Hàng tháng, chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Lạc Sơn đã đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả mỗi kỳ họp.

Hàng tháng, chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Lạc Sơn đã đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả mỗi kỳ họp.

(HBĐT) - Nhằm triển khai thực hiện thống nhất trong toàn Đảng bộ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, hàng năm, BTV Huyện uỷ Lạc Sơn đã ban hành các văn bản hướng dẫn học tập các chuyên đề, chỉ đạo xây dựng chuẩn mực đạo đức và cụ thể hoá việc làm theo phù hợp với thực tế của từng cơ sở, cơ quan, đơn vị. Mỗi đồng chí UVBTV Huyện uỷ được phân công phụ trách vùng, thường xuyên theo dõi, kịp thời chỉ đạo, đôn đốc các chi, Đảng bộ cơ sở thực hiện các nội dung theo kế hoạch, hướng dẫn đề ra. Gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị, đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ định kỳ. Từ đó từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị số 03.

 

Trao đổi với đồng chí Trần Thị Nhạn, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ được biết: Để nâng cao nhận thức và tạo sự lan toả sâu rộng, hiệu quả trong toàn xã hội về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ đã phối hợp với các ban, ngành đẩy mạnh tuyên truyền bằng các hình thức tuyên truyền miệng, trên các phương tiện thông tin đại chúng và đội ngũ báo cáo viên đã lồng ghép tuyên truyền tại các hội nghị, lớp tập huấn ở cơ sở. Nhờ vậy đã có sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của CBĐV và nhân dân.

 

Bên cạnh đó, căn cứ hướng dẫn của Huyện uỷ, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã quan tâm xây dựng các tiêu chí về chuẩn mực đạo đức cho CBĐV để thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, phát huy vai trò gương mẫu trong ý thức chấp hành các chỉ thị, NQ của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tinh thần trách nhiệm trên các lĩnh vực công tác được phân công phụ trách; ý thức phục vụ nhân dân; việc rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong, lề lối làm việc...

 

Đối với các cơ quan hành Nhà nước trong huyện đã nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ thị số 03. Từ đó đã gắn thực hiện nội dung này với nhiệm vụ chính trị, thực hiện QCDC ở cơ sở, CCHC và việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, yếu kém sau kiểm điểm theo NQT.Ư 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng. Phần lớn cơ quan, đơn vị đã có ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong chi tiêu nội bộ, sử dụng tài sản công như điện, nước, văn phòng phẩm...

 

Có thể nói, sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03 đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị của huyện Lạc Sơn cũng như đã xuất hiện thêm nhiều mô hình tốt, cách làm hay, hiệu quả, sáng tạo và các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Cấp uỷ từ huyện đến cơ sở đã xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu trong ban hành các quyết định trên các lĩnh vực công tác. Đặc biệt, nhiều Đảng bộ cơ sở đã gắn học tập và làm theo Bác với việc vận động nhân dân thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở KDC”, chương trình xây dựng NTM đã đạt được kết quả thiết thực, cụ thể như: cấp uỷ, chính quyền xã Xuất Hoá, Tân Mỹ khuyến khích, vận động được 80 - 90% hộ gia đình xây dựng công trình vệ sinh hợp vệ sinh. Cấp uỷ, chính quyền 7 xã dọc QL12B đã vận động nhân dân cho Nhà nước ứng mặt bằng thi công tuyến đường đạt kết quả tốt, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Nhiều chi bộ đã học tập và làm theo Bác về phong cách phát huy dân chủ, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền TS-VM, nêu cao ý thức tự quản trong giữ gìn ANTT ở cơ sở như các chi bộ ở thị trấn Vụ Bản, Vũ Lâm, Liên Vũ, Miền Đồi...

 

Cùng với đó, khối MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã đẩy mạnh vận động đoàn viên, hội viên tổ chức các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực qua việc xây dựng các loại quỹ giúp nhau phát triển kinh tế, mô hình ống tiền tiết kiệm, hũ gạo tiết kiệm để hỗ trợ hộ nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn... Từ những việc làm này đã góp phần tạo sự thống nhất và đồng thuận trọng xã hội.

 

Với quan điểm chỉ đạo của BTV Huyện uỷ là hàng năm lấy kết quả việc việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, phân loại tổ chức Đảng và đảng viên đã mang lại hiệu quả rõ nét. Năm 2012, Đảng bộ huyện có 7 TCCS Đảng thực hiện đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên chưa chặt chẽ, BTV Huyện uỷ phải gợi ý để đánh giá đúng thực chất, đến năm 2013 tình trạng này đã không còn xảy ra. Toàn Đảng bộ huyện đã có 51/63 TCCS Đảng đạt TS-VM, trong đó có 11 TCCS Đảng TS-VM tiêu biểu,  không có TCCS Đảng yếu kém. Có 333 chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở TS-VM và 4.690 đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 800 đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

                                                                 Thu Hiền

 

Các tin khác


Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục