Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 23/8, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do đồng chí Cao Đức Phát, UVT.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

 

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, đoàn công tác đã nắm bắt thông tin cơ bản về tình hình KT-XH của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2013, trọng tâm là những kết quả nổi bật trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Riêng về Chương trình xây dựng NTM, đến nay tỉnh có 29 xã đạt từ 9-13 tiêu chí, 80 xã đạt từ 5-8 tiêu chí, còn 82 xã đạt dưới 5 tiêu chí, 191 xã đã phê duyệt quy hoạch chung, 118 xã phê duyệt quy hoạch chi tiết khu trung tâm cụm xã, các địa phương đều xác định đây là nhiệm vụ xuyên suốt, từ đó triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp đã hoạch định.

 

Lãnh đạo tỉnh đã nêu bật một số giải pháp sẽ tập trung thực hiện trong thời gian tới: Tăng cường chỉ đạo sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh cho nông sản địa phương; thực hiện có hiệu quả các chương trình MTQG; ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng; tăng cường đào tạo nghề cho nông dân; đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh... Đồng thời đưa ra một số kiến nghị: Hỗ trợ phát triển vùng cây có múi, mía, vùng rau bản địa, rau hữu cơ; xây dựng dự án hệ thống dẫn nước về huyện Yên Thủy; bổ sung kinh phí thực hiện dự án di dân tái định cư; rà soát, điều chỉnh Đề án ổn định dân cư, phát triển KT-XH vùng chuyển dân sông Đà; bổ sung diện tích và kinh phí chi trả dịch vụ môi trường rừng; đầu tư xây dựng hồ chứa nước Thượng Tiến (Kim Bôi); đề nghị Bộ NN&PTNT hỗ trợ về tư vấn và nguồn lực cho tỉnh trong thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp...

 

Sau khi nghe các thành viên trong đoàn công tác đã trao đổi về các vấn đề tỉnh ta kiến nghị, Bộ trưởng Cao Đức Phát cho ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với từng vấn đề, trực tiếp giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc Bộ NN&PTNT để phối hợp giải quyết trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát cho rằng, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, tỉnh đã có những bước đi vững chắc và đúng hướng khi phát huy tốt vai trò của ngành kinh tế nông nghiệp. Đồng chí đánh giá cao một số kết quả tỉnh ta đạt được: bảo vệ và phát triển rừng hàng năm, xác định được các cây trồng chủ lực cho giá trị kinh tế cao và ổn định, sự chỉ đạo sâu sát của chính quyền các cấp và sự đồng thuận của người dân trong thực hiện chương trình xây dựng NTM... Bộ trưởng đề nghị trong thời gian tới, tỉnh cần tập trung thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển mạnh hơn về chăn nuôi và thủy sản, tăng cường xúc tiến thương mại để tìm kiếm thị trường cho nông sản địa phương. Đặc biệt, về thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, Bộ trưởng Cao Đức Phát đề nghị tỉnh có cách làm linh hoạt, phù hợp với điều kiện KT-XH của từng địa phương.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp thu ý kiến của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát. Đồng chí tin tưởng trong thời gian tới, Bộ NN&PTNT sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh tháo gỡ khó khăn, vượt qua thách thức, đạt được những thành quả tích cực trong công cuộc phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

 

           

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát tìm hiểu hiệu quả mô hình trồng nhãn Hương Chi tại xóm Khoang, xã Sơn Thủy, huyện Kim Bôi.

 

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cùng đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế mô hình trồng nhãn Hương Chi tại xã Sơn Thủy và tìm hiểu kết quả xây dựng nông thôn mới của xã Trung Bì, huyện Kim Bôi.

 

                                                                               Thu Trang

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục