Phòng Nghiệp vụ V (UBKT Tỉnh ủy) đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ.

Phòng Nghiệp vụ V (UBKT Tỉnh ủy) đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ.

(HBĐT) - Thành lập từ năm 2011, với những cán bộ, chuyên viên còn trẻ cả về tuổi đời và tuổi nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng nhưng những năm qua, Phòng Nghiệp vụ V luôn đoàn kết, nỗ lực giúp UBKT Tỉnh ủy tham mưu cho BTV Tỉnh ủy thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) theo Điều 30 - Điều lệ Đảng, đồng thời phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông tổ chức tuyên truyền, phổ biến về công tác KTGS và thi hành kỷ luật của Đảng.

 

Để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, CBCC Phòng Nghiệp vụ V bám sát các NQ, Chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của T.Ư, của tỉnh để giúp UBKT Tỉnh ủy tham mưu cho cấp ủy xây dựng chương trình công tác KTGS hàng năm phù hợp; tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, triển khai sâu rộng các Nghị quyết, chỉ thị, quyết định, quy định, hướng dẫn thực hiện công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng cho các cấp ủy, tổ chức Đảng và cán bộ chủ chốt trong tỉnh, làm tốt việc xây dựng các báo cáo kết quả thực hiện các chương trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; báo cáo kết quả KTGS các đề án của T.Ư và của tỉnh...

 

Phòng thường xuyên phối hợp với Văn phòng và các phòng nghiệp vụ trong cơ quan giúp UBKT Tỉnh ủy xây dựng các văn bản để cụ thể hóa các quy định, quy trình, phương pháp thực hiện công tác KTGS, ban hành hệ thống mẫu văn bản nghiệp vụ về công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng để thống nhất thực hiện từ tỉnh đến cơ sở; lựa chọn nội dung mở các lớp bồi dưỡng, tập huấn để nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng.

 

Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, phòng Nghiệp vụ V đã giúp UBKT Tỉnh ủy tham mưu cho BTV Tỉnh ủy xây dựng các báo cáo chuyên đề theo chương trình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và hướng dẫn của các ban Đảng T.Ư; tổ chức KTGS các cấp ủy trực thuộc và cá nhân các đồng chí diện BTV Tỉnh ủy quản lý theo chương trình, kế hoạch đã xây dựng. Ngoài ra, phòng Nghiệp vụ V đã cử cán bộ tham gia 3 đoàn KTGS của BTV Tỉnh ủy để thực hiện công tác KTGS chuyên đề ở 6 tổ chức Đảng; giúp UBKT tham mưu BTV Tỉnh ủy xây dựng báo cáo, tổng hợp số liệu KTGS và thi hành kỷ luật Đảng trong Đảng bộ tỉnh để phục vụ đoàn kiểm tra của UBKT T.Ư; xây dựng 8 quy chế, kế hoạch, đưa 28 tin, bài viết, mục hỏi đáp, tuyên truyền 5 văn bản của Đảng về công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng.

 

 

 

 

                                                               Hoàng Nam An

                                                             (UBKT Tỉnh ủy)

 

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục