Lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành trò chuyện thân mật với cán bộ, phóng viên Báo Hòa Bình nhân gặp mặt kỷ niệm 89 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6. Ảnh: M.T

Lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành trò chuyện thân mật với cán bộ, phóng viên Báo Hòa Bình nhân gặp mặt kỷ niệm 89 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6. Ảnh: M.T

(HBĐT) - Hòa chung niềm vui, hân hoan của cả dân tộc chào mừng Quốc khánh 2/9, năm nay, những người làm báo Đảng bộ tỉnh kỷ niệm 52 năm ngày ra số Báo Hòa Bình đầu tiên. Hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển là chặng đường bền bỉ, gian khó nhưng cũng rất vẻ vang của những người làm báo Đảng bộ tỉnh.

 

Ngày 2/9/1962 là thời khắc lịch sự của Báo Hòa Bình. Báo Hòa Bình phát hành số Báo đầu tiên với 4 trang, in tipô trên khổ giấy 29 x 42 cm, phát hành 1.700 tờ, giá bán thời bấy giờ là 2 xu /tờ (tiền ngân hàng cũ). Số báo đầu tiên này được các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực ủy ban Hành chính tỉnh và các ủy viên Ban Biên ủy trực tiếp đưa đi phát hành. Tại lễ mít tinh chào mừng ngày Quốc khánh 2/9/ 1962, trên SVĐ tỉnh, đích thân đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch ủy ban Hành chính tỉnh đã trực tiếp đứng bán báo và được đông đảo bạn đọc đón mua. Báo được phát hành 10 ngày /kỳ.

 

Trong mỗi giai đoạn lịch sử của cách mạng, những người làm báo Đảng bộ tỉnh luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Những năm đầu thành lập, để đưa ấn phẩm đến tay cán bộ và nhân dân trong tỉnh, những người làm báo Đảng bộ tỉnh đối diện với khó khăn trăm bề. Đó là sự thiếu thốn về cơ sở vật chất, trụ sở làm việc, phương tiện hoạt động. Thời ấy, một người phải biết nhiều công đoạn làm báo từ PV, làm kẽm, bình bản, biên tập in báo, phát hành. CB -PV, CTV của báo thực sự là chiến sỹ, đầy nhiệt huyết và lửa nghề. Hành trang trên mình là ba lô, cây bút, quyển sổ, máy ảnh cũ, miệt mài, lặn lội đi cơ sở phản ánh kịp thời những nhân tố điển hình, cổ vũ phong trào thi đua phục vụ cách mạng, phong trào lao động sản xuất, đóng góp sức người, sức của cho tiền tuyến vì ngày thống nhất đất nước và những nhiệm vụ phát triển KT -XH của tỉnh sau này. Trong điều kiện vô cùng khó khăn ấy, biết bao thế hệ những người làm báo luôn ý thức cố gắng hơn năng lực để báo ra đúng kỳ, đủ số với chất lượng ngày càng được nâng cao, hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, cổ động, khích lệ các phong trào thi đua lao động yêu nước và quê hương Hòa Bình kiên cường cách mạng với nhiều tác phẩm mà đến giờ khi đọc lại vẫn còn đẫm chất hơi thở cuộc sống.

 

Trong giai đoạn đổi mới, những người làm báo Đảng bộ tỉnh hôm nay đã và đang nỗ lực cao độ phát huy bề dày truyền thống, viết tiếp trang sử đầy gian khó và vẻ vang của lớp lớp cha anh đã tạo dựng, đang nỗ lực thực hiện chiến lược đưa tờ báo Đảng bộ tỉnh hòa nhập với xu hướng phát triển của báo chí hiện đại. Những năm gần đây, Báo Hòa Bình có sự trưởng thành vượt bậc kể cả cơ cấu tổ chức, chất lượng đội ngũ, cơ sở vật chất và phương thức tác nghiệp. Chi bộ Báo Hòa Bình nay đã phát triển lên thành Đảng bộ với trên 30 đảng viên. Báo Hòa Bình hiện có 40 CB -PV, 100% có trình độ đại học, trên đại học. Cơ cấu tổ chức được vận hành theo mô hình báo Đảng với 7 phòng chuyên môn. Báo đã tạo được bước ngoặt lớn trong quá trình phát triển khi đồng thời nâng cao chất lượng tuyển dụng đầu vào, chú trọng đào tạo nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn, nghiệp vụ cho CB -PV. Tranh thủ huy động các nguồn lực để đầu tư, tăng cường cơ sở vật chất, áp dụng công nghệ hiện đại vào quá trình tác nghiệp. Xây dựng, hoàn thiện quy chế khuyến khích CB -PV và người lao động phát huy tối đa năng lực chuyên môn, ý thức trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Báo Hòa Bình có sự thay đổi vượt bậc kể cả nội dung và hình thức. Từ chỗ chỉ có 1 kỳ, 2 kỳ, 3 kỳ với 4 trang in đen trắng, nay đã nâng lên 5 kỳ /tuần, phát hành 6.500 tờ /kỳ và in 4 màu. Các chuyên mục xây dựng Đảng, KT-VH-XH, QP-AN, KH-CN, VH-VN-TT đã định hình rõ nét với chất lượng ngày càng đổi mới tạo được hiệu quả thông tin cao. Đặc biệt, năm 2006, nắm bắt xu hướng phát triển của báo chí, Báo Hòa Bình chính thức đưa vào vận hành trang thông tin điện tử và là một trong những tờ báo Đảng có báo điện tử sớm. Đến nay, Báo Hòa Bình điện tử đã có trên 77 triệu lượt người truy cập được xác định là kênh thông tin đối ngoại quan trọng của tỉnh. Với hai kênh thông tin Báo điện tử và báo in, Báo Hòa Bình có điều kiện thuận lợi để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chính trị là cơ quan của Đảng bộ, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Báo Hòa Bình luôn tuân thủ tôn chỉ, mục đích: phổ biến đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, nhiệm vụ chính trị, kinh tế, VH-XH của tỉnh; cổ vũ gương người tốt - việc tốt, điển hình tiên tiến, nhân tố mới, đấu tranh chống các hiện tượng tiêu cực, góp phần thúc đẩy KT -XH, giữ ổn định chính trị, QP-AN trên địa bàn.

 

 

 

                                                                                           P.V

 

 

 

 

Các tin khác


Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Huyện Lạc Thủy: Gắn lý luận với thực tiễn trong phát triển kinh tế - xã hội

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 9/10/2014 của Bộ Chính trị khóa XI về "Công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030” trên địa bàn huyện Lạc Thủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã vận dụng có hiệu quả lý luận vào thực tiễn trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục