan Ban Dân tộc tỉnh.

           

Nhân dịp này, 1 tập thể và 5 cá nhân đã được tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; 1 tập thể và 5 cá nhận được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; ngoài ra, có 5 tập thể và 20 cá nhân được trao tặng giấy khen của Ban Dân tộc tỉnh ghi nhận thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện công tác dân tộc.

 

 

                                                                        Thu Trang

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục