Cán bộ, hội viên Hội CCB phường Tân Thịnh ra quân tuyên truyền lưu động về Tháng hành động phòng - chống ma túy.

Cán bộ, hội viên Hội CCB phường Tân Thịnh ra quân tuyên truyền lưu động về Tháng hành động phòng - chống ma túy.

(HBĐT) - Hội CCB phường Tân Thịnh (TP. Hòa Bình) có 18 chi hội với 320 hội viên. 5 năm qua, BCH Hội CCB phường đã phát động nhiều đợt, nhiều nội dung hoạt động trong phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu”.

 

Phong trào được lồng ghép, gắn với phong trào thi đua yêu nước và các CVĐ ở địa phương với những nội dung phong phú trên nhiều lĩnh vực như: giữ gìn đô thị xanh - sạch - đẹp thực hiện “Đề án xã hội hóa vệ sinh môi trường”, “CCB sản xuất - kinh doanh giỏi”, “Nhà nhà cây gậy vây bắt kẻ gian”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “dân vận khéo”... đã tạo được không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp. Đồng chí Trần Viết Tỵ, Chủ tịch Hội CCB phường Tân Thịnh cho biết: Điểm nổi bật của phong trào thi đua là phát huy cao độ bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tạo động lực thúc đẩy, vận động, tập hợp các thế hệ CCB nỗ lực cố gắng trên các lĩnh vực. Có thể nói, phong trào thi đua vừa là động lực, vừa là mục tiêu để thúc đẩy các hoạt động của Hội.

 

Hàng năm, các chi hội đều xây dựng chỉ tiêu thi đua phù hợp với điều kiện thực tế. Thực hiện chương trình phối hợp, hội viên Hội CCB phường đã tham gia xây dựng 10 nhà văn hóa KDC trị giá trên 2, 4 tỷ đồng; hiến 1.200 m2 đất làm đường liên tổ 17 - 18 và 20 m2 đất làm nhà văn hóa tổ 18; phối hợp với Ban CHQS phường đề nghị giải quyết chế độ 142 cho 42 hội viên, làm thẻ BHYT theo Nghị định số 150 cho 36 đối tượng, đề nghị cấp, đổi huân, huy chương cho trên 100 đối tượng, đề nghị giám định da cam cho 19 trường hợp, vận động 404 thanh niên đăng ký nghĩa vụ quân sự, gọi nhập ngũ 28 thanh niên...

 

Một trong những hoạt động được hội CCB phường duy trì thường xuyên và mang lại hiệu quả xã hội cao là đã phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên và các đoàn thể để giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ. Công tác phối hợp đã đi vào nề nếp, TNXH trong thanh niên được kiềm chế, nếp sống văn minh đô thị đang định hình rõ nét trong thế hệ chủ nhân tương lai đất nước.

 

Với những phong trào thi đua yêu nước thiết thực, được triển khai hiệu quả, trong những năm qua, Hội CCB phường Tân Thịnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội CCB cấp trên khen thưởng. Từ năm 2009-2014, Hội CCB phường Tân Thịnh đều đạt tổ chức Hội TS -VM tiêu biểu (nằm trong tốp dẫn đầu của CCB thành phố Hòa Bình), hàng năm có từ 95% trở lên hộ hội viên đạt gia đình CCB văn hóa và CCB gương mẫu.

 

                                                                                   

 

                                                                                      P.V

 

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục