Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 6/6, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 17 mở rộng. Dự hội nghị có các đồng chí UVBCH Đảng bộ tỉnh khóa XV; các đồng chí UVUBKT Tỉnh ủy khóa XV; trưởng các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể CT - XH tỉnh; Bí thư các Đảng bộ trực thuộc; Chủ tịch HĐND, UBND các huyện, thành phố... Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Buổi sáng, tại hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 9 BCHT.Ư Đảng (khóa XI). Đồng thời, thực hiện quy trình giới thiệu và lấy phiếu giới thiệu tín nhiệm chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2010 – 2015 đối với đồng chí Trần Đăng Ninh, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tiếp đó, tại Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 17, các đồng chí UVBCH Đảng bộ tỉnh khóa XV đã thực hiện quy trình nhân sự chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Bên cạnh đó, BTV Tỉnh ủy đã giới các đồng chí Đinh Quốc Liêm, TUV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Toàn, TUV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình BCH Đảng bộ tỉnh xem xét bầu bổ sung UVBTV Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Căn cứ kết quả phiếu bầu, đồng chí Đinh Quốc Liêm và đồng chí Nguyễn Văn Toàn đã trúng cử chức danh UVBTV Tỉnh ủy.

 

Cũng trong buổi sáng, BTV Tỉnh ủy đã họp lấy phiếu tín nhiệm về chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2010 – 2015 để cáo Ban Bí thư T.Ư.

 

Buổi chiều, Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 17 đã thảo luận và thông qua dự thảo Chương trình hành động (CTHĐ) của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV thực hiện NQT.Ư 8 (khóa XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; dự thảo Quy chế làm việc (sửa đổi, bổ sung) của BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010 – 2015.

 

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh đã tập trung thảo luận, đóng gần 50 lượt ý kiến vào các dự thảo. Theo đó, đối với dự thảo CTHĐ thực hiện NQT.Ư 8 (khóa XI), các ý kiến cơ bản đồng tình với dự thảo và cho rằng 6 chương trình đề ra nhìn chung đã bao quát hết những nội dung quan trọng của NQ; các mục tiêu cụ thể, rõ ràng, phù hợp với xu thế, dự báo tình hình trong thời gian tới của tỉnh. Tuy nhiên, có ý kiến đề nghị: Nội dung CTHĐ phải bám sát với thực tiễn của tỉnh Hòa Bình. Phần nhiệm vụ, giải pháp cần bổ sung NQT.Ư 9 (khóa XI) về văn hóa thay thế NQT.Ư 5 (khóa VIII) và điều chỉnh một số câu, từ cho phù hợp với văn bản mới ban hành...

 

Về dự thảo Quy chế làm việc (sửa đổi, bổ sung) của BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010 – 2015, các ý kiến cho rằng việc sửa đổi, bổ sung quy chế là cần thiết để Quy chế vừa đảm bảo tính khoa học, tính xuyên suốt, mang tính thực tiễn cao, cụ thể hóa hơn trách nhiệm, quyền hạn của tập thể BCH Đảng bộ tỉnh, BTV và Thường trực Tỉnh ủy cũng như trách nhiệm, quyền hạn của từng đồng chí UVBCH Đảng bộ. Trên thực tế, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đã có những vấn đề mới phát sinh, nhất là qua kiểm điểm theo NQT.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Vì vậy, việc sửa đổi, bổ sung quy chế sẽ quy định rõ vai trò, trách nhiệm người đứng đầu và trách nhiệm của từng cá nhân để thuận lợi cho quá trình tổ chức thực hiện...

 

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm rõ thêm một số vấn đề xung quanh các nội dung BTV Tỉnh ủy trình Hội nghị Tỉnh ủy lần này. Về Quy chế sửa đổi của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, đồng chí đề nghị các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh nghiêm túc quán triệt, tổ chức thực hiện đúng đắn, đầy đủ Quy chế góp phần đảm bảo thi hành đúng Điều lệ Đảng, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ và giữ vững kỷ cương, kỷ luật, tạo sức mạnh, sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ.

 

Đồng chí cũng yêu cầu các Đảng bộ trực thuộc xem xét, rà soát lại quy chế hoạt động của BCH Đảng bộ mình để sửa đổi, bổ sung phù hợp với yêu cầu  NQT.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng.

 

Đối với CTHĐ thực hiện NQT.Ư 8 (khóa XI), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh theo sự phân công, tập trung xây dựng văn bản phù hợp với đặc điểm của đơn vị mình và tổ chức triển khai thực hiện để góp phần hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, nhất là việc xây dựng, ban hành thực hiện CTHĐ của Tỉnh ủy phải sát đúng với điều kiện của địa phương để dễ làm, dễ tổ chức thực hiện...

 

                                                           

 

                                                                    Hoàng Nga

 

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục