Trang nghiêm bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trang nghiêm bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

(HBĐT) - Đúng 7 giờ 30 phút ngày 12/10, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức lễ viếng đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Bí thư Quân ủy Trung ương, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tư lệnh QĐND Việt Nam. Tham gia lễ viếng có các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn, CBCS LLVT tỉnh cùng đông đảo quần chúng nhân dân.

 

Trong niềm tiếc thương vô hạn, toàn thể CBCS và nhân dân địa phương đã ôn lại tiểu sử, cuộc đời đầy gian khổ, hy sinh và sự nghiệp vẻ vang với nhiều công lao to lớn, cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp Cách mạng của Đảng, dân tộc và của quân đội ta qua 2 thế kỷ với hơn 80 năm hoạt động Cách mạng liên tục. Là người học trò xuất sắc, gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; là một vị Tướng Tổng Tư lệnh lỗi lạc. Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có công chỉ đạo, xây dựng LLVT nhân dân tổ chức chiến tranh và chỉ huy tác chiến xuất sắc; là nhà chỉ huy quân sự kiệt xuất. Đã góp phần xây dựng nên học thuyết quân sự và Việt Nam độc đáo. Tài năng kiệt xuất của Đại tướng không chỉ được toàn dân, toàn quân ta kính trọng, tự hào mà còn được bạn bè thế giới khâm phục và ngưỡng mộ. Đại tướng còn là một trong những vị thống soái xuất sắc của mọi thời đại, là thiên tài quân sự lớn nhất của thế kỷ 20. Tài năng quân sự và đạo đức cách mạng trong sáng, thủy chung của Đại tướng đã qua thử thách khắc nghiệt của thời gian và lịch sử đấu tranh đầy khó khăn, gian khổ. Thân thế, sự nghiệp vĩ đại của Đại tướng mãi mãi là tấm gương sáng cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân noi theo.

 

Trong niềm xúc động, tiếc thương vô hạn, trước anh linh của Đại tướng, CBCS LLVT tỉnh đã nguyện ra sức học tập, rèn luyện, công tác, sẵn sàng nhận và toàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; quyết tâm xây dựng Đảng bộ TS-VM, xây dựng cơ quan, đơn vị VMTD, xây dựng LLVT tỉnh thực sự là nòng cốt, tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; tiếp nối xứng đáng những di sản và sự nghiệp vẻ vang của Đại tướng, luôn xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần cùng với địa phương đẩy mạnh công cuộc đổi mới, bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

 

Vĩnh biệt Đại tướng - người anh cả của QĐND Việt Nam, CBCS LLVT tỉnh và nhân dân đã kính dâng lên người những nén hương thơm trong niềm tiếc thương vô hạn.

 

Phóng viên Báo Hoà Bình ghi lại một số hình ảnh ban đầu trong lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

     

       Các đồng chí lãnh đạo qua các thời kỳ tỉnh Hòa Bình viếng Đại tướng.

 

     

LLVT và nhân dân tỉnh Hòa Bình xin vĩnh biệt Đại tướng - vị Tổng tư lệnh, người anh cả của QĐND Việt Nam Anh hùng.

 

     

                                         ...từ người già...

 

     

                               ...cho đến tầng lớp thanh niên...

 

     

        ... và cả các cháu thiếu niên, nhi đồng cùng chung một nỗi xót thương.

 

 

 

 

                                                                  Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Góp bài học kinh nghiệm cho Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 10/12/1951 - 25/2/1952, là chiến dịch đầu tiên sử dụng lực lượng lớn nhất về bộ binh và các binh chủng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954) nhằm tiến công địch phòng ngự theo hình thức tập đoàn cứ điểm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, phá tan kế hoạch chiếm đóng Hòa Bình của quân Pháp, đẩy mạnh chiến tranh du kích vùng sau lưng địch ở chiến trường trung du liên khu 3, góp phần làm thất bại âm mưu giành lại quyền chủ động chiến lược và chia cắt chiến trường Bắc Bộ của quân Pháp. Thắng lợi của Chiến dịch Hòa Bình khẳng định khả năng tác chiến ở địa hình rừng núi và khả năng tiến công hệ thống cứ điểm địch phòng ngự trong công sự vững chắc, tạo bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục