Bộ phận “một cửa” Văn phòng UBND huyện Lạc Sơn niêm yết công khai tên, tuổi, chức danh, công việc của từng CB, CC, tạo sự công khai, minh bạch, dân chủ công việc.

Bộ phận “một cửa” Văn phòng UBND huyện Lạc Sơn niêm yết công khai tên, tuổi, chức danh, công việc của từng CB, CC, tạo sự công khai, minh bạch, dân chủ công việc.

(HBĐT) - Đồng chí Quách Thị Lịch, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Lạc Sơn khẳng định: Việc thực hiện QCDC trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp luôn được huyện xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác dân vận. Thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, họp cơ quan các đơn vị đã lồng ghép nội dung của Đề án vào nội dung cuộc họp để thảo luận, giúp cán bộ, đảng viên, CC, VC, người lao động trong các cơ quan, đơn vị hiểu được trách nhiệm phát huy quyền làm chủ của mình và nghiêm túc thực hiện.

 

Ngoài ra, các cấp ủy Đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo để thủ trương cơ quan cụ thể hóa nội dung Đề án thành các quy chế, quy định nhằm phát huy dân chủ, đảm bảo quyền lợi cho CB, CC, VC, người lao động theo nội dung “được biết, được bàn, được tham gia ý kiến và được giám sát, kiểm tra”. Các tổ chức đoàn thể trong cơ quan, đặc biệt là tổ chức Công đoàn và chi hội CCB đã quan tâm, tuyên truyền, giáo dục, vận động, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CBCC, người lao động trong cơ quan, đơn vị. Hoạt động phong trào TD-TT được đẩy mạnh. Các cơ quan đã hỗ trợ, động viên để CB, CNVC, người lao động tham gia tích cực.

 

Số liệu thống kê qua các năm cho thấy, hàng năm 100% cơ quan, đơn vị, tổ chức công đoàn cơ quan đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan tổ chức hội nghị CB, CNVC. Về vấn đề này, đồng chí Đinh Thị Thanh Tươi, Hiệu trưởng Trường THPT Lạc Sơn cho biết: “Việc tổ chức hội nghị CB, CNVC rất quan trọng và cần thiết. Đây là dịp để cán bộ, công chức được tham gia ý kiến trong xây dựng chương trình, kế hoạch công tác hàng năm, bình bầu thi đua và những chính sách có liên quan đến quyền lợi chính đáng của CB, CC, VC, người lao động; chế độ tiền lương, tiền thưởng, chi tiêu nội bộ; những quy định sử dụng tài sản cơ quan cũng như những vấn đề quan trọng khác như: công tác tuyển dụng, nâng lương, nâng ngạch, luân chuyển, điều động cán bộ. Thông qua hội nghị CBCC, người lao động được biết, được bàn, được giám sát, kiểm tra mọi hoạt động của cơ quan. Tạo bầu không khí dân chủ, cởi mở, thống nhất chung trong cơ quan, đơn vị.

 

Thực tế việc thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện QCDC trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập” tại huyện Lạc Sơn đến nay cho thấy bên cạnh những cơ quan, đơn vị thực hiện tốt như: Phòng Dân tộc, Trung tâm Dạy nghề, trường THPT Lạc Sơn còn nhiều cơ quan, đơn vị thực hiện chưa tốt. Lý giải cho những nguyên nhân của tình trạng này, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy cho biết: ở một số cơ quan, đơn vị chưa gắn được việc thực hiện QCDC với các nhiệm vụ trọng tâm như CCHC, phòng - chống tham nhũng lãng phí, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chung tay xây dựng NTM... Việc kiểm tra, giám sát cũng chưa được chú trọng, có nơi còn buông lỏng. Ngoài ra còn  một bộ phận cán bộ, người lao động chưa chủ động, mạnh dạn đóng góp ý kiến trong hoạt động cơ quan.

 

Để khắc phục những tồn tại trên, hiện nay, huyện Lạc Sơn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, tầm quan trọng thực hiện QCDC tới lãnh đạo, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, CBCC, người lao động. Một mặt tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, khuyến khích để CBCC, người lao động phát huy vai trò, trách nhiệm của mình tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị.

 

 

 

                                                                             Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục