Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và các đại biểu thực hiện lễ ngăn sông dự án Thủy điện Trung Sơn.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và các đại biểu thực hiện lễ ngăn sông dự án Thủy điện Trung Sơn.

(HBĐT) - Sáng ngày 1/12, tại xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn - chủ đầu tư của dự án Thủy điện Trung Sơn đã tổ chức lễ ngăn sông công trình thủy điện Trung Sơn. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã dự và phát lệnh ngăn sông. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương; đại diện Ngân hàng Thế giới, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam; lãnh đạo các cấp chính quyền, đoàn thể và bà con nhân dân các tỉnh Thanh Hóa, Sơn La, Hòa Bình.

 

Thủy điện Trung Sơn có công suất 260MW với sản lượng trên 1 tỷ kwh được xây dựng trên sông Mã, thuộc huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) là công trình nguồn quan trọng trong Quy hoạch điện VII, do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư. Công trình có hiệu ích tổng hợp với hồ chứa gần 350 triệu m3, trong đó dung tích phòng lũ cho hạ du là 112 triệu m3, khi hoàn thành sẽ cùng với hồ Cửa Đạt tạo nên hệ thống điều tiết nước cho lưu vực sông Chu, sông Mã và thành phố Thanh Hóa. Theo đánh giá của nhà tài trợ, thủy điện Trung Sơn được đầu tư sẽ hạn chế tối thiểu các tác động về môi trường, xã hội trong tất cả các hoạt động thi công, vận hành liên quan. Đời sống người dân trong vùng dự án sẽ được cải thiện đáng kể khi dự án hoàn thành. Theo chủ đầu tư, thủy điện Trung Sơn sẽ phát điện tổ máy 1 vào quý IV/2016; hoàn thành toàn bộ 4 tổ máy vào năm 2017. Nhà máy không chỉ cung cấp sản lượng điện lớn cho đất nước mà còn tham gia cấp nước, kiểm soát lũ cho vùng hạ lưu sông Mã, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, bảo đảm an ninh - quốc phòng vùng Tây Bắc.

Phát biểu tại lễ ngăn sông, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương chính quyền địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu đã nỗ lực hoàn thành các khối lượng về giải phóng mặt bằng, các hạng mục thi công để có thể tiến hành ngăn sông. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, đây là dự án đa mục tiêu, do đó sau sự kiện ngăn sông cần phải triển khai các công việc tiếp theo để đảm bảo cho dự án thành công.  Phó Thủ tướng đề nghị các nhà thầu đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn và môi trường của dự án; đồng thời yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa và chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp với chủ đầu tư giải quyết các vướng mắc để dự án thực hiện đúng tiến độ. Đúng 12h ngày 1/12, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải ném viên đá đầu tiên, chính thức phát lệnh ngăn sông.

      

Đơn vị thi công triển khai ngăn sông dự án Thủy điện Trung Sơn (Thanh Hóa).

 

 

                                                                     HT

 

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục