(HBĐT) - Nghiêm túc, đồng bộ, toàn diện dựa trên nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng; gắn việc triển khai thực hiện Nghị quyết với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và việc thực hiện QCDC cùng nhiệm vụ phát triển KT-XH... là cách làm sát với thực tế đã đem lại hiệu quả bước đầu trong triển khai thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” ở Đảng bộ xã Phú Thành (Lạc Thủy).

 

Từ việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đảm bảo nghiêm túc, không né tránh, Đảng bộ xã Phú Thành đã làm rõ một số khuyết điểm, trách nhiệm công tác của tập thể BCH, BTV Đảng ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương cần khắc phục ngay là: Trong công tác lãnh đạo, nội bộ BCH, BTV Đảng ủy còn nhiều nội dung chưa thể hiện tính thống nhất cao; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đối với đảng viên chưa kịp thời; UVBTV phụ trách các cụm và các ủy viên BCH Đảng bộ phụ trách các chi bộ chưa thường xuyên, sâu sát; việc duy trì thời gian, chế độ sinh hoạt còn chậm chễ, chưa nghiêm túc, đảng viên tham gia học tập nghị quyết chưa đầy đủ; công tác lãnh đạo MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể hiệu quả chưa cao.

 

Sau khi kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, các tổ chức Đảng, đảng viên đã và đang tích cực sửa chữa, khắc phục khuyết điểm bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, có hiệu quả như: Các thành viên BCH, BTV Đảng ủy xã đã được phân công nhiệm vụ cụ thể. Mọi công việc của địa phương được thống nhất bàn bạc từ tập thể BTV đến BCH Đảng bộ, công khai, minh bạch những nội dung có liên quan đến công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đối với đảng viên có nhiều đổi mới và đạt hiệu quả cao. Trong năm 2013, Đảng bộ xã đã kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đảng viên Dương Xuân Hiếu, thuộc chi bộ cơ quan, kế toán UBND xã đúng quy trình, buộc phải nộp hoàn trả ngân sách xã trên 214 triệu đồng. Thường xuyên kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên để kịp thời uốn nắn những biểu hiện tiêu cực ngay từ đầu. Tăng cường đôn đốc và chỉ đạo các đồng chí ủy viên BTV, BCH Đảng bộ trong thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn được phân công phụ trách, bám sát cơ sở để nắm bắt tình hình và kịp thời báo cáo, đề xuất, kiến nghị xử lý khi phát hiện có trường hợp vi phạm. Quan tâm chăm lo công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch và sử dụng cán bộ. Tập trung giải quyết dứt điểm một số vấn đề, vụ việc tồn đọng, kéo dài  như công tác bàn giao giữa Chủ tịch UBND xã cũ và mới; GPMB QL 21 A, chợ đầu mối nông sản. Đề ra các giải pháp cụ thể để phát triển KT-XH nhanh và bền vững... Những việc làm cụ thể, thiết thực đã có tác dụng tích cực và bước đầu đem lại niềm tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân vào việc thực hiện Nghị quyết.

 

Bí thư Đảng ủy Bùi Ngọc Nê cho biết: Qua đợt triển khai thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI), những chuyển biến tích cực ở Phú Thành thể hiện rõ nét nhất là sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ Đảng được củng cố và phát huy. Đảng bộ xã đã lãnh đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị trong điều kiện KT-XH trên địa bàn gặp không ít khó khăn. Một số cá nhân có sai phạm đã thẳng thắn nhận khuyết điểm và khắc phục, sửa chữa. ý thức, trách nhiệm, đạo đức, lối sống của đội ngũ CBĐV có chuyển biến tích cực, chủ động phát huy năng lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Việc tự phê bình và phê bình trở thành việc làm thường xuyên, có nề nếp, góp phần xây dựng Đảng bộ TS-VM để lãnh đạo thực hiện thắng lợi NQĐH Đảng các cấp và NQĐH Đảng bộ xã lần thứ XXIV đã đề ra.

 

 

                                                                          Đức Phượng

 

 

 

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Góp bài học kinh nghiệm cho Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 10/12/1951 - 25/2/1952, là chiến dịch đầu tiên sử dụng lực lượng lớn nhất về bộ binh và các binh chủng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954) nhằm tiến công địch phòng ngự theo hình thức tập đoàn cứ điểm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, phá tan kế hoạch chiếm đóng Hòa Bình của quân Pháp, đẩy mạnh chiến tranh du kích vùng sau lưng địch ở chiến trường trung du liên khu 3, góp phần làm thất bại âm mưu giành lại quyền chủ động chiến lược và chia cắt chiến trường Bắc Bộ của quân Pháp. Thắng lợi của Chiến dịch Hòa Bình khẳng định khả năng tác chiến ở địa hình rừng núi và khả năng tiến công hệ thống cứ điểm địch phòng ngự trong công sự vững chắc, tạo bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục