Đồng chí Hoàng Minh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế- HĐND tỉnh điều hành hội nghị.

Đồng chí Hoàng Minh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế- HĐND tỉnh điều hành hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 29/11, Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) đã tổ chức hội nghị thẩm tra dự thảo các báo, tờ trình và Nghị quyết trình tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XV (nhiệm kỳ 2011-2016). Đồng chí Hoàng Minh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế - HĐND tỉnh điều hành hội nghị.

           

Dự hội nghị có đại diện thường trực HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh, văn phòng UBND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh và đại diện các ngành Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án, Sở Nội vụ.

           

Hội nghị đã thẩm tra tờ trình về kế hoạch biên chế công chức, số lượng viên  chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập; cán bộ chuyên trách, công chức cấp xã  tỉnh năm 2014. Thẩm tra dự thảo Nghị quyết về chương trình xây dựng Nghị quyết về chương trình xây dựng Nghị quyết và chương trình kiểm tra, giám sát năm 2014 của HĐND tỉnh khóa XV (nhiệm kỳ 2011-2016). Thẩm tra báo cáo công tác của ngành Kiểm sát và ngành Tòa án năm 2013, phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2014.

           

Các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến sâu sát vào các báo cáo, tờ trình. Hầu hết các ý kiến đã nhất trí cao với nội dung được nêu trong các văn bản này. Đối với tờ trình kế hoạch kiểm tra, giám sát của HĐND tỉnh trong năm 2014, một số đại biểu đề nghị bổ sung chương trình kiểm tra, giám sát về chủ đề xây dựng Nông thôn mới. Về tờ trình về kế hoạch biên chế công chức, số lượng viên  chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập; cán bộ chuyên trách, công chức cấp xã  tỉnh Hòa Bình năm 2014, một số đại biểu đề  nghị: nên điều chỉnh về số liệu, phân tích rõ ràng hơn việc phân bổ chỉ tiêu biên chế năm 2014, để các đại biểu dễ hiểu. Đối với báo cáo của ngành Kiểm sát  và Tòa án, đa số các đại biểu nhất trí với việc nhận định tình hình tội phạm và kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác của 2 ngành. Một số đại biểu cho rằng cần bổ sung thêm chỉ tiêu cụ thể cho phần phương hướng nhiệm vụ năm 2014 của Viện Kiểm sát tỉnh và Tòa án tỉnh trên cơ sở đó, đề ra kế hoạch phấn đấu sát thực hơn. Ngành Tòa án cần đánh giá thêm về sự gia tăng đột biến của tội phạm hiếp dâm trẻ em. Có bao nhiêu vụ bạo lực gia đình được đưa ra xét xử. Vụ việc cháy Bảo tàng văn hóa Mường thu hút sự quan tâm của đông đảo cử tri, hiện đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ nhưng cơ quan công an cũng cần có phương án để giải trình nếu có đại biểu đề cập tới tại kỳ họp.   

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Minh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế- HĐND tỉnh nêu rõ: Nhất trí cao với nội dung các báo cáo, tờ trình mà thường trực HĐND tỉnh và các ngành đã chuẩn bị để trình tại kỳ họp. Qua nghe báo cáo và trực tiếp điều hành thảo luận, đồng chí đã giao bộ phận tổng hợp của Ban Pháp chế nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các đại biểu, phối hợp với các ngành xây dựng hoàn thiện báo cáo thẩm tra các báo cáo, tờ trình sẽ được đưa ra trên diễn đàn (kỳ họp thứ 7- HĐND tỉnh, khóa XV nhiệm kỳ 2011-2016) sắp tới.

 

 

                                                            Thúy Hằng

 

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục