Thời gian qua, chi bộ xóm Dóm xã Miền Đồi đã đưa việc thực hiện Chỉ thị số 03 vào nội dung sinh hoạt thường xuyên đã góp phần nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt chi bộ.

Thời gian qua, chi bộ xóm Dóm xã Miền Đồi đã đưa việc thực hiện Chỉ thị số 03 vào nội dung sinh hoạt thường xuyên đã góp phần nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt chi bộ.

(HBĐT) - Theo lời giới thiệu của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Lạc Sơn, chúng tôi vượt hàng chục km đường dốc quanh co để đến với xóm Dóm, xã vùng cao Miền Đồi. Mặc dù đã được biết trước mà chúng tôi vẫn không khỏi ngỡ ngàng về những khó khăn của người dân nơi đây. Thế nhưng trong cuộc sống còn bề bộn nỗi lo toan thì tấm lòng của người dân xóm Dóm lại tỏa sáng vì lợi ích chung của cộng đồng. Để rồi nơi đây đã trở thành một điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ của huyện Lạc Sơn đáng để nhiều nơi noi theo.

 

Tiếp khách trong ngôi nhà văn hoá (NVH) vừa được xây dựng khang trang, Bí thư chi bộ Bùi Văn Trự chia sẻ: xóm Dóm hiện có 84 hộ gia đình thì có tới 46 hộ nghèo và 38 hộ cận nghèo. Thu nhập bình quân mới đạt 7,2 triệu đồng/người/năm. Khó khăn là thế nhưng các hộ gia đình luôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là trong các khoản quyên góp ủng hộ, xây dựng các loại quỹ. Ngay như ngôi NVH này nếu không có sự đồng lòng, chung sức của nhân dân thì chắc chắn xóm chưa hết cảnh khi có công việc phải đi họp nhờ nhà dân. Nhận thức rõ lợi ích khi xóm có một mái nhà chung, các hộ gia đình đã tự nguyện đóng góp 58 triệu đồng, cùng với 20 triệu đồng được hỗ trợ của Nhà nước, năm 2013, xóm Dóm đã xây dựng được NVH làm nơi sinh hoạt cộng đồng. Từ khi có ngôi nhà này, việc họp, sinh hoạt của chi bộ, của xóm và các chi hội đoàn thể đã đi vào nền nếp, chất lượng hơn. Các hoạt động văn hoá, thể thao cũng sôi nổi hơn, góp phần làm phong phú thêm cuộc sống của người dân... Điều đáng nói là trong các hoạt động của xóm luôn có vai trò đầu tàu của 9 đảng viên trong chi bộ. Bởi họ đã có nhận thức sâu sắc tư tưởng của Bác Hồ về nêu cao vai trò trách nhiệm của CB, ĐV, lời nói đi đôi với việc làm. Do vậy, các đảng viên luôn tiên phong, gương mẫu trước quần chúng trong mọi hoạt động của cơ sở. Từ nêu gương trong LĐSX, nền nếp sinh hoạt, đạo đức lối sống đến các khoản đóng góp, ủng hộ đã tạo sức thuyết phục trước nhân dân.

 

Cùng với chi bộ Dóm, những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Đảng uỷ xã Miền Đồi, 13 chi bộ khác trong Đảng bộ xã đã chú trọng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

 

Bí thư Đảng uỷ xã Bùi Văn Kích cho biết: Trọng tâm của thực hiện Chỉ thị được Đảng uỷ xác định là nâng cao vai trò trách nhiệm của CBĐV, người đứng đầu cấp uỷ, cơ quan, đơn vị trong thực hiện vụ, nắm bắt công việc của cơ sở. Theo đó, hàng năm các chi bộ đã cho đảng viên đăng ký việc làm theo Bác gắn với việc rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống, thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao và trong mối quan hệ với quần chúng nhân dân. Các ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch, cam kết việc làm cụ thể theo tấm gương đạo đức của Bác. Bằng tinh thần trách nhiệm xã đã có những gia đình đảng viên ở chi bộ Thăn Trên, Thăn Dưới tự nguyện hiến đất xây dựng công trình phúc lợi cũng như có những đảng viên đã gương mẫu thực hiện và tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường trong việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thu gom rác thải, xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh… góp phần giúp xã từng bước thực hiện các tiêu chí về xây dựng NTM.

 

Bên cạnh đó, các đoàn thể của xã đã chủ động tổ chức cho đoàn viên, hội viên hưởng ứng việc làm theo Bác bằng những việc làm có ý nghĩa thiết thực như: Từ phong trào của Đoàn thanh niên đã quyên góp được 1,2 triệu đồng giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó và tặng quà cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách. Hội CCB, Hội Phụ nữ xã đã nhân rộng hoạt động xây dựng quỹ Hội và thành lập các tổ tiết kiệm để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hội Nông dân xã luôn tích cực phối hợp với các ngành chức năng tạo điều kiện cho nông dân có vốn và kiến thức KHKT để nâng cao hiệu quả LĐSX. Đặc biệt, hàng năm các chi bộ đã bám sát NQ, chương hành động của Đảng bộ gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 và việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, yếu kém đã chỉ ra sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo NQT.Ư 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng. Nhờ vậy đã củng cố được niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của tổ chức Đảng. Năm qua, 100% chi bộ trong xã đạt tiêu chuẩn TSVM. Qua đánh giá, phân loại, không có CBĐV không hoàn thành nhiệm vụ. Đảng bộ xã tiếp tục giữ vững danh hiệu TCCS Đảng TSVM.

 

 

 

                                                                          Bình Giang

 

 

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục