Cấp ủy, chi bộ xóm Chông thăm mô hình chăn nuôi của gia đình anh Bùi Văn Nghĩa.

Cấp ủy, chi bộ xóm Chông thăm mô hình chăn nuôi của gia đình anh Bùi Văn Nghĩa.

(HBĐT) - Con đường bê tông rộng thênh thang dẫn chúng tôi vào xóm Chông, xã Đông Lai (Tân Lạc). Những ngôi nhà mới được dựng lên khang trang cạnh vườn ngô trổ cờ xanh tốt. Từ một xóm còn nhiều khó khăn, xóm Chông đang đổi thay từng ngày với mức thu nhập bình quân đã đạt trên 15 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 20%. Đóng góp vào sự chuyển mình đó là vai trò lãnh đạo toàn diện các mặt đời sống của chi bộ xóm Chông - chi bộ đạt TS-VM tiêu biểu 4 năm liên tục (2009 - 2013).

 

Tính đến tháng 5, xóm Chông có 135 hộ với 594 khẩu, đời sống của bà con chủ yếu sản xuất nông nghiệp. Chi bộ xóm Chông có 15 đảng viên với thành phần chính là cán bộ nghỉ hưu và nông dân. Để phát huy vai trò lãnh đạo của chi bộ trong đời sống xã hội, chi bộ đặc biệt lưu ý tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đảng viên để đảng viên giữ vững lập trường tư tưởng, yên tâm lao động sản xuất.

 

Đồng chí Bùi Văn Ngột, Bí thư Chi bộ xóm Chông khẳng định: “Quan điểm của cấp ủy chi bộ là để chi bộ có sức mạnh thực sự, có tiếng nói lãnh đạo hiệu quả, đội ngũ đảng viên phải luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động. Muốn vậy, chúng tôi đã duy trì định kỳ sinh hoạt chi bộ hàng tháng với các nội dung thiết thực gắn với tình hình thực tế đời sống xã hội. Việc sinh hoạt chi bộ diễn ra dân chủ, đảng viên được phát biểu ý kiến, xây dựng các kế hoạch hoạt động của khu dân cư. Đảng viên là người nắm rõ mọi chủ trương, đường lối, chính sách nên sẽ nghiêm chỉnh chấp hành đầu tiên, có như vậy, nhân dân mới tin, mới theo”.

 

Cụ thể như năm vừa qua, thực hiện xây dựng NTM, kiên cố hóa đường giao thông nông thôn, các hộ gia đình đảng viên: Bùi Văn Ngột, Bùi Văn Việt, Bùi Văn Thịnh... đã đi đầu trong hiến đất, tự tháo dỡ tường bao làm đường GTNT. Từ tấm gương của các hộ gia đình đảng viên này, đã có hơn 90% hộ dân trong xóm hiến đất làm đường. Hộ cao nhất hiến 270 m2 và trung bình mỗi hộ hiến khoảng 150 m2. Nhờ vậy mà hiện nay, các trục đường chính của xóm đều rộng 7 m, đường nhánh rộng 4 m đường giao thông thuận lợi, bộ mặt xóm, đời sống người dân cũng đã đi lên rất nhiều. Từ “thắng lợi” của vận động nhân dân hiến đất làm đường GTNT, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ ngày càng được củng cố, khẳng định một cách vững chắc.

 

Thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt đời sống xã hội, hàng tháng, chi bộ đều ban hành các nghị quyết, mục tiêu phát triển KT-XH, đảm bảo ANTT. Chi bộ đã lãnh, chỉ đạo các ngành, đoàn thể cụ thể bằng việc phân công cấp ủy, đảng viên phụ trách đoàn thể một cách sát sao. Kịp thời báo cáo với chi bộ những khó khăn, vướng mắc phát sinh cần tháo gỡ. Đảng viên là người đi đầu, vận động nhân dân thực hiện sôi nổi các phong trào thi đua phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây, con có hiệu quả cao đảm bảo hàng năm 75% hộ dân toàn xóm, 95% hộ gia đình đảng viên có đời sống kinh tế khá, số còn lại là trung bình; từng bước giảm nghèo bền vững. Nhiều năm liền xóm duy trì là địa bàn trong sạch, không có điểm nóng về tệ nạn xã hội, không có trường hợp sinh con thứ 3, 75% hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, không có trẻ em trong độ tuổi đến trường bỏ học. Hàng năm, 100% đảng viên trong chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chi bộ đạt TS-VM nhiều năm liên tục.

 

 

 

                                                                      Dương Liễu

  

 

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục