Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, những năm qua, BHXH tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện CCHC tại bộ phận tiếp nhận và quản lý hồ sơ “một cửa” đã tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng đến làm việc.

Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, những năm qua, BHXH tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện CCHC tại bộ phận tiếp nhận và quản lý hồ sơ “một cửa” đã tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng đến làm việc.

(HBĐT) - “Thực hiện đúng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nêu cao ý thức trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành; tích cực tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống chuẩn mực...

 

Đây là những nội dung mà BHXH tỉnh coi là việc “làm theo” Bác một cách thiết thực nhất. Cũng do đó mà Đảng uỷ, Ban lãnh đạo BHXH tỉnh xác định thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một giải pháp hữu hiệu để xây dựng, củng cố đơn vị vững mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn”. Đó là chia sẻ của Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BHXH tỉnh Lưu Viết Tĩnh sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 trong toàn ngành.

 

Nhằm nâng cao nhận thức cho CB, ĐV về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hàng năm, ngoài việc triển khai học tập đầy đủ các chuyên đề, BCH Đảng bộ BHXH tỉnh đã chỉ đạo đưa nội dung này vào sinh hoạt thường xuyên của các chi bộ, cơ quan và tổ chức, đoàn thể. Các chi bộ chủ động xây dựng nội dung giáo dục và những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sát với nhiệm vụ của ngành. Bên cạnh đó, BCH Đảng bộ đã có nhiều chủ trương, biện pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng góp phần phòng, chống và ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vấn đề “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”trong CB, ĐV. Đồng thời, chỉ đạo, lãnh đạo đơn vị chú trọng xây dựng quy tắc ứng xử, chuẩn mực đạo đức để làm tròn vai trò của ngành dịch vụ công, phục vụ tốt các đối tượng và coi trọng thực hiện Quy định số 101 của Ban Bí thư T.Ư về trách nhiệm nêu gương của CB, ĐV, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp... Từ những việc làm này đã tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, hành động trong đội ngũ CB, ĐV đối với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức  của Bác mà trọng tâm là việc “làm theo”.

Giám đốc Lưu Viết Tĩnh cho biết thêm: Để việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị không mang tính hình thức, trở thành việc làm thường xuyên và được gắn với hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, BHXH tỉnh đã thực hiện nghiêm túc vấn đề công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, đặc biệt là trong lĩnh vực dễ xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lãng phí. Cơ quan đã xây dựng và ban hành thực hiện QCDC trong hoạt động; quy chế chi tiêu nội bộ và quản lý tài chính, tài sản trong cơ quan; quy chế sử dụng xe ô tô; quy chế làm việc, hội họp... Cùng với đó, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được gắn với các phong trào thi đua, xây dựng các chuẩn mực văn hoá trong cơ quan, văn hoá trong giao tiếp, nâng cao chất lượng thực thi công vụ. Đội ngũ CBĐV đã tự giác ký cam kết thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu, sử dụng điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm, giảm in ấn văn bản và đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong việc gửi văn bản... Qua đó việc thực hành tiết kiệm đã trở thành ý thức tự giác trong đa số CBĐV, nhất là lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu.  

Một trong những điểm nhấn nhằm thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị là cấp uỷ và lãnh đạo BHXH tỉnh đã khuyến khích, động viên CBĐV tự xây dựng kế hoạch tu dưỡng về đạo đức, lối sống chuẩn mực gắn việc học tập và làm theo Bác với vấn đề tự học, tự rèn luyện nâng cao trình độ LLCT, chuyên môn, nghiệp vụ; lấy hiệu quả thực hiện nhiệm vụ được giao là thước đo kết quả thực hiện Chỉ thị và coi đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, phân loại đảng viên, đánh giá CC, VC hàng năm. Theo đó, thời gian qua, CB, CC, VC ngành BHXH đã đoàn kết vượt khó thi đua hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch được giao. BHXH tỉnh đã có những bước tiến quan trọng trong tổ chức và thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Đến hết tháng 10, toàn tỉnh đã có gần 58.000 người tham gia BHXH,  gần 747.500 người tham gia BHYT, đạt 92,7% dân số trong tỉnh. Tổng số tiền đóng BHXH, BHYT trên 828.500 triệu đồng, đạt 83,7% kế hoạch, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2012. Ngành đã thực hiện tốt giám định đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT và đảm bảo cân đối an toàn quỹ KCB BHYT. Các chế độ BHXH, BHYT được thực hiện đúng, đủ, chính sách, kịp thời... Bằng tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, liên tục trong những năm qua, BHXH tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đáng kể đảm bảo an sinh xã hội, ổn định và phát triển KT-XH địa phương.

 

                                                                    Thu Hiền  

 

Các tin khác


Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Chiến thắng Hòa Bình góp phần quan trọng cùng quân và dân cả nước làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

                             NGUYỄN PHI LONG

Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy 

Tỉnh Hòa Bình có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc, cầu nối giữa vùng Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Hòa Bình là hậu cứ của chiến trường Chiến khu II, Liên khu III, là hành lang giao thông chiến lược giữa Liên khu III, Liên khu IV với Việt Bắc, Tây Bắc.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đà Bắc

Sáng 4/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Đà Bắc. Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Thị Phú Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn; Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục